top of page

Microsoft đang đàm phán thương vụ đầu tư 10 tỷ đô la vào OpenAI

Vừa qua, Microsoft Corp đang trong quá trình đàm phán để đầu tư 10 tỷ đô la vào OpenAI, chủ sở hữu của ứng dụng ChatGPT.



Báo cáo cho biết khoản tài trợ bao gồm các công ty liên doanh khác và các tài liệu thỏa thuận đã được gửi đến các nhà đầu tư tiềm năng trong những tuần gần đây, với mục đích kết thúc vòng gọi vốn vào cuối năm 2022.


Microsoft từ chối bình luận, trong khi OpenAI không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của Reuters.


Điều này theo sau một báo cáo của Wall Street Journal cho biết OpenAI đang đàm phán để bán số cổ phiếu hiện có với mức định giá khoảng 29 tỷ đô la, với các công ty đầu tư mạo hiểm như Thrive Capital và Founders Fund mua lại từ các cổ đông hiện tại.


Giao diện hiện hành của ChatGPT


OpenAI, được thành lập bởi Giám đốc điều hành Tesla Inc, Elon Musk và nhà đầu tư Sam Altman, đã cung cấp phiên bản thử nghiệm công khai miễn phí của chatbot ChatGPT vào ngày 30 tháng 11 vừa qua. Chatbot là một ứng dụng phần mềm được thiết kế để mô phỏng các cuộc hội thoại trong thực tế dựa trên lời nhắc của người dùng.


Báo cáo của Semafor cho biết các điều khoản cấp vốn bao gồm việc Microsoft nhận được 75% lợi nhuận của OpenAI cho đến khi thu hồi lại khoản đầu tư ban đầu sau khi OpenAI tìm ra cách kiếm tiền trên ChatGPT và các sản phẩm khác như công cụ tạo hình ảnh Dall-E.


Khi đạt đến ngưỡng đó, Microsoft sẽ có 49% cổ phần trong OpenAI, với các nhà đầu tư khác chiếm 49% nữa và công ty mẹ phi lợi nhuận của OpenAI nhận được 2% còn lại

.

Microsoft, công ty đã đầu tư 1 tỷ USD vào OpenAI vào năm 2019, đang nghiên cứu để ra mắt phiên bản áp dụng công nghệ AI từ ChatGPT cho công cụ tìm kiếm Bing của họ.


Bài: Hiếu Võ – Theo Reuters

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page