top of page

Ra mắt McLaren 750S với hiệu suất siêu xe đỉnh cao & cảm giác sau vô-lăng phấn khích


Với việc ra mắt mẫu xe 750S, McLaren xác định một chuẩn mực mới cho hiệu suất trên siêu xe cũng như cảm giác phấn khích của người ngồi sau vô-lăng. Là mẫu xe McLaren thương mại có trọng lượng nhẹ nhất và mạnh mẽ nhất, 750S sở hữu động cơ V8 dẫn động cầu sau – trên cả bản Coupe lẫn Spider – là siêu xe dành cho những người theo chủ nghĩa thuần tuý.



Chiếc xe 750S trở thành mẫu siêu xe nhẹ nhất và mạnh mẽ nhất của McLaren tính đến thời điểm hiện tại với tỷ lệ công suất trên trọng lượng dẫn đầu phân khúc: 587PS/tấn (đối với phiên bản coupe, ở trọng lượng khô nhẹ nhất) – mạnh hơn 22PS so với đối thủ gần nhất.



Sở hữu động cơ V8, mẫu siêu xe 750S đưa những đặc tính vượt trội của 720S lên một tầm cao mới. Với 30% thay đổi khác biệt so với người tiền nhiệm, 750S được nghiên cứu để mạnh hơn, nhẹ hơn, nhanh hơn và mang đến những trải nghiệm gây cấn hơn. Cấu trúc khung gầm liền khối bằng sợi carbon giúp xe có trọng lượng siêu nhẹ – nhẹ hơn 30 kg (DIN) so với 720S và có trọng lượng khô nhẹ nhất chỉ 1.277kg, nhẹ hơn 193 kg so với đối thủ cạnh tranh.


Ghế đua bọc sợi carbon và bánh xe nhẹ nhất từng được trang bị tiêu chuẩn trên chiếc McLaren thương mại là một trong số các đặc điểm giúp giảm trọng lượng xe. Cấu trúc trần từ sợi carbon và phần mui cứng RHT từ nguyên liệu tổng hợp giúp phiên bản Spider chỉ nặng hơn phiên bản thường 49kg.



Động cơ V8 tăng áp kép dụng tích 4.0 lít cho công suất 750 mã lực và mô-men xoắn 800 NM; Hộp số truyền động 7 cấp với tỷ số được điều chỉnh giúp tối ưu hóa khả năng tăng tốc. Mức hiệu suất đáng kinh ngạc: tăng tốc 0-100km/h trong 2,8 giây; 0-200km/h trong 7,2 giây (đối với phiên bản Spider là 7,3 giây) – nhanh hơn đối thủ cạnh tranh. Gia tăng lực ép mặt đường và độ cân bằng khí động học tốt hơn 720S.


Thiết kế nội thất tập trung vào người lái hơn với các tiêu chuẩn mới về tương tác màn hình và tác vụ điều khiển. Màn hình hiển thị đồng hồ theo cột và hướng đến trải nghiệm người lái hơn khởi động bởi các công tắc cài đặt Active Dynamic là một trong những cải tiến của McLaren cho phép thay đổi các chế độ hệ thống treo và hệ thống truyền động mà không cần rời tay khỏi vô lăng.



Sở hữu phiên bản Apple CarPlay® tiêu chuẩn và trang bị cổng kết nối sạc nhanh USB-C và USB-A. Trình Khởi động Điều khiển McLaren (MCL) cho phép người lái lưu trữ cấu hình lái ưa thích của họ về các thông số khí động học, xử lý, hệ thống truyền động và hộp số chỉ bằng một nút bấm. Ống xả trung tâm lấy cảm hứng từ McLaren P1™ mang đến âm thanh sống động hơn.



Thế hệ mới nhất của hệ thống treo thủy lực đặc trưng nhà McLaren – PCC III – được ra mắt trên 750S, kết hợp cùng bộ lò xo và bộ giảm chấn mới cũng như thiết kế hình học được cải tiến mang đến sự linh hoạt và phản hồi tốt hơn cho xe. Hệ thống lái McLaren nổi tiếng với hệ thống điện - thủy lực được tinh chỉnh cho ra tỷ số lái nhanh hơn với sự hỗ trợ bởi ống bơm trợ lực mới.


Hệ thống phanh mới được nâng cấp với đĩa gốm và bộ kẹp phanh nguyên khối – vốn đã xuất hiện trên McLaren Senna, nay bổ sung thêm bộ trợ lực phanh và bơm chân không mới. Hệ thống nâng gầm mới được khởi động chỉ với một nút bấm có thể nâng gầm trước trong vòng 4 giây - nhanh hơn một nửa so với người tiền nhiệm và hơn tất cả các mẫu xe khác của nhà McLaren. Bộ chia gió trước được mở rộng, hốc hút gió hẹp hơn, bộ phận thông gió được thiết kế mới, cánh sau chủ động được kéo dài và trang bị khe dẫn gió mới.



Chủ đề nội thất TechLux và Performance cung cấp hai lựa chọn: toàn bộ chất liệu da Nappa hoặc kết hợp vừa Alcantara vừa Nappa. Các tùy chọn nội thất cao cấp bao gồm ghế đua bằng sợi carbon siêu nhẹ và hệ thống âm thanh khuếch tán mới từ Bowers & Wilkins.



Mẫu xe 750S mới hiện đã có sẵn để đặt hàng qua đại lý nhập khẩu và phân phối độc quyềnchính hãng McLaren Hồ Chí Minh với mức giá khởi điểm 19,999,100,000 đồng cho phiên bản Coupe và 21,699,700,000 đồng cho phiên bản Spider (đã bao gồm VAT)


Được thiết kế và chế tác dựa trên việc phân tích tỉ mỉ mẫu xe tiền nhiệm nổi tiếng – 720S, mẫu xe 750S là sự kết hợp những tiến bộ về việc tối ưu trọng lượng, tăng cường hiệu suất, cải thiện tính khí động học và nâng cấp khả năng truyền động để nâng trải nghiệm lái lên tầm cao mới.


750S sở hữu khoảng 30% các bộ phận mới hoặc được thay đổi để mang đến những cải tiến này, đồng thời kết nối và mang đến nhiều cảm xúc hơn cho người cầm lái.


Bài: Navigator Media

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page