top of page
Ảnh của tác giảNavigator Media

Những quý ông thể thao (hay Những hoàng tử trong mơ của các quý cô)


Từ khi David Beckham xuất hiện và trở thành “hoàng tử trong mơ” của mọi cô gái trên thế giới (bất kể họ có quan tâm đến bóng đá hay không) vào thập niên 90 cuối thế kỷ trước, hình ảnh của giới cầu thủ nói riêng các nam vận động viên thể thao nói chung đã hoàn toàn thay đổi.


Không ai khác, chính Beckham là người đặt nền móng, và là hiện thân hoàn hảo của thuật ngữ “metrosexual” - tính từ ghép giữa hai từ tiếng Anh “metropolitan” và “heterosexual”, dùng để chỉ xu hướng nam giới biết chăm chút ngoại hình, do nhà báo Mark Simpson đặt ra trong bài viết “Here come the mirror men” đăng trên tờ The Independent vào tháng 11 năm 1994.

David & Victoria Beckham - Siêu sao sân cỏ kết hôn cùng siêu sao nhạc pop


Không còn là sự mạnh mẽ lồ lộ (lắm khi) thô tháp với cơ bắp cuồn cuộn và nước da đen đúa gió sương. Không còn là mái tóc xơ xác, áo quần được chăng hay chớ, ăn nói cục mịch nhát gừng. Thời của những “siêu sao bình dân” giản dị kiểu Pele, Maradona, Zinedine Zidane..., hay “khủng bố” như Arnold Schwarzenegger, Muhammad Ali… đã qua lâu lắm rồi. Những “người hùng” trên sân hay sàn thi đấu giờ đã khác hoàn toàn từ trong ra ngoài.

David Beckham & Cristiano Ronaldo luôn bội thu hợp đồng

quảng cáo thời trang nhờ vẻ ngoài bảnh bao


Nam giới hoạt động nghệ thuật, làm văn phòng hay kinh doanh biết chăm chút ngoại hình? Được đấy, mà cũng bình thường thôi, phần nào đủ để thu hút ánh mắt săm soi của các quý cô hiện đại sành điệu vốn am hiểu thời trang và (tự tin rằng) càng am tường đàn ông.


Tuy nhiên, các anh chớ vội mừng. Bởi cánh nam vận động viên thể thao tài năng và giàu có, với những đại diện tiêu biểu từ túc cầu giáo, tennis, golf, bóng rổ, bóng chuyền, bơi lội hay đua xe..., một khi họ biết trau chuốt vẻ ngoài với thời trang, đấy mới chết người. Một gương mặt nam tính rắn rỏi thu hút, một cơ thể sáu múi săn chắc gợi cảm vốn đã sở hữu quá nhiều hấp lực đối với phái đẹp, nay lại được bồi đắp bằng những món trang phục, phụ kiện sang xịn hợp thời tạo nên phong cách riêng vừa mạnh mẽ vừa ấm áp, trong cương có nhu, trong túi có tiền, ôi chao là quyến rũ, các cô có mà đổ như ngã rạ.

Cristiano Ronaldo


Không tin ư? Hãy xem từ David Beckham, Cristiano Ronaldo, Roger Federer, Rafael Nadal, Marc Marquez, Lewis Hamilton, Chris Mears, Ning Zetao … trên thế giới đến những Công Vinh, Mạc Hồng Quân, Trọng Đại, Đặng Văn Lâm... của môn thể thao vua, Phạm Hồng Nam (cầu lông), Stefan Nguyễn Tuấn Tú (bóng rổ), Đinh Phương Thành (thể dục dụng cụ), Paul Lê Nguyễn (bơi lội)… ở Việt Nam, ai mà không là “nam thần”, "cực phẩm", “soái ca” của mọi thế hệ nữ giới từ tuổi 13 đến… 63, bất kể các cô các chị có sắc sảo sành điệu cỡ nào, thì cũng đều phải gục ngã trước những vẻ đẹp ấy.

Ning Zetao - Rafael Nadal - Roger Federer


Lewis Hamilton - Vận động viên đua xe Công thức 1

Vẫn rất mạnh khoẻ, vẫn đầy nam tính, nhưng giờ đây, hình ảnh của các anh chàng thể thao được tăng điểm vượt bậc nhờ biết khai thác và tận dụng, trang bị cho mình sự thanh lịch, nét lịch lãm rất riêng. Thanh lịch nhờ trang phục phụ kiện hàng hiệu đẹp long lanh cùng chuyên gia stylist tạo nên phong cách. Và quan trọng hơn, không chỉ đẹp mã bên ngoài, đấy còn là sự thanh lịch nhờ phong thái, toát ra từ nội tại của mỗi người, khi họ có tài năng, khi họ biết trau dồi chuyên môn, trang bị nền tảng kíến thức chung và luôn cập nhật, để không bị tụt hậu, để (ít nhất) có thể tự tin giao tiếp phát ngôn, diễn giải suôn sẻ, chỉn chu trước công chúng. Từ những vận động viên chân chất trước đây vốn hay bị phán là "... tứ chi phát triển", khá bị coi thường về tri thức khi phải dành cả tuổi thơ cùng thanh xuân để luyện tập & thi đấu, họ đã trở thành những quý ông thể thao đích thực, góp phần làm đổi thay hình ảnh của giới vận động viên theo chiều hướng tích cực trong mắt công chúng.


Phạm Hồng Nam - Đặng Văn Lâm - Stefan Nguyễn Tuấn Tú


Chính nhờ sự thay đổi tuyệt vời như vậy, chúng ta mới vỡ lẽ, hoá ra thể thao và cái đẹp, sự thanh lịch không hề mâu thuẫn nhau, mà ngược lại, chúng bổ sung, hoà quyện, tôn vinh nhau, hun đúc nên những vẻ đẹp sáng giá nhất, làm say lòng các quý cô nhất. Cũng phải cảm ơn báo giới, các thương hiệu sản phẩm lớn và những nhà làm quảng cáo đại tài đã góp phần tô điểm cho hình ảnh các quý ông thể thao trở nên đẹp đẽ hơn, có phần lấp lánh hơn thực tế. Nhưng suy cho cùng, càng xa vời, càng “ảo” một tí, thì lại càng đẹp, càng đáng để mơ mộng khát khao hơn, phải không?!


Bài:  Hải Thủy - Navigator Media

Commentaires


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page