top of page

Vũ trụ trên cổ tay - tuyệt tác “Mưa thiên thạch" Cosmopolis mới từ nhà Louis Moinet



Nổi tiếng với các tính năng phức tạp theo phong cách Baroque, cách tiếp cận thuật làm đồng hồ của Louis Moinet không có gì ngoài hai từ "ngoạn mục". Theo phong cách Louis Moinet hoa lệ, Cosmopolis sẽ làm "nổ tung" tất cả các mặt số thiên thạch hiện có lên khỏi mặt nước. Không phải một mà là mười hai mảnh thiên thạch rơi xuống Trái Đất, đè nặng lên chiếc đồng hồ này, đem đến cảm giác 'nặng nề' khi đeo cả vũ trụ trên cổ tay. Được Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận là chiếc đồng hồ có “nhiều thiên thạch nhất”, Cosmopolis chống lại lực hấp dẫn của Trái Đất bằng cơ chế tourbillon.


Ateliers Louis Moinet, thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ sang trọng do Jean-Marie Schaller thành lập và điều hành từ năm 2004, không còn xa lạ gì với Kỷ lục Guinness Thế giới. Chiếc “compteur de tièrces” do thợ đồng hồ lịch sử Louis Moinet phát triển vào năm 1816 đã xuất hiện trong cuộc đấu giá vào năm 2013, được trao Kỷ lục Guinness Thế giới “chiếc đồng hồ bấm giờ đầu tiên trên thế giới” vào năm 2016 và giải thưởng “đồng hồ bấm giờ tần số cao đầu tiên” trên thế giới vào năm 2020.


Niềm đam mê với thiên thạch của Jean-Marie Schaller chính là nguồn sáng tạo đằng sau Cosmopolis. Bay qua không gian vũ trụ trước khi rơi xuống Trái Đất, một số tảng đá vũ trụ còn có tuổi đời lâu hơn cả Trái Đất. Chúng đã từng chứng kiến sự hình thành hệ mặt trời của chúng ta. Mười hai thiên thạch được sử dụng trên mặt số đại diện cho những mẫu vật quý hiếm, một số có nguồn gốc từ Mặt Trăng và Sao Hỏa, số khác đến từ các trận mưa thiên thạch và tiểu hành tinh từ khắp nơi trên thế giới.



Mười vòng tròn khung vàng với các mẫu thiên thạch khác nhau được đặt trên mặt số màu xám đậm, nhường lại khu vực rộng lớn cho flying tourbillon ở vị trí 6 giờ. Nằm giữa mặt số là vòng tròn thiên thạch mặt trăng lốm đốm trắng – thiên thạch cực kỳ hiếm được tìm thấy gần Dhofar (Oman). Nó giao với tourbillon và có một lát thiên thạch chondrite đen đặc biệt ở phía trên. Viên đá không gian này là sản phẩm từ một vụ va chạm lớn giữa hai tiểu hành tinh, được đặt phía sau lồng tourbillon. Kim đồng hồ có dạng khoét với các đầu được xử lý bằng vật liệu phát quang. Đồng hồ không có vành bezel cùng tinh thể sapphire hình vòm rõ rệt làm tăng cảm giác thích thú khi xem giờ.



Trong khi cửa sổ của tourbillon được đặt ở giữa, giao với mảnh với mảnh thiên thạch mặt trăng ở trung tâm tạo thành hình số tám, thì flying tourbillon hơi lệch tâm. Cosmopolis sử dụng bộ máy lên dây cót bằng tay với hộp cót đôi cung cấp khả năng dự trữ năng lượng mạnh mẽ trong 96 giờ. Sử dụng cách sắp xếp “volte-face” (thay đổi tuần hoàn), các hộp cót được xếp ngược thành chuỗi, giải phóng năng lượng đồng thời. Bạn có thể ngắm nhìn thấy bộ máy qua nắp đáy làm bằng sapphire, tấm đế được trang trí hình tròn Côtes de Genève với những khu vực cut-out để lộ các bộ phận của bộ máy.



Vỏ đồng hồ làm bằng vàng hồng 18k tương tự như vỏ của Tempograph Spirit, có đường kính 40,7mm với vấu rỗng và vát, núm vặn lớn, được trang trí bằng các điểm nhấn đánh bóng và chải satin. Đi kèm với nó là dây đeo đen mờ làm từ da cá sấu và khóa cài bằng vàng hồng 18k.


Louis Moinet Cosmopolis là một sản phẩm cực kỳ độc đáo đến từ nhà mốt đồng hồ Thụy Sĩ. Với 12 mảnh thiên thạch, Cosmopolis được trao Danh hiệu Kỷ lục Guinness Thế giới: nhiều thiên thạch được chèn vào đồng hồ nhất hôm 21 tháng 9 tại Geneva.


Mẫu này được bán lẻ với giá 225.000 CHF (khoảng 6.025.651.699 VNĐ) chưa bao gồm thuế.


Giang Nguyễn (Theo monochrome-watches)


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page