top of page
Ảnh của tác giảHiếu Võ

Nautor Swan đem Arrow - flagship mới nhất của hãng đến với Triển lãm Cannes 2023



Xưởng đóng tàu Nautor Swan đến từ Phần Lan vừa công bố mẫu du thuyền máy dài 23,2 mét mới nằm trong serie SwanShadow, có tên gọi là Arrow. Ra mắt tại Cannes Yachting Festival 2023, nó sẽ là flagship của dòng du thuyền máy của hãng. Mặc dù ý tưởng ban đầu là một chiếc thuyền phao, nhưng theo thời gian, đội ngũ thiết kế dần tái định hình cho Arrow trở thành một du thuyền độc lập.


Với chất liệu composite carbon và GPR, thuyền dự kiến ​​sẽ được hạ thủy vào mùa hè năm 2024.



Nhà thiết kế người Phần Lan, Jarkko Jämsén chịu trách nhiệm tạo nên vẻ ngoài cho thuyền. Ông cho biết rằng bản thân đã lấy cảm hứng từ sự kết nối mạnh mẽ với đại dương mà ông nhìn thấy trên những chiếc thuyền buồm. “Tôi nghĩ nó chính là yếu tố ban đầu thôi thúc mọi người đi thuyền buồm,” ông nói. "Chúng tôi đặt mục tiêu tối đa hóa cảm giác phấn khích khi ở trên mặt nước trong một không gian rộng mở, và rồi kết hợp điều đó với tất cả những tiện nghi điển hình của một chiếc du thuyền máy."


Để đạt được mục tiêu này, mặt boong đã được thiết kế để trở nên thông thoáng hơn cùng một beach club rộng đến 50 mét vuông với các sàn phụ có thể gập lại nằm cao hơn mực nước một chút. Mái che cho cockpit có thể được mở hoặc đóng tùy thuộc vào khí hậu và cửa kính có thể xoay và trượt để điều chỉnh cường độ không khí và ánh sáng tràn vào trong thuyền sao cho phù hợp với nhu cầu.



Bên dưới mặt boong là một dãy ba cabin tiêu chuẩn cho tối đa sáu hành khách, cộng thêm khu sinh hoạt bổ sung cho hai thuyền viên Ngoài ra còn có một tùy chọn thay thế bao gồm hai cabin double rộng rãi cùng sảnh tiếp khách ở giữa, dành cho những người ưa thích thư giãn trong không gian kín.


Arrow có chiều rộng tối đa 6,9 mét và ba động cơ Volvo Penta bên trong cho phép nó đạt tốc độ tối đa 40 hải lý/giờ.



Leonardo Ferragamo, Chủ tịch Tập đoàn Nautor nhận xét: “Khi bắt đầu thiết kế mẫu đầu tiên, chúng tôi nghĩ rằng nó sẽ chỉ là một chiếc thuyền phao bắt mắt để đi cùng với đàn Thiên nga (Swan) của chúng tôi. Tuy nhiên, quyết định chuyển hướng thiết kế đã mang đến một kết quả tuyệt vời."


Bên cạnh Swan Arrow, xưởng cũng tận dụng triển lãm Cannes năm nay như một cơ hội để giới thiệu chiếc Swan 80 dài 23,9 mét mới của mình.


Bài: Hiếu Võ - Theo BOAT International

Comments


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page