top of page

Musk đặt mục tiêu tăng gấp năm lần doanh thu của Twitter vào năm 2028

Elon Musk đang đặt mục tiêu tăng doanh thu hàng năm của Twitter lên 26,4 tỷ đô la vào năm 2028, tăng từ 5 tỷ đô la năm ngoái, New York Times đưa tin, trích dẫn một bài thuyết trình do người đàn ông giàu nhất thế giới trình bày với các nhà đầu tư.



Quảng cáo sẽ giảm xuống còn 45% tổng doanh thu dưới thời Musk, giảm từ khoảng 90% vào năm 2020, tạo ra doanh thu 12 tỷ đô la vào năm 2028, trong khi đăng ký dự kiến sẽ thu về thêm 10 tỷ đô la nữa, theo báo cáo.


Người đứng đầu nhà sản xuất xe điện Tesla Inc cũng đặt mục tiêu tăng dòng tiền của Twitter lên 3,2 tỷ USD vào năm 2025 và 9,4 tỷ USD vào năm 2028, tờ báo đưa tin, trích dẫn bài thuyết trình.


Tháng trước, Musk đã đạt được thỏa thuận mua Twitter với giá 44 tỷ đô la tiền mặt, trong một động thái sẽ chuyển quyền kiểm soát nền tảng truyền thông xã hội có hàng triệu người dùng và các nhà lãnh đạo toàn cầu cho giám đốc Tesla Inc.


Vị tỷ phú đã hứa sẽ hồi sinh công ty và mở rộng số lượng người dùng bằng cách ngăn chặn các chương trình thư rác và giảm số lượng kiểm duyệt để tạo điều kiện cho “tự do ngôn luận” nhiều hơn.



Sau khi kết thúc thương vụ, Musk dự kiến sẽ trở thành Giám đốc điều hành tạm thời của Twitter, một người quen thuộc với vấn đề này nói với Reuters.


Trong số các mục tiêu khác của mình, Musk kỳ vọng công ty truyền thông xã hội sẽ thu về 15 triệu đô la từ hoạt động kinh doanh thanh toán vào năm 2023 sẽ tăng lên khoảng 1,3 tỷ đô la vào năm 2028, NYT trích dẫn tài liệu cho biết.


Musk dự đoán ông có thể tăng doanh thu trung bình trên mỗi người dùng của Twitter lên 30,22 đô la vào năm 2028 từ 24,83 đô la năm ngoái, nó nói thêm. Ông cũng hy vọng Twitter sẽ có 11.072 nhân viên vào năm 2025, tăng từ khoảng 7.500.


Doanh thu từ Twitter Blue, dịch vụ đăng ký trả phí của công ty ra mắt năm ngoái, dự kiến sẽ có 69 triệu người dùng vào năm 2025, NYT đưa tin.


Musk, trong một tweet hiện đã bị xóa vào tháng trước, đã đề xuất một loạt các thay đổi đối với dịch vụ đăng ký trả phí Twitter Blue của gã khổng lồ truyền thông xã hội, bao gồm cả việc giảm giá của nó.


Musk đã liệt kê một nhóm các nhà đầu tư nổi tiếng sẵn sàng cung cấp tài trợ 7,14 tỷ USD cho giá thầu trên Twitter của mình, bao gồm cả đồng sáng lập Oracle Larry Ellison và Sequoia Capital.


Musk đã tăng cam kết tài trợ lên 27,25 tỷ USD, bao gồm các cam kết từ 19 nhà đầu tư và giảm khoản vay ký quỹ từ Morgan Stanley gắn với cổ phiếu Tesla của ông xuống còn 6,25 tỷ USD. Ông đã đảm bảo các cam kết cho khoản vay trị giá 13 tỷ đô la đối với cổ phiếu Twitter.


Musk không thể đưa ra bình luận. Twitter đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của Reuters.


Bài: Phương Loan – Theo Reuters

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page