top of page

MoMo trở thành Kỳ lân mới của Việt Nam, với định giá trên thị trường đạt 2 tỷ đô la

Công ty cổ phần M_Service, điều hành ứng dụng công nghệ tài chính MoMo do Warburg Pincus LLC hậu thuẫn đã vượt mức định giá 2 tỷ đô la sau khi huy động được khoảng 200 triệu đô la, được biết nhà đầu tư do Ngân hàng Mizuho chính là nhà đầu tư nổi bật nhất đợt này.


Ward Ferry và các cổ đông hiện hữu Goodwater Capital LLC và Kora Management cũng tham gia tài trợ Series E, MoMo cho biết trong một tuyên bố. Ông Nguyễn Mạnh Tường, người đồng sáng lập công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng khoản tài trợ mới nhất mang lại cho công ty mức định giá hơn 2 tỷ USD.


Vào tháng một, công ty đã huy động được hơn 100 triệu đô la. Ông Tường cũng cho biết MoMo không có kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng trong vài năm tới và thay vào đó sẽ tập trung vào việc củng cố vị thế thị trường và sản phẩm của mình.



Công ty có kế hoạch sử dụng nguồn vốn mới để hỗ trợ mở rộng dịch vụ tại các vùng nông thôn, bắt đầu với dịch vụ thanh toán hóa đơn. MoMo cũng sẽ sử dụng số tiền này để tăng tốc đầu tư vào công nghệ, hỗ trợ chuyển đổi kỹ thuật số trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ và cho các hoạt động mua bán và sáp nhập.


Ông Tường chia sẻ rằng: “Thử thách lớn nhất vẫn là niềm tin. Về các vùng nông thôn, chúng tôi vẫn cần đầu tư thời gian và tiền bạc vào việc thay đổi suy nghĩ người dùng ”.

MoMo ra đời vào năm 2010 với tư cách là một ứng dụng thẻ SIM cho phép mọi người chuyển tiền và mua thẻ cào điện thoại di động và thẻ cào trò chơi. Vào năm 2014, MoMo đã phát triển để trở thành một loại ví điện tử trên điện thoại thông minh. Nhờ thế nó đã dần trở thành một siêu ứng dụng với hàng loạt các dịch vụ thiết yếu, bao gồm: xử lý các khoản thanh toán bảo hiểm, quyên góp và cung cấp thị trường đầu tư.

Ông Tường cho biết doanh thu của MoMo tăng gần gấp đôi trong năm nay mặc dù doanh số bán vé xem phim và dịch vụ du lịch giảm đáng kể trong bối cảnh việc ngăn chặn vi rút coronavirus diễn ra gay gắt trong nước. Người dùng đăng ký đã tăng lên 31 triệu từ 23 triệu năm ngoái khi người tiêu dùng và thương gia chuyển sang các nền tảng kỹ thuật số trong thời kỳ đại dịch.


Theo một báo cáo tháng 8 của Facebook Inc. và Bain & Co., Việt Nam được dự báo sẽ có 53 triệu người tiêu dùng trực tuyến vào cuối năm, có tốc độ tăng trưởng người tiêu dùng kỹ thuật số cao thứ hai ở Đông Nam Á, chỉ sau Indonesia. Trong đại hội Đảng toàn quốc, chính phủ đặt mục tiêu nền kinh tế kỹ thuật số chiếm 30% GDP vào năm 2030, trong đó 80% dân số có tài khoản thanh toán trực tuyến vào năm 2025.

Bài: Nguyen Long - Theo Bloomberg


Bài đăng liên quan

Xem tất cả
ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page