top of page

Microsoft đang nỗ lực nhằm tích hợp ChatGPT vào các sản phẩm của mình

Theo trang CNBC đưa tin, Microsoft đang nỗ lực quảng bá ChatGPT thông qua nền tảng đám mây trong suốt tháng 1 vừa qua, nhiều nguồn tin cho biết công ty đã đầu tư hàng tỷ đô la vào OpenAI. Đồng thời họ cũng đang làm việc để tích hợp các công nghệ OpenAI vào các sản phẩm của mình.



Trong hai tháng kể từ khi công ty khởi nghiệp OpenAI cho ra mắt ChatGPT, phần mềm này đã trở thành một cơn sốt và gây ấn tượng với mọi người về khả năng đưa ra nhận xét xoay quanh nhiều chủ đề theo nhiều phong cách khác nhau. Các nhà phân tích của UBS cho biết ChatGPT đang trên đà đạt được 100 triệu người sử dụng hàng tháng, nhanh hơn cả ứng dụng chia sẻ video TikTok.



Microsoft tuyên bố họ sẽ tích hợp với công nghệ ChatGPT vào công cụ tìm kiếm Bing và trình duyệt internet Edge của mình. Ngoài ra, Microsoft còn tiếp thị chương trình này đến các công ty, trường học và chính phủ để họ có thể tự tạo chatbot cho riêng mình thông qua ChatGPT.


Microsoft cho rằng công nghệ mới này có thể giúp khách hàng khởi động các chatbot mới hoặc lọc lại những chatbot hiện có của mình. ChatGPT cũng có thể đề xuất phản hồi cho các tổng đài trung tâm cuộc gọi sử dụng trong suốt các cuộc trò chuyện về dịch vụ khách hàng.



Mô hình trí tuệ nhân tạo đầu tiên của ChatGPT hiện không thể cung cấp câu trả lời về những điều xảy ra sau năm 2021 vì nó chưa thể cập nhật thông tin gần đây. Nhưng Microsoft dự định cho ra mắt dịch vụ ChatGPT được cải tiến có thể cập nhật cả những thông tin mới nhất. Đồng thời, dịch vụ này cũng sẽ cung cấp các trích dẫn nguồn cụ thể tương tự Bing và Edge, điều mà ChatGPT vẫn chưa thể làm được.


Chi phí để vận hành ChatGPT khá cao. Vào tháng 12, giám đốc điều hành Sam Altman đã tweet ngụ ý rằng rằng việc phục vụ các cuộc trò chuyện cho 100 triệu người mỗi tháng có thể tiêu tốn đến hàng triệu đô la.


Cũng như các nhà cung cấp cơ sở hạ tầng đám mây khác, Microsoft không mong muốn khách hàng phải chi trả số tiền quá lớn khi trải nghiệm dịch vụ của mình. Do đó, công ty đã lên kế hoạch cung cấp cho khách hàng các công cụ để ước tính và hạn chế chi tiêu.


Microsoft cũng thảo luận về việc cho phép khách hàng doanh nghiệp hiển thị thông báo tùy chỉnh trước khi tương tác với chatbot của họ, tương tự như cách Bing sẽ hiển thị màn hình chào mừng cho biết nó có thể trả lời các câu hỏi và cung cấp thông tin phức tạp.


Ngoài ra, Microsoft muốn cung cấp cho khách hàng cách tải dữ liệu và tinh chỉnh giọng nói thông qua các chatbot của riêng mình. Trong khi đó, đối thủ Google cũng đang tiến hành các kế hoạch tương tự để chạy đua với cơn sốt công nghệ AI.


Bài: Thanh Trúc – Theo CNBC

Comments


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page