top of page

Monaco Yachts Show 2020 - Vẫn diễn ra và phi lợi nhuận

Nhiều người lo ngại Monaco Yachts Show 2020 (MYS 2020) sẽ bị huỷ vì Covid-19 cũng như các đơn vị tham gia chính là SYBAss (Super Yachts Builders Association - Hiệp hội các nhà đóng siêu du thuyền) và LYBRA (Large Yacht Broker Association - hiệp hội các nhà môi giới lớn ) đã chính thức thông báo với Informa (đơn vị tổ chức) việc rút khỏi MYS 2020.


Lý do được các đơn vị trên đưa ra là sự lo ngại về kết quả của triễn lãm năm nay khi mà mỗi năm các hãng phải bỏ ra hàng triệu Euro để tham gia triễn lãm. Và nếu không có hai hiệp hội trên tham gia thì MYS chính thức huỷ bỏ.


Thực ra cơ bản đây là giọt nước tràn ly khi mà căng thẳng về mức phí của MYS từ lâu đã được nhiều đơn vị phản đối, tuy nhiên thì không còn triễn lãm nào khác nếu không tham gia MYS. Vì vậy, trong thư cuả hai hiệp hội gửi đến Informa, họ nhấn mạnh việc mức phí mọi năm đã quá cao, đến năm nay thì mức R.O.I (thu lại từ việc đầu tư) là hoàn toàn thiệt hại cho họ nếu như vẫn tham gia, do đó quyết định rút lui đã được hai hiệp hội đưa ra.


Monaco Yacht Show 2020 vẫn diễn ra vào 23 - 26.09.2020


Trước những đông thái đó, trong tuyên bố mới đây của Informa, họ thông báo triễn lãm năm nay sẽ vẫn diễn ra phi lợi nhuận. Tức không thu tiền các hãng (trừ các chi phí cố định),đây là một bước đi có thể nói là khôn ngoan của Informa và Monaco trong việc duy trì một sự kiện mang tầm cỡ như MYS cũng như thúc đẩy sự hồi phục của ngành công nghiệp xa xỉ này.

Có lẽ ban tổ chức MYS thấy được hậu quả các triễn lãm xe hơi và đồng hồ phải gánh chịu và họ đã rút ra bài học sâu sắc để duy trì triễn lãm đã 30 năm lịch sử này.

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page