top of page
Ảnh của tác giảNavigator Media

Mất hơn 15 năm để Maserati ra mắt mẫu siêu xe thứ 2 của mình - MC20


Maserati bước vào kỷ nguyên mới với mẫu xe MC20, sự kết hợp của hiệu suất cao và độ sang trọng đúng chất Maserati. MC20 được ra mắt tại thành phố Modena, nước Ý vào ngày 9.9 vừa qua trong sự kiện “MMXX: Time to be audacious”.


MC20 là chiếc Maserati đáng trông đợi với hiệu năng khí động học đáng kinh ngạc, kiểu dáng thể thao mạnh mẽ cùng động cơ Nettuno V6 630 mã lực, mô-men xoắn 730 Nm mạnh mẽ. Bộ động cơ mới này mang lại cho chiếc MC20 khả năng gia tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,9 giây cùng tốc độ tối đa 325 km/h.


Với trọng lượng khá nhẹ 1.500 kg và công suất 630 mã lực, MC20 là siêu xe có tỉ lệ sức mạnh trên trọng lượng cao nhất trong phân khúc. Sở dĩ siêu xe này có thể làm được như vậy là nhờ vào sự tinh lọc trong khâu lựa chọn vật liệu, cũng như khả năng khai thác triệt để tiềm năng của vật liệu carbon mà không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của người lái.


Thiết kế của chiếc MC20 xoay quanh những đặc