top of page

Mercedes-AMG GT 2022 – mẫu xe đua kỷ niệm 55 năm thành lập thương hiệu AMG


Được thiết kế với nguồn cảm hứng từ người hùng Herculean, Mercedes-AMG GT Track Series - dựa trên dòng xe Mercedes-AMG GT – được công bố sẽ chỉ phát hành 55 chiếc trên toàn cầu, và nhiều người đã gọi nó là chiếc “xe hơi thể thao mạnh mẽ nhất” từng được AMG tạo ra. Tất nhiện, bạn sẽ không được phép lái nó trên đường phố, vì xe được chế tạo theo tiêu chuẩn của những chiếc xe đua GT3 và GT4, bao gồm lồng cuộn, không được lắp đặt đài AM / FM / Satellite và điều hòa, hay đúng hơn thì nó không phải là loại điều hòa không khí mà bạn thường sử dụng trên chiếc xe đường trường Mercedes-AMG GT 2022 của mình.



Tại sao lại hạn chế số lượng xe bán ra ở con số 55?


Việc giới hạn chỉ phát hành 55 chiếc xe không phải ngẫu nhiên. Đó là con số kỷ niệm ngày thành lập Mercedes-AMG vào năm 1967, 55 năm trước. Bạn sẽ tìm thấy con số đó trên tấm bảng in nổi trên bảng điều khiển trung tâm. Nó cũng tượng trưng cho việc mỗi chiếc xe GT Track Series và động cơ của nó đều được chế tạo thủ công tại nhà máy Affalterbach, Đức, càng làm tăng thêm độ độc đáo cho dòng xe này.


Trên hết, đây là một dòng xe đua


Mặc dù được quảng cáo là một chiếc xe siêu độc, nhưng Mercedes-AMG GT là một chiếc xe đua được chế tạo theo tiêu chuẩn FIA GT. Như vậy, khoang người lái được thiết kế nhằm đảm bảo an toàn tối đa, với việc được tích hợp tựa đầu, cửa xả dành cho người lái trên mui và hệ thống chữa cháy đầy đủ. Bao quanh khoang người lái là một lồng cuộn vững chắc đủ để bảo vệ người ngồi duy nhất khỏi bị thương trong hầu hết các vụ va chạm.


Dòng xe mạnh mẽ nhất từng được tạo ra bởi AMG?

Hiện tại, GT Track Series là dòng xe thương mại mạnh mẽ nhất do AMG chế tạo tính theo mã lực trong khi SLS E-Cell vẫn là mẫu xe có mã lực lớn nhất. GT Track Series V-8 truyền lực thông qua một trục chống đến bánh răng sáu cấp độ do Hewland chế tạo dành cho những chiếc xe đua nhà AMG với vỏ ma-giê và bộ khóa tự động có thể điều chỉnh được. Việc sang số được thực hiện thông qua một hệ thống khí nén với một cặp lẫy chuyển số nằm phía sau vô lăng.


Thiết kế bánh lái thông minh


Thiết kế tay lái của GT Track Series được cho là có nhiều điểm tương đồng với dòng S Plaid của Tesla. Quy định từ FIA GT yêu cầu hệ thống công tắc đèn tín hiệu trên xe phải bao gồm đèn báo rẽ, đèn chiếu xa và đèn nháy để vượt. Các phím chức năng khác tương tự như ô tô đường trường bao gồm phân trang màn hình bảng điều khiển 11 của Bosch Driver Display Unit (DDU), khởi động động cơ, bật tắt cần gạt nước, gạt kính chắn gió và Push-To-Talk (tính năng cho phép nghe điện thoại khi đang lái).


Nó cũng cung cấp cho người lái cách để hạn chế tốc độ của xe khi lái xe xuống đường hầm, chuyển cần số sang trung gian và cả chức năng cung cấp đồ uống cho người lái. Tuy nhiên, bảng điều khiển không hoàn toàn giống với các dòng xe thường thấy khác, vì nó được thiết kế để hiển thị tần số RPM của động cơ, điểm chuyển số, vòng tua và thời gian ngắt quãng cùng với thông tin quan trọng của động. Không có GPS, đài radio, thậm chí không có đồng hồ đo đường.


Khung xe


Giống như hầu hết các xe đua khác, GT Track Series cho phép người cầm lái điều chỉnh khung gầm để tối đa hóa hiệu suất và giữ cho người lái cảm giác như họ đang kiểm soát hoàn toàn. Ô tô với thiết kế khoang lái lùi ra hoặc đẩy vào một góc và giúp người lái xe tránh được sự xê dịch. Điều này có nghĩa là bánh xe AMG 18x12 inch phía trước và 18x13 inch phía sau bằng nhôm rèn trọng lượng nhẹ được điều khiển thông qua một bộ giảm chấn có thể điều chỉnh độ bật và nén, qua đó giúp lốp trước 13 / 26-18 và lốp sau 13 / 28-18 tiếp xúc liên tục với mặt đất.


Điều thú vị là AMG đã quyết định không sử dụng thiết lập đai ốc vấu đơn cho bánh xe và thay vào đó nó có năm vấu. Dù không phải là một vấn đề lớn trên những chặng đua tốc độ cao, nhưng nếu chủ sở hữu quyết định thực hiện một số cuộc đua sức bền, họ có thể sẽ phải thay thế chúng bằng các lốp xe của NASCAR. Bất chấp điều đó, GT Track Series hoàn toàn có thể thắng gấp bằng cách sử dụng bộ kẹp phanh sáu piston phía trước, bốn piston phía sau kẹp vào rô-to 15,4 inch phía trước và 14 inch phía sau.


Xe cần được sử dụng hợp lý để tránh những hư hỏng không đáng có


May mắn thay, đối với những ai mong muốn sở hữu AMG GT Track, AMG đang cung cấp dịch vụ hỗ trợ đầy đủ tương tự những gì mà khách hàng của Mercedes-AMG Motorsport nhận được. Điều này bao gồm đào tạo kỹ thuật trước khi giao hàng, hỗ trợ sửa chữa trên đường đua hoặc khi tham gia các hoạt động thể thao của câu lạc bộ mà bạn yêu cầu, đường dây nóng dịch vụ hỗ trợ, đội hậu cần, cung cấp phụ tùng luôn sẵn sàng khi cuộc đua diễn ra.


Chi phí sở hữu đặc quyền Mercedes-AMG GT Track Series là bao nhiêu?


Đối với mọi thứ ngoại trừ bộ phụ tùng, hệ thống thông gió cho ghế và mũ bảo hiểm, hệ thống uống nước và ô an toàn cho hành khách, chiếc xe này dự kiễn sẽ tiêu tốn của bạn số tiền 406.062,36 đô la. Việc bán hàng trên toàn thế giới đang được Mercedes-AMG từ Affalterbach, Đức, trụ sở toàn cầu của phân khúc xe phân khối lớn của Mercedes-Benz, phụ trách trực tiếp. Họ hy vọng dòng xe đặc biệt này sẽ có thể bắt đầu bán vào quý 2 năm 2022. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sở hữu một trong số 55 chiếc đang được sản xuất, có lẽ bạn nên bắt đầu liên hệ đặt hàng ngay từ bây giờ vì chắc chắn đợt mở bán này sẽ không thể tồn tại lâu.


Bài: Trí Hiếu - Dẫn từ Motor Trend Network


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page