top of page

Milano Unica 2024: Tìm kiếm giải pháp cho mục tiêu phát triển ngành dệt với AI



Milano Unica, một trong những sự kiện quan trọng bậc nhất ngành dệt tại Ý đã và đang hướng tầm mắt đến tương lai hữu cơ hóa. Đối với phiên bản năm nay, chủ đề của sự kiện xoay quanh cơn bão trí tuệ nhân tạo, đồng thời dự báo về những thách thức trong tương lai.

Phiên bản thứ 38 của Milano Unica đã khai mạc vào ngày 30/1 tại trung tâm triển lãm Fiera Milano Rho với phần lễ khai mạc đề cập đến trí tuệ nhân tạo, cùng các dự đoán về tác động của công nghệ này đối với ngành dệt và phụ kiện thời trang.


Các bài phát biểu của Marco Montemagno, người sáng lập 4Books, Nicola Gatti, Phó Giáo sư tại Politecnico di Milano, và Ottavio Fogliata, người sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Storykube, … đã chú trọng vào chiều sâu trong chủ đề Trí tuệ nhân tạo. Tiếp theo đó là sự đóng góp của các tổ chức và Bộ trưởng Doanh nghiệp Ý và Sản xuất tại Ý, Adolfo Urso.

“Ngành công nghiệp thời trang đang phải đối mặt với thách thức trong việc tạo ra sự cân bằng giữa việc sử dụng AI như một công cụ để làm cho quy trình sản xuất hiệu quả hơn, trong khi vẫn đảm bảo khả năng bảo vệ và phát huy tài năng của các nhà sáng tạo.

Ngoài ra, việc bảo vệ tầm nhìn nhân bản của công cụ này cũng là nhiệm vụ được chính phủ và EU hết sức quan tâm. Mục đích của chúng tôi là làm nổi bật khía cạnh sáng tạo, đặt Trí tuệ nhân tạo vào vị trí xứng đáng trong số nhiều công cụ hỗ trợ nghệ thuật và nghề thủ công. Chúng tôi muốn tăng cường khả năng thể hiện của các tài năng sáng tạo cốt lõi trong ngành thủ công Ý, bởi vì họ là nhân tố quan trọng tạo nên các sản phẩm biểu tượng cho đất nước. Khi được áp dụng một cách hiệu quả, thông qua các công cụ do chính phủ giới thiệu, các công nghệ mới có thể giúp chúng tôi giải quyết thách thức này trong việc tạo ra các quy trình hiệu quả hơn, đồng thời quảng bá và bảo vệ các sản phẩm của chúng tôi trên thế giới,” Bộ trưởng Adolfo Urso cho biết.


Sự kiện kéo dài ba ngày, từ ngày 30 tháng 1 đến ngày 1 tháng 2, sẽ là “sàn diễn” dành riêng cho các nhà điều hành ngành tốt nhất, giới thiệu các đề xuất của họ cho mùa Xuân/Hè 2025 và phản ánh động lực sáng tạo cũng như chất lượng hàng đầu đã định vị Milano Unica là một trong những triển lãm thương mại quan trọng nhất ngành hàng dệt may và phụ kiện cao cấp.

Chất lượng dịch vụ và tính đa dạng của sự kiện cũng ngày một nâng cao. Phần lớn đóng góp chắc chắn thuộc về 415 công ty Ý và 93 doanh nghiệp nước ngoài, cộng thêm 101 công ty khác trong các lĩnh vực đặc biệt, với tổng số 609 nhà triển lãm không ngừng cải thiện sự phong phú và sức sáng tạo trong suốt sự kiện.


Khu vực MU Tendenze Sostenibilità chào đón du khách thông qua những con đường trưng bày vật liệu quyến rũ và tái khẳng định cách tiếp cận theo định hướng bền vững của phiên bản trước. Tất cả các ý tưởng sáng tạo được trình bày cho mùa thời trang Xuân/Hè 2025 sắp tới đều chú trọng yếu tố này, minh chứng cho cam kết không ngừng về chất lượng sản phẩm đích thực cũng như sự tôn trọng đối với hành tinh và môi trường sống.

