top of page

Nhiều khách sạn hạng sang Hà Nội giảm giá giữa mùa cao điểm du lịch

Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu trú tại thủ đô đang chuẩn bị cho một mùa hè sôi động.



Nhằm thu hút nhiều khách du lịch đến thủ đô vào dịp hè này, các khách sạn ở Hà Nội đang đưa ra nhiều chương trình giảm giá và khuyến mãi. Lễ kỷ niệm 70 năm giải phóng thủ đô (10/10) , 79 năm Quốc khánh (2/9) và diễu binh kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12) được kỳ vọng sẽ là những nam châm du lịch của Hà Nội.


Christopher Marcel Strahm, Tổng Giám đốc Khách sạn Pan Pacific, cho biết lễ kỷ niệm ngày giải phóng thủ đô sẽ là một dịp đặc biệt. Ông cho biết, đây là niềm tự hào của cả dân tộc và nhiều vị khách quý sẽ đến Hà Nội để tham dự buổi lễ.


Theo tổng giám đốc, khách sạn đã chuẩn bị nhiều gói giảm giá cho khách như giảm 10% giá phòng nếu đặt phòng trước ngày nhận phòng 30 ngày. Ông nói với Đài Tiếng nói Việt Nam , khách lưu trú tại Pan Pacific Hà Nội cũng sẽ nhận được phiếu đồ uống chào mừng miễn phí tại Red River Bar và giảm giá 15% các dịch vụ ăn uống tại khách sạn.


Trên phố Hàng Bông trong khu phố cổ, ông Nguyễn Thanh Thủy, giám đốc kinh doanh của Silk Path, cho biết khách sạn đang hướng tới những gia đình muốn thư giãn mùa hè sau năm học. Cô kỳ vọng khách sạn sẽ thu hút được lượng lớn khách vì nằm trên phố Hàng Bông, cách Hồ Hoàn Kiếm biểu tượng của Hà Nội 10 phút đi bộ.


“Chúng tôi giảm 15% giá phòng và cho phép khách nhận phòng lúc 10 giờ sáng và trả phòng lúc 2 giờ chiều”, bà Thủy nói.



Các khách sạn hàng đầu khác ở Hà Nội cũng đưa ra các gói ưu đãi về giá phòng và dịch vụ để tăng lượng khách.


Theo ông Nguyễn Hồng Minh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, những sự kiện sắp tới dự kiến ​​sẽ giữ chân du khách ở lại thành phố lâu hơn và tăng mức chi tiêu của họ.


“Hà Nội là một thành phố lớn và là thị trường khổng lồ của ngành du lịch Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều du khách đến đây chưa hiểu rõ về văn hóa, lịch sử của thành phố”, ông Minh nói và cho biết thêm, các lễ kỷ niệm lịch sử sắp tới sẽ là cơ hội cho các du khách đến đây. Hà Nội khẳng định mình là điểm đến an toàn, thân thiện, đặc biệt và hấp dẫn.


Ông Nguyễn Mạnh Thân, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội, khuyến nghị các doanh nghiệp nên nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Ông kêu gọi các doanh nghiệp hiểu rõ thị hiếu, thói quen của khách hàng và thu hút nhiều khách du lịch đến các sự kiện của thành phố.


Phó Chủ tịch nước cho biết, truyền thông cũng là chìa khóa để duy trì vị thế của Hà Nội như một điểm đến hàng đầu, phải đến trong cả nước. Đến năm 2025, ngành du lịch Hà Nội dự kiến ​​sẽ tạo ra doanh thu hơn 130 nghìn tỷ đồng ( 5,2 tỷ USD) từ hơn 30 triệu du khách.


Năm 2024, thủ đô đặt mục tiêu đón tổng cộng 26,5 triệu du khách, trong đó có 5 triệu người nước ngoài. Nửa đầu năm nay, Hà Nội đón hơn 14 triệu lượt khách du lịch, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái.


Bài: Navigator Media

Comments


ad1_2.jpg