top of page

Mercedes-Benz sẽ áp dụng NACS cho các xe điện tại thị trường Bắc Mỹ

Nhà sản xuất ô tô Đức Mercedes-Benz hôm thứ Sáu (7/7) cho biết, các xe điện của hãng sản xuất cho thị trường Bắc Mỹ sẽ áp dụng công nghệ sạc do Tesla phát triển từ năm 2025. Ngoài ra, họ cũng có quyền truy cập vào hơn 12.000 trụ sạc Tesla Supercharger từ năm tới.


Ảnh: Mercedes-Benz

Công ty cùng với các đối thủ đến từ Mỹ là Ford và General Motors đều chọn áp dụng Tiêu chuẩn sạc Bắc Mỹ (NACS) khi họ cố gắng mở rộng mạng lưới sạc nhanh nhằm giúp việc phổ biến xe điện dễ dàng hơn.


Mercedes-Benz sẽ là nhà sản xuất ô tô đầu tiên của Đức đăng ký thiết kế sạc của Tesla cho khách hàng tại Bắc Mỹ. Một hãng xe Đức khác là Volkswagen cũng đang thảo luận để áp dụng NACS.


Ban đầu, Mercedes-Benz sẽ cung cấp một bộ chuyển đổi giúp các xe điện hiện tại của hãng vốn sử dụng Hệ thống sạc kết hợp (CCS) ở Bắc Mỹ có thể sạc với trụ sạc NACS từ năm 2024.


Một trạm Tesla Supercharger tại Carlsbad, California, Hoa Kỳ. Ảnh: REUTERS/Mike Blake

Người lái xe Mercedes cũng sẽ nhìn thấy các trạm sạc của Tesla trên bản đồ cùng với tình trạng sẵn có và giá cả thông qua màn hình hiên thị thông tin trên xe.


Công ty cũng có kế hoạch đồng thời mở rộng mạng lưới sạc của mình với hơn 400 trạm sạc, bao gồm hơn 2.500 trụ sạc công suất cao ở Bắc Mỹ vào cuối thập kỷ này.


Trong khi đó, Tesla đã bao gồm CCS tại một số trạm sạc ở Hoa Kỳ khi chính quyền Biden tìm cách cung cấp hàng tỷ đô la trợ cấp để mở rộng mạng lưới sạc.


Theo Bộ Năng lượng Hoa Kỳ, trụ sạc nhanh Supercharger của Tesla chiếm khoảng 60% tổng số trụ sạc nhanh ở Hoa Kỳ.


Bài: Hiếu Võ – Theo Reuters

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page