top of page

Mê đắm các thiết kế kết hợp công nghệ hiện đại của BST Fendi Thu Đông Nam 2022


Trong mùa mốt Thu Đông 2022, khái niệm về tính cổ điển trong thời trang nam giới đã được NTK Silvia Venturini Fendi định nghĩa lại nhờ phép lai độc đáo giữa sự nam tính và nữ tính, quá khứ và tương lai.



Fendi của năm 2022 chủ yếu xoay quanh tinh thần thoải mái trong làng mốt hiện đại. Bởi sau khoảng thời gian dài thích ứng với tình hình dịch bệnh, xu hướng ăn mặc ở cánh mày râu ít nhiều có sự thay đổi. Họ chủ yếu tìm về các thiết kế cơ bản, rộng rãi và thoải mái hơn. Tuy nhiên, đối với Silvia Venturini Fendi, sự thoải mái ở đây không chỉ nói đến đồ loungewear – dòng trang phục trỗi dậy mạnh mẽ những ngày giãn cách xã hội, mà ngay cả đồ tailoring cổ điển cũng mang lại vẻ đẹp phóng khoáng và hết mực thanh lịch. Hơn hết, dưới bàn tay tài hoa của nữ Giám đốc Sáng tạo và đội ngũ thiết kế thực lực của nhà mốt Ý, 54 bộ trang phục từ BST Fendi Thu Đông Nam 2022 đã phá vỡ các chuẩn mực xưa cũ trong lối thiết kế đồ nam để trở nên mới mẻ, khác biệt hơn.


Sự cộng hưởng giữa sự nữ tính và nam tính: “Bình cũ, rượu mới”

Có thể nói, việc áp dụng kỹ thuật may đo dòng thời trang nữ lên các thiết kế dành cho nam giới không phải mới mẻ. Nhưng điều gì đã khiến cho những bộ trang phục của Fendi vẫn làm mê đắm cánh mày râu dù vận dụng lối thiết kế được nhiều nhà mốt lừng lẫy lăng xê trước đó? Câu trả lời đơn giản nằm ở chỗ cách sắp xếp các chi tiết có tính toán và biết cách tiết chế sự nữ tính trên đồ nam để làm sao khiến các set đồ cổ điển trở nên mềm mại, phóng khoáng nhưng không làm mất đi vẻ nam tính vốn có của phái mạnh.




Những điểm nhấn quen thuộc trong kỹ thuật may đo dòng thời trang nữ được Silvia Venturini Fendi sử dụng trong BST này có thể kể đến chi tiết cut-out lạ mắt ở phần cổ áo len đan, áo blazer khoét cổ sâu, tay áo lửng, áo sơ mi dáng dài (lấy cảm hứng từ đầm sơ mi của nữ), tất lưới xuyên thấu, giày brogues Mary Jane…


Dấu gạch nối giữa quá khứ và tương lai

Như đã đề cập trước đó, Silvia Venturini Fendi muốn khai phá sự thoải mái bên trong các thiết kế trang phục cổ điển của phái mạnh. Để không khiến các set đồ trở nên nhàm chán và lỗi thời, nữ Giám đốc Sáng tạo đương nhiệm của nhà mốt Fendi đã kết hợp với các món đồ mang đậm dấu ấn thời trang đương đại như mũ bucket, giày sneakers, blazer lửng, túi crossbody… cho BST cổ điển của mình.




Đặc biệt, trong BST lần này còn có “màn chào sân” đáng chú ý của chiếc ví lạnh bảo mật, thân thiện với người dùng tiền mã hóa và các tài sản điện tử khác được thực hiện bởi Fendi và nhà lãnh đạo quản lý tài sản điện tử toàn cầu LEDGER. Bộ phụ kiện công nghệ mới này được điểm xuyết cho vẻ ngoài thêm phần bóng bẩy với logo FF trứ danh của Fendi, đánh dấu màn collab đầu tiên giữa một ngôi nhà thời trang xa xỉ danh tiếng cùng một hiện tượng công nghệ tiên tiến nhất hiện nay.


Dưới đây là toàn bộ 54 bộ trang phục từ BST Fendi Thu Đông Nam 2022 do NTK Silvia Venturini Fendi thiết kế:
























Bài: Hoàng Bảo - Fashion Columnist

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page