top of page

Những hình ảnh đầu tiên của Heesen Atina sau khi được tu sửa tại FDC Yachts

Những hình ảnh đầu tiên của chiếc siêu du thuyền dài 47 mét, Atina đã được hé lộ sau một dự án tu sửa quy mô lớn tại xưởng của FDC Yachts ở Thổ Nhĩ Kỳ. Thuyền đã được giao lại vào tháng 7 năm ngoái và tiếp tục xuất hiện tại Dubai International Boat Show 2023.


Được chế tạo vào năm 2008 bởi Heesen, Atina đã mang nhiều tên gọi khác nhau kể từ khi ra mắt bao gồm Elandess, Raasta và gần đây nhất là Naseem. Thuyền đã được bán cho chủ sở hữu mới vào tháng 6 năm 2021 và được đưa vào nhà máy rộng 6.000 mét vuông của FDC Yachts ở Bodrum, Thổ Nhĩ Kỳ, vào tháng 11 năm 2021. Quá trình refit do Red Yacht Design giám sát kéo dài trong 8 tháng, với nhiều thay đổi đáng kể trong nội thất và ngoại thất cũng như các nâng cấp đáng giá trong hệ thống vận hành.


Cana Gokhan, giám đốc thiết kế và đồng sáng lập của Red Yacht Design, cho biết mục đích của đợt refit này là tối ưu hóa không gian bên ngoài của Atina với trọng tâm là boong tắm nắng, theo yêu cầu của chủ sở hữu. Khu vực này đã được thiết kế lại với một hồ bơi lớn hơn và một quầy bar khổng lồ đủ chỗ cho 12 khách, cho phép tổ chức tiệc tùng hoặc theo dõi các sự kiện thể thao qua màn hình TV lớn một cách thoải mái.


Phần phía sau, ban đầu khá trống trải, thì nay đã được bài trí lại với ghế sofa cố định và đệm tắm nắng. Ngoài ra, hai bên hông cũng đã được lắp thêm cửa kính để chắn gió và đảm bảo sự riêng tư cho hành khách.


Phía đuôi thuyền còn có một khu tiếp khách rộng rãi với các băng ghế dài để hành khách có thể thư giãn sau khi dùng bữa, trong khi garage đã được chuyển đổi thành một beach club "bình dân" với phòng tập thể dục và lối đi dẫn thẳng ra bệ bơi. Những chiếc jet ski giờ đây sẽ được cất giữ tại mũi thuyền.



Nội thất tiếp tục do Red Yacht Design thực hiện, nổi bật với khu đại sảnh được tân trang lại và sở hữu một hệ thống giải trí mới đa dạng hơn. Các công đoạn khác bao gồm việc sơn lại và đại tu máy móc, cùng nhiều nâng cấp kỹ thuật khác nhau trong buồng máy và buồng lái. Giờ đây, Atina có thể chở theo 10 hành khách và 9 thuyền viên trong mỗi chuyến đi.


Bài: Hiếu Võ - Theo BOAT International


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page