top of page

Máy bay không người lái - phương tiện hàng đầu trong tương lai

Dịch vụ “taxi bay” trở thành một nhu cầu bức thiết hơn bao giờ hết với sự bùng nổ của dịch Covid-19 trong khoảng thời gian vừa qua. Và Trung Quốc – quốc gia đầu tiên xuất hiện virus trên cũng không phải là ngoại lệ với xu hướng này.


Mới đây, một nhà thiết kế người Ý đã trình làng một khái niệm máy bay không người lái (drone) mới giúp cư dân Trung Quốc dễ dàng đi lại trong khu vực trung tâm công nghiệp trọng điểm.


Dự án mang tên Kite, được phát triển bởi Andrea Ponti, là một máy bay không người lái với khả năng chuyên chở lên đến 4 hành khách cùng lúc. Theo tính toán của Ponti, Kite sẽ là nhân tố đóng vai trò kết nối các địa điểm thuộc khu vực Greater Bay, Trung Quốc với nhau.


Greater Bay, bao gồm 9 thành phố và 2 đơn vị đặc biệt trực thuộc trung ương, sẽ mang yếu tố quyết định trong công cuộc khôi phục kinh tế quốc gia hậu Covid. Chính vì vậy, Kite được phát minh để mang lại một phương án di chuyển an toàn và thuận tiện hơn cho các công nhân và du khách ghé thăm nơi đây.


Dự án trên lấy cảm hứng từ một loài chim diều hâu rất quen thuộc với người dân Hồng Kông mang tên “black kite”. Tương tự như loài chim săn mồi này, Kite được thiết kế để di chuyển ở tốc độ cao và có trí “thông minh” nhất định. Nó sở hữu một phần thân khá tròn trịa và gọn nhẹ để hạn chế lực cản không khí cũng như tối ưu hóa độ cơ động. Với bốn động cơ xoắn kép, Kite có thể dễ dàng bay lượn, tăng hạ độ cao và chuyển hướng.


Bên trong, Kite sở hữu bố trí nội thất làm ta liên tưởng đến thiết kế của một chiếc máy bay tư nhân. Bước lên cabin từ lối vào phía sau, ta sẽ thấy được 2 hàng ghế đơn nằm hai bên ngăn cách bởi lối đi ở giữa. Những chiếc ghế ngồi được làm từ chất liệu nhựa tổng hợp polycarbonate đem lại một vẻ đẹp nhẹ nhàng và sạch sẽ.


Dĩ nhiên, Kite hoàn toàn có thể cung cấp một sự sang trọng và tiện nghi nhất định dành cho hành khách. Không chỉ được bọc một lớp vải mềm mại bên ngoài mà chiếc ghế còn được thiết kể để có thể ngã về phía sau giúp bạn tận hưởng chuyến đi một cách thoải mái nhất.


Ngoài ra, còn phải kể đến những chi tiết khác như hai màn hình hiển thị các thông tin cần thiết liên quan đến chuyến bay cùng không gian cất trữ hành lý nằm bên dưới và phía sau ghế ngồi.


Vào cuối chuyến đi, Kite sẽ hạ hai thanh trượt được tích hợp trong thân máy xuống để có thể hạ cánh một cách an toàn và thuận lợi. Sau khi đã hạ cánh thành công, nó sẽ bám vào một bệ phóng đặc biệt cho phép Kite dễ dàng vận hành cũng như bổ sung năng lượng cho chuyến bay tiếp theo.


Ponti chia sẻ: “Với thiết kế thời thượng cùng chất liệu và công nghệ cao cấp, Kite là một phương án di chuyển ổn định và hấp dẫn hơn hẳn các phương tiện truyền thống hiện nay.”


Bài: Navigator Media (theo Robb Report)

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page