top of page

Những tín hiệu mới cho thấy Cục dự trữ liên bang Hoa Kỳ sẽ tiếp tục tăng lãi suất

Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) đã công bố biên bản cuộc họp mới nhất, cung cấp thêm manh mối về quan điểm của ngân hàng trung ương đối với vấn đề lạm phát và tăng lãi suất.


Fed đã tăng lãi suất lên 3/4 điểm phần trăm – đánh dấu lần tăng lãi suất thứ tư liên tiếp với mức độ lớn như vậy. Nhưng Chủ tịch Fed, ông Jerome Powell đã gợi ý trong một cuộc họp báo rằng Fed có thể sớm bắt đầu kiềm hãm tốc độ lại.

Biên bản từ cuộc họp đó cho thấy một số nhà hoạch định chính sách khác của Fed đã đồng tình với nhận định của Powell.


Fed cũng cho biết thêm rằng “phần lớn những người tham gia đánh giá rằng tốc độ tăng chậm lại có thể sẽ sớm phù hợp trong bối cảnh hiện tại.”

Thị trường cổ phiếu đã khởi sắc hơn sau khi thông tin trên được công bố. Chỉ số Dow ở thời điểm kết thúc phiên giao dịch trong ngày đã tăng hơn 95 điểm, tương đương 0,3%. S&P 500 tăng 0,6% và Nasdaq tăng 1%.

Các thành viên khác của Fed, đáng chú ý nhất là phó chủ tịch Lael Brainard, cũng đã nhiều lần ám chỉ đến tốc độ tăng chậm hơn. Tuy nhiên, đã có những tín hiệu khó hiểu từ các quan chức khác của Fed, những người tiếp tục nhấn mạnh rằng lạm phát sẽ không biến mất và phải được kiểm soát.

Cuối cùng, Fed cho biết trong biên bản rằng lạm phát vẫn còn ở mức cao và “kéo dài hơn dự đoán”.

Bài: Trí Hiếu – Dẫn từ CNN


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page