top of page

Miss Silver vô địch giải đua thuyền New Zealand Millennium Cup 2021

Với chiều dài 36.2m, thuyền buồm Miss Silver đã trở thành đương kim vô địch New Zealand Millennium Cup 2021, một trong những giải đua thuyền đẳng cấp nhất trên thế giới.


Xếp vị trí dẫn đầu trong cả ba cuộc đua, thuyền buồm nhà Alloy được xác định là người chiến thắng chung cuộc vì ngày đua Royal Huisman tiếp theo đã bị hủy bỏ do điều kiện thời tiết không thuận lợi.


Miss Silver đã tạo nên một màn so tài đầy kịch tính với thuyền về nhì Tawera. Sau mỗi cuộc đua, Tawera 28m có trụ sở tại Auckland chỉ kém nhà vô địch vài giây.


Mặc dù đã bỏ lỡ chức vô địch New Zealand Millennium Cup 2021 nhưng đội Tawera vẫn nhận được phần thưởng khích lệ - một thùng Mount Gay Rum 20L vì màn trình diễn ngoạn mục ở chặng Rum Barrel Skiff Race trong ngày đua Boat International.


Kết quả cuối cùng của giải đua ghi nhận du thuyền Royal Huisman Sassafras 34.2m về đích thứ ba, Catalina 44m do hãng Vitters chế tạo và Aschanti IV 31m mang phong cách cổ điển của Vegesack xếp lần lượt ở vị trí thứ tư và năm.


Tất cả các cuộc đua trong giải New Zealand Millennium Cup 2021 đều diễn ra quanh khu vực Bay of Islands với độ dài đường đua từ 9 đến 12 hải lý. Đây là phiên bản đầu tiên sử dụng hệ thống điểm chấp mới vô cùng độc đáo được nhiều người trong giới khen ngợi.


Khi các cuộc đua bị hủy, siêu du thuyền cùng đội ngũ của mình đã dành ngày cuối cùng tại giải đấu dạo quanh đảo Motuarohia, tận hưởng ánh nắng mặt trời và ngắm nhìn đàn cá heo bơi lội. Sự kiện kết thúc bằng lễ trao giải tại khách sạn Duke of Marlborough gần đó.


Sean Whitney, thuyền trưởng tàu Catalina phát biểu trong buổi lễ: “Tinh thần của giải đua này hoàn toàn khác biệt so với những sự kiện trước đây tôi tham gia.”


Mùa giải thứ 15 đã kết thúc và cũng đánh dấu khoảng thời gian hoạt động bền bỉ của Millennium Cup, giải đua siêu du thuyền lâu đời nhất và khốc liệt nhất ở Nam Thái Bình Dương. Vào năm 2000, Millennium Cup đã được tổ chức lần đầu tiên cùng với giải đua danh giá America’s Cup.


Bài: Navigator Media

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page