top of page

Những du thuyền đáng mong đợi sẽ ra mắt tại Cannes Yachting Festival 2023

Trở lại với lần tổ chức thứ 46 đầy hào hứng, Cannes Yachting Festival hứa hẹn tiếp tục mang đến một màn trình diễn tuyệt đẹp của những chiếc du thuyền sang trọng trên thế giới. Và sau đây là một vài trong số những cái tên sẽ có màn ra mắt đáng chú ý trên khắp Port Vieux và Port Canto khi triển lãm bắt đầu vào ngày 12 tháng 9...


Nyumba



Hãng sản xuất: Southern Wind

Chiều dài: 29,2m


Mang nghĩa là "nhà" trong tiếng Swahili, Nyumba là chiếc SW96 thứ tư chạm mặt nước, đồng thời cũng là du thuyền buồm hybrid đầu tiên do Southern Wind chế tạo. Thuyền sẽ được giao đến tay một chủ sở hữu du thuyền giàu kinh nghiệm với khát vọng du ngoạn khắp thế giới. Nó cũng đã trải qua một "màn khởi động" trong hè này bằng chuyến đi đầu tiên dài 7.500 dặm từ Cape Town đến Malta. Nyuma được hỗ trợ hiệu suất bởi một hệ thống lưu trữ năng lượng tiên tiến cho phép thuyền vận hành mà không phát ra khí thải, hoạt động với phạm vi dài hơn và êm ái hơn.


A96



Hãng sản xuất: Arcadia Yachts

Chiều dài: 29,3m


Lấy cảm hứng từ nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng, A96 tập trung vào việc đem đến cảm giác yên bình cho hành khách bằng cách thiết lập nhiều điểm tiếp xúc với thiên nhiên. Các cửa sổ lớn từ trần đến sàn tạo ra cảm giác trôi chảy giữa nội thất do Igor Lobanov thiết kế và môi trường bên ngoài, mang lại tầm nhìn không bị cản trở nhờ một cặp vách ngăn có thể gập xuống ở hai bên mạn thuyền. Tiếp đến, hành khách có thể tiếp cận boong sau qua cửa kính trượt, nơi một phần khác của boong mở ra để kết nối khu vực tiếp khách với beach club rộng lớn.


Long Island 86 Power



Hãng sản xuất: JFA Yachts

Chiều dài: 26,2m


Tiếp nối dòng catamaran Long Island, công ty du thuyền đến từ Pháp - JFA Yachts đã hợp tác với Marc Lombard Design để tạo ra sản phẩm có công suất lớn nhất từ trước đến nay. Chiếc du thuyền hiệu suất cao này sở hữu một không gian sống ấn tượng, khiến nó trở thành mẫu thuyền đi biển lý tưởng. Các tính năng nổi bật bao gồm một bể sục trên boong trước – một đặc điểm hiếm thấy trên những du thuyền có cùng kích thước – cũng như nhiều tấm pin mặt trời để giảm nhu cầu sử dụng máy phát điện. Để góp phần bảo vệ môi trường, hệ thống động cơ đẩy thông thường có thể được thay thế bằng hệ thống hybrid giúp giảm lượng khí thải tổng thể của du thuyền.



GTX116



Hãng sản xuất: Pershing

Chiều dài: 35,2m


Với kiểu dáng đầy nam tính, chiếc flagship GTX lấy cảm hứng từ hình ảnh những chiếc ô tô Gran Turismo, đồng thời giữ được các đặc điểm làm nên thương hiệu Pershing về mặt hiệu suất. Cho đến nay, chỉ mới có hai du thuyền GTX được xuất xưởng, với chiếc đầu tiên xuất hiện ở Monaco và chiếc thứ hai sẽ đến Cannes vào tháng 9. Khác với chiếc đi trước, chiếc GTX116 thứ hai có bốn – chứ không phải năm – cabin dành cho khách và đã được nâng cấp để sử dụng ba động cơ MAN 2.000 mã lực so với gói ba động cơ tiêu chuẩn 1.800 mã lực ban đầu.


Stellamar



Hãng sản xuất: Cantiere delle Marche

Chiều dài: 35m


Mặc dù mang một vẻ ngoài rất thích hợp để rong ruổi trên Địa Trung Hải, nhưng RJ 115 Stellamar cũng tỏ rõ thế mạnh trong các chuyến hải hành vượt đại dương, chẳng hạn như phạm vi 5.500 hải lý và một "cần cẩu vô hình" để phóng và thu hồi xuồng và các loại đồ chơi dưới nước khác. Cả nội thất và ngoại thất của Stellamar đều do Francesco Paszkowski thiết kế với sự hỗ trợ thêm từ xưởng đóng du thuyền và chủ sở hữu, người đã đưa ra yêu cầu về một phong cách nội thất theo chủ đề thiên nhiên với tông màu trung tính xuyên suốt.


SX100


Ảnh: Sanlorenzo

Hãng sản xuất: Sanlorenzo

Chiều dài: 30,5m


Thông tin chi tiết về SX100 đã được giữ kín kể từ khi chiếc du thuyền này được giới thiệu tại triển lãm Cannes năm ngoái. Năm nay, Sanlorenzo dự kiến sẽ giới thiệu mẫu bổ sung hoàn toàn mới cho dòng crossover SX rất thành công của mình. Các đặc điểm chính bao gồm phần sân hiên có thể gập xuống đặc trưng để kết hợp với beach club rộng rãi ở tầng dưới, cũng như khu vực tắm nắng lớn và lounge ở phía trước.


