top of page

Mẫu đầu bảng Majesty 175 hoàn thành cuộc thử nghiệm ngoài khơi

Sau 4 năm chế tạo, mẫu megayacht Majesty 175 dài 54m hiện là siêu du thuyền vật liệu composite lớn nhất thế giới.


Thương hiệu du thuyền hạng sang đến từ Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Gulf Craft mới vừa hoàn thành chuyến thử nghiệm đầu tiên biển cho mẫu du thuyền đầu bảng mới ra mắt Majesty 175. Chủ sở hữu nó là một doanh nhân nổi tiếng tại UAE và dự kiến sẽ được bàn giao quyền sở hữu vào cuối năm nay.


Lần đầu ra mắt tại Triển lãm Du thuyền Monaco vào năm 2016 và được hạ thủy vào tháng 11/2020, Majesty 175 có chiều rộng thân tàu 9.6m và hiện là du thuyền lớn nhất của Gulf Craft từ trước tới nay.


Trong lần thử nghiệm đầu tiên trên biển, chiếc Majesty 175 đạt tốc độ tối đa 17 hải lý mỗi giờ nhờ bộ động cơ kép MTU 12V 4000 M63, mỗi động cơ cung cấp 1500kW.


Chia sẻ về cuộc thử nghiệm vừa được tiến hành thành công, Mohamed Hussein Alshaali, Chủ tịch Gulf Craft, cho biết: “Khi công bố Majesty 175 tại Monaco Yacht Show 2016, chúng tôi đã và đang theo đuổi một mục tiêu duy nhất: Tạo ra một siêu du thuyền kiệt tác với các tiêu chuẩn thiết kế và hiệu suất đặc biệt. Đội ngũ Gulf Craft đã làm việc nhiệt huyết trong suốt 4 năm tại trụ sở ở Umm Al Quwain để xây dựng siêu du thuyền composite tuyệt đẹp và lớn nhất trong số các du thuyền sang trọng và đẳng cấp của chúng tôi”.


Majesty 175 có tổng dung tích 780 tấn và có thể di chuyển qua các khu vực ít gió lùa nhờ các vật liệu composite tiên tiến như sợi carbon và vinylester với mớn nước nông cho phép tiếp cận những vùng biển gần bờ.


Các đường nét nội ngoại thất được lên ý tưởng bởi chính Cristiano Gatto đến từ đơn vị thi công Cristiano Gatto Design Studio có trụ sở tại Ý, trong khi phần kiến ​​trúc hàng hải được Massimo Gregori của Yankee Delta Studio chịu trách nhiệm. Đây cũng là đơn vị xúc tiến giai đoạn hoàn thiện thân tàu của Majesty 155 trước đó.


Majesty 175 nổi bật với hồ bơi vô cực 5m ở boong trước và sky-lounge lai có thể chuyển đổi thành boong tắm nắng ngoài trời. Cách bài trí thông minh giúp du thuyền có thể chứa một số lượng lớn hành khách trong 7 phòng cao cấp. Trong khi thủy thủ đoàn lên tới 10 thành viên có thể ở trong 6 cabin rộng rãi và khoang riêng dành cho thuyền trưởng.


Thuyền trưởng Patricia Caswell kiêm Giám đốc kiểm soát chất lượng của Gulf Craft là người chỉ đạo trong quá trình thử nghiệm trên biển chia sẻ: “Chúng tôi rất vui khi công khai vẻ đẹp này tới công chúng. Mẫu du thuyền này đã có màn thể hiện xuất sắc trong lần thử nghiệm đầu tiên với nhiều yếu tố, bao gồm động cơ đạt tốc độ tối đa, cặp máy phát điện và bộ ổn định vây cũng như hệ thống định vị và viễn thông. Mức độ tiếng ồn và độ rung sơ bộ là điều ấn tượng nhất. Chắc chắn chúng sẽ được cải thiện thêm khi toàn bộ các yếu tố bên trong được hoàn thiện”.


Du thuyền còn được trang bị hệ thống định vị tiên tiến trên bảng điều khiển tại buồng lái bằng kính đầy phong cách, được tích hợp với nhiều trạm điều khiển, cảm biến và màn hình trên tàu. Majesty 175 sở hữu trang bị ethernet và mạng Wi-Fi tích hợp vào hệ thống tự động hóa để điều khiển các thiết bị âm thanh/video, đèn, rèm và mái che. Kiến trúc sư còn lắp đặt thêm 2 ăng-ten vệ tinh đường kính 1m để theo dõi tín hiệu từ vệ tinh TV và VSAT nhằm kết nối internet.


Bài: Navigator Media

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page