top of page

Mercedes-Benz tiết lộ chiếc EQS SUV của họ sẽ được chế tạo ngay tại Mỹ

Vừa qua, Mercedes-Benz đã tiết lộ chiếc EQS SUV mới của hãng, đây là chiếc xe thể thao điện (SUV) chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của hãng được sản xuất trong nước dành cho thị trường Mỹ.


Mercedes-Benz tiết lộ chiếc EQS SUV của họ được xây dựng tại Mỹ – Ảnh minh họa

Đây là chiếc xe cùng loại với loại xe EQS sedan được phát hành vào năm ngoái, nhưng chiếc EQS SUV mới này có chỗ ngồi cho tối đa 7 người và có dáng xe cao và tròn hơn. Theo Mercedes-Benz, chiếc xe mới này dự kiến ​​sẽ là sản phẩm mang tính cạnh tranh cao đối với sản phẩm của Tesla Model X và BMW iX.


Cũng như sedan, EQS SUV có nội thất công nghệ cao bao gồm ba màn hình chiếm gần như toàn bộ bảng điều khiển. Mặt kính cong 56 inch (= 142.24 cm) duy nhất bao phủ các màn hình của xe, một trong số đó là màn hình dành cho hành khách mà tài xế không nhìn thấy. Mercedes-Benz cho biết rằng với 2 sản phẩm là chiếc EQS sedan sang trọng và chiếc sedan thể thao EQE, công ty đã thực sự bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên xe hơi chạy hoàn toàn bằng điện trong các phân khúc thị trường cao cấp.



Công ty cho biết chiếc SUV này dự kiến ​​sẽ được đưa vào sản xuất tại nhà máy của Mercedes-Benz ở Tuscaloosa thuộc Alabama trong những tháng tới, qua đó sản phẩm xe này sẽ được ra mắt tại các phòng trưng bày của Hoa Kỳ vào cuối năm 2022. Việc sản xuất tại Mỹ là một phần trong kế hoạch của nhà sản xuất ô tô Đức về việc sản xuất tám phương tiện chạy hoàn toàn mới bằng điện tại 7 địa điểm trên 3 lục địa.

EQS SUV có nội thất công nghệ cao bao gồm ba màn hình chiếm gần như toàn bộ bảng điều khiển

Mercedes-Benz hiện vẫn chưa công bố giá bán của chiếc EQS SUV, nhưng khả năng cao nhất là chiếc xe này có giá trị 100.000 đô la. Các mẫu EQS sedan có giá khởi điểm khoảng 102.000 USD và 126.000 USD.


EQS SUV cũng như chiếc sedan, ban đầu xe sẽ được cung cấp trong hai mô hình, trong đó một phiên bản “580 4MATIC” có hai động cơ điện có công suất 536 mã lực và mô-men lực 633 pound-foot.


Theo Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ, Mercedes-Benz hiện vẫn chưa công bố phạm vi chạy điện dự kiến ​​của EQS SUV, nhưng phiên bản sedan có thể đạt tới 350 dặm (tương đương khoảng 320 km) cho một lần sạc.


EQS SUV được trang bị một số tính năng an toàn và tiện lợi như hệ thống hỗ trợ người lái mới nhất của Mercedes-Benz, hệ thống này có thể giúp kiểm soát các bộ phận của xe về việc tăng tốc và phanh khi được bật.


Bên cạnh đó, EQS SUV cũng có hệ thống điều chỉnh hương thơm làm mát không khí của riêng nó, hương thơm có tên là “No.6 Mood Mimosa”, Mercedes-Benz cho biết đây là một hương thơm hòa nguyện giữa đất và sự gợi cảm nhẹ, mùi hương này được thiết kế đặc biệt cho các phương tiện giao thông.


Bài: Hào – Theo CNBC


Bài đăng liên quan

Xem tất cả
ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page