top of page

Microsoft triển khai các giao dịch mới trên nền tảng Metaverse ⁠với Kawasaki

Vừa qua, Microsoft đã thông báo rằng Kawasaki là khách hàng mới của gã khổng lồ công nghệ được gọi là “công nghiệp siêu thị” ⁠— một cách nói hoa mỹ để nhắc đến việc công nhân của nhà máy sẽ đeo tai nghe HoloLens để hỗ trợ sản xuất, sửa chữa và quản lý chuỗi cung ứng. Công ty sẽ sử dụng tai nghe để giúp chế tạo robot.


Microsoft hiện đang bán metaverse ⁠- Ảnh minh họa


HoloLens ra mắt lần đầu tiên vào năm 2016 cho phép người đeo trải nghiệm thực tế tăng cường, bao phủ hình ảnh kỹ thuật số trong môi trường thế giới thực. Đối với công nghệ metaverse công nghiệp của Microsoft, điều đó có nghĩa là kết hợp nhiều công nghệ của công ty với nhau như điện toán đám mây để giúp công nhân nhà máy và người quản lý xây dựng sản phẩm nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Ý tưởng là tạo ra “cặp song sinh kỹ thuật số” của không gian làm việc – thứ có thể tăng tốc các quy trình như sửa chữa và bắt đầu các dây chuyền sản xuất mới, theo cách nói của Microsoft. Ví dụ như thay vì gọi người sửa chữa đến nhà máy để sửa một bộ phận bị hỏng, HoloLens có thể được sử dụng để trò chuyện với công nhân tại chỗ và hướng dẫn họ qua quá trình sửa chữa với các tín hiệu trực quan từ thực tế tăng cường. Nó cũng cho phép các nhà quản lý sử dụng bộ đôi kỹ thuật số để tăng cường sản xuất mới nếu cần ⁠— một thứ mà Microsoft đưa ra như một cách để chống lại các vấn đề của chuỗi cung ứng.

Kawasaki gia nhập Heinz – công ty gần đây đã thông báo rằng họ sẽ sử dụng công nghệ metaverse công nghiệp của Microsoft trong các nhà máy sản xuất nước sốt cà chua và Boeing làm đối tác sản xuất.

Mặc dù nghe có vẻ như một chiêu trò quảng cáo nhưng đó là điều mà khách hàng của Microsoft luôn yêu cầu khi buzz xây dựng xung quanh khái niệm metaverse. Jessica Hawk – Phó chủ tịch tập đoàn của Microsoft về thực tế hỗn hợp chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn vừa qua rằng siêu thị công nghiệp là một thử nghiệm về những gì công nghệ có thể đạt được ngày hôm nay trước khi nó hoàn toàn nhập vai trong tương lai.


“Đó là lý do tại sao tôi nghĩ rằng bạn đang thấy rất nhiều năng lượng trong không gian đó. Đây là những vấn đề trong thế giới thực mà các công ty này đang phải giải quyết. Vì vậy, việc có một giải pháp công nghệ có tác động vô cùng lớn, chúng có thể giúp vượt qua thách thức chuỗi cung ứng”, Hawk nói.

Doanh nghiệp đang phát triển của Microsoft nói lên rất nhiều điều về vị trí của mọi thứ với metaverse. Mặc dù chúng ta đã nghe thấy những hứa hẹn về một tương lai khoa học viễn tưởng – nơi mọi người đều làm việc, vui chơi và giao tiếp xã hội trong thực tế ảo, nhưng việc sử dụng ngày nay liên quan nhiều đến các ứng dụng liên quan đến kinh doanh hơn là nhu cầu của người tiêu dùng bình thường.

Điển hình là tai nghe thực tế hỗn hợp sắp ra mắt của Meta sẽ đắt hơn tai nghe thực tế ảo là 299 đô la và được bán trên thị trường cho những người muốn cảm thấy mình đang thực sự ở nơi làm việc khi làm việc từ xa. Trên thực tế, một trong những sản phẩm metaverse đầu tiên từ Meta là một ứng dụng cho phép người dùng tổ chức các cuộc họp trong thực tế ảo.

Nhưng sự khác biệt là Microsoft đã có một khởi đầu thuận lợi và họ thực sự bán công nghệ thực tế hỗn hợp của mình cho các công ty ngày nay đồng thời cung cấp cho các nhà phát triển những công cụ họ cần để tạo ra trải nghiệm metaverse của riêng họ. Điều đó có nghĩa là các sản phẩm metaverse cũng hoạt động trên màn hình 2D giống như các tính năng mới mà Microsoft đã thêm vào ứng dụng trò chuyện Teams của mình vào năm ngoái, nơi mọi người có thể xuất hiện dưới dạng hình đại diện kỹ thuật số. Những loại tính năng đó có thể được dịch sang tai nghe và các nền tảng khác trong tương lai.

Bài: Nguyệt Quế – Theo CNBC


Bài đăng liên quan

Xem tất cả
ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page