top of page

Nhà sản xuất xe tải Nikola công bố đợt chào bán cổ phiếu trị giá 100 triệu đô la

Nhà sản xuất xe tải điện hạng nặng Nikola cho biết rằng họ đang lên kế hoạch huy động 100 triệu đô la thông qua đợt chào bán cổ phiếu thứ cấp ra công chúng và một lượng cổ phiếu khác cũng có thể sẽ được bán riêng cho một nhà đầu tư giấu tên.



Cổ phiếu của công ty đã giảm khoảng 5% trong giao dịch sau giờ làm việc. Theo thông báo, kế hoạch huy động vốn của Nikola gồm có hai phần.


Đầu tiên, công ty cho biết, họ sẽ chào bán khối lượng cổ phiếu trị giá tới 100 triệu đô la cho công chúng thông qua đợt chào bán thứ cấp truyền thống, với sự bảo lãnh phát hành từ Citigroup. Citigroup sẽ có thể lựa chọn mua thêm 15 triệu đô la cổ phiếu.

Về phần thứ hai, Nikola cho biết họ đã ký kết thỏa thuận bán cổ phiếu kỳ hạn với một nhà đầu tư giấu tên. Nếu đợt chào bán công khai đạt được ít hơn 100 triệu đô la, thì nhà đầu tư đó sẽ đồng ý mua phần còn lại với đúng giá chào bán công khai.



Dù bằng cách nào, Nikola sẽ cần phải huy động được 100 triệu đô la trước các khoản phí, số tiền mà công ty dự định sử dụng cho vốn lưu động và các mục đích chung khác. Nikola đang dần tăng cường sản xuất xe bán tải điện của mình sau khi chỉ sản xuất 258 xe tải chạy bằng pin vào năm 2022.



Tháng trước, công ty dự kiến rằng họ ​​sẽ sản xuất từ ​​250 đến 350 xe bán tải chạy bằng pin vào năm 2023, cùng với 125 đến 150 chiếc xe tải hybrid sắp ra mắt vào mùa thu này.

Các xe tải hybrid sẽ có phạm vi hoạt động dài hơn so với các phiên bản chạy bằng pin.

Nikola hiện có 233,4 triệu đô la tổng giá trị tiền mặt và các khối tài sản tương đương tính đến ngày 31 tháng 12, giảm từ 315,7 triệu đô la vào cuối tháng 9. Theo báo cáo, công ty đã chịu lỗ 222,1 triệu USD trong quý 4 năm 2022.


Bài: Thanh Trúc – Theo CNBC

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page