Các bộ sưu tập cao cấp và sang trọng dành cho phụ nữ cũng ngày càng có chỗ đứng để đáp ứng sự phát triển của nhu cầu thị trường.


Milano Unica luôn nhận thức được tầm quan trọng của giáo dục, sự hòa nhập của các thế hệ mới và tính liên tục của hệ thống. Việc dành riêng sự kiện Back to School cho sinh viên trường thời trang đã trở thành thông lệ. Tại đây, Sabato De Sarno, Giám đốc sáng tạo của Gucci sẽ chia sẻ về hành trình xây dựng sự nghiệp của mình.

“Chủ đề về AI là then chốt và tôi tin rằng nó đáng để xem xét và tìm hiểu một cách sâu sắc để vận dụng trong môi trường kinh doanh B2B trong ngành dệt may và phụ kiện. Hãy để tôi bày tỏ sự hài lòng của mình với một số khía cạnh trong bốn năm qua, bao gồm cả đại dịch và các cuộc xung đột, đã góp phần vào sự tăng trưởng theo cấp số nhân của Milano Unica. Chắc chắn, lý do nằm ở sự nhạy cảm với xu hướng thị trường và tinh thần đổi mới mà chúng tôi đã luôn giữ vững.

Sự góp mặt của các nhà triển lãm thuộc phân khúc sang trọng và cao cấp, chủ yếu là người Ý đã luôn là đặc quyền tạo nên biểu tượng của sự kiện. Chúng tôi đã nâng cao lượng sản phẩm dành cho phụ nữ trong khi vẫn tập trung mạnh mẽ vào cũng như khám phá và mở rộng hơn nữa các trụ cột của Milano Unica: tính bền vững, khả năng tiếp cận và giáo dục. Về vấn đề này, tôi muốn cảm ơn Massimo Mosiello, Tổng Giám đốc của Milano Unica và từng thành viên trong đội ngũ của ông, vì sự hợp tác quý báu của họ trong việc xây dựng thành công triển lãm thương mại này. Tôi cũng muốn cảm ơn sự cống hiến của Sistema Moda Italia và Milano Unica trong việc thúc đẩy giáo dục cho những tài năng trẻ, những người đại diện cho tương lai của chúng tôi,” Alessandro Barberis Canonico nhận xét.

“Milano Unica mang đến cơ hội để suy ngẫm về năng lực của ngành dệt may và thời trang cũng như những thách thức phía trước. Những điều này liên quan đến thị trường nhưng trên hết là người tiêu dùng. Đây là chủ đề trọng tâm trong chương trình nghị sự của Sistema Moda Italia, dẫn đến việc ký kết hợp đồng mới của ngành và tăng cường tập trung vào đào tạo và giáo dục. Tất cả những điều này xảy ra trong khi chúng ta đang chứng kiến những biến động lớn: tác động của AI đến thị trường lao động, sức nóng từ bối cảnh địa chính trị và áp lực thương mại,… Ảnh hưởng của chúng cũng có thể nhìn thấy trong các lĩnh vực khác, nhưng chúng cũng mang đến một cơ hội mới cho đất nước chúng ta: khả năng xem xét lại chuỗi cung ứng và tìm nguồn cung ứng nguyên liệu thô. Về vấn đề này, Sistema Moda Italia đã trở thành người dẫn đầu. Những điểm mạnh này, cốt lõi của chủ nghĩa tư bản về giá trị của ngành công nghiệp Ý, sẽ là lời giải cho nhiệm vụ phát triển cùng với sự tiến bộ của công nghệ. Những vấn đề này vượt xa ngành dệt may, nhưng bằng cách suy nghĩ về các ưu tiên và sát cánh cùng nhau, chúng ta sẽ có thể tìm ra giải pháp chung vì lợi ích của đất nước”, Sergio Tamborini, Chủ tịch Sistema Moda Italia giải thích.


Navigator Media

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page