82 Diva



Hãng sản xuất: Riva

Chiều dài: 25m


Đánh dấu một "chương mới" cho xưởng đóng du thuyền đến từ Sarnico, cả hình thức và tính năng của Riva 82 Diva đều phản ánh sự tái định hình về mặt không gian. Chẳng hạn, tầng lái nóc chiếm 40 mét vuông diện tích khả dụng của boong, với các khu vực được xác định rõ ràng bao gồm lounge với phòng ăn và quầy bar ở trung tâm, khu vực tắm nắng phía trước và một khu lounge khác phía sau. Beach club cũng là một khu vực đáng chú ý, nơi hai tấm chắn lớn có thể gập xuống để tạo ra sân hiên nổi, giúp mở rộng đáng kể không gian sinh hoạt trên thuyền.


UV II



Hãng sản xuất: ISA Yachts

Chiều dài: 44,3m


UV II có kiểu dáng khỏe khoắn được thiết kế bởi Enrico Gobbi với mũi thuyền thẳng đứng, thân sau dạng dốc thoải và nhiều đường cong trong cấu trúc thượng tầng, gợi nhớ đến hình ảnh của một chiếc xe thể thao hiện đại. Ấn tượng không kém là phần nội thất do Luca Dini thực hiện, nổi bật với tông màu vàng và ngọc lam hoàn tương xứng với bầu không khí vui tươi trên thuyền. Một số chi tiết nổi bật trên thuyền bao gồm một beach club cực rộng, bể sục Jacuzzi trên boong chính và boong tắm nắng rộng rãi với quầy bar tùy chỉnh, vỉ nướng và đệm tắm nắng lớn.


wallywhy150



Hãng sản xuất: Wally Yachts

Chiều dài: 24,1m


Mẫu du thuyền mới này được chế tạo để tiếp nối sự thành công của "đàn chị" wallywhy200, đồng thời đa dạng hóa phân khúc du thuyền máy của Wally. Luca Bassani thuộc bộ phận kỹ thuật của Tập đoàn Wally-Ferretti và đội ngũ A. Vallicelli & Co đã cùng nhau hợp tác để tạo ra thể tích nội thất vô song cho một chiếc du thuyền có kích cỡ này, với hàng kính bao quanh cung cấp tầm nhìn 270 độ trong cabin dành cho chủ sở hữu nằm ở mũi thuyền. Bên ngoài, hành khách có thể đi bộ gần hết chiều dài của thuyền trên boong tắm nắng, nơi có các khu vực tắm nắng, ăn uống và giao lưu riêng biệt trong một lounge dưới mái che.


Swan OverShadow



Hãng sản xuất: Nautor Swan

Chiều dài: 13,2m


Nautor Swan sẽ mở rộng danh sách thuyền máy của mình với một mẫu mới có tên là Swan OverShadow. Mẫu du thuyền đặc biệt thích hợp cho những buổi thư giãn cuối tuần này được thiết kế bởi nhà thiết kế người Phần Lan Jarkko Jamsen, người cũng đã tạo ra chiếc Swan Shadow mang tính biểu tượng của thương hiệu. Không giống như người chị em của mình, Swan OverShadow được trang bị một động cơ bên trong, cho phép thuyền chạy một quãng đường dài hơn và không gian boong lớn hơn. Nó cũng được hưởng lợi từ phần bệ phía sau có thể nâng lên ngang bằng với boong chính hoặc hạ xuống nước để dễ dàng tiếp cận mặt biển.


Magellano 60



Hãng sản xuất: Azimut

Chiều dài: 18,5m


Được thiết kế với sự hợp tác của Ken Freivokh, tác phẩm mới nhất trong dòng Magellano của Azimut được tạo ra cho những chủ sở hữu mong muốn có được một chuyến đi biển dài ngày tối ưu về mặt chi phí. Magellano 60 sở hữu thân thuyền dual-mode thế hệ thứ hai của thương hiệu, mang lại mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn tới 20% ở tốc độ hành trình so với các du thuyền có cùng kích thước trên thị trường. Magellano 60 cũng đã gây chú ý vào đầu năm nay khi nó được chọn để thử nghiệm nhiên liệu sinh học HVOlution trong chuyến vượt biển đầu tiên từ Savona đến thành phố Taormina của Sicilia.


Ukiel



Hãng sản xuất: Aegean Yacht

Năm: 2022


Du thuyền máy dài 26 mét của Aegean, Ukiel sẽ xuất hiện lần đầu tiên tại triển lãm Cannes năm nay, đánh dấu màn ra mắt cho serie Aegean Explorer của hãng. Được trang bị hai động cơ MAN 650 HP, chiếc du thuyền 187GT này có thể đạt tốc độ tối đa 12,7 hải lý/giờ và có phạm vi hoạt động hơn 3.500 hải lý. Toàn bộ công đoạn thiết kế và thi công du thuyền đã được hoàn thành trong xưởng đóng du thuyền Thổ Nhĩ Kỳ này.


Bài: Hiếu Võ - Theo BOAT International

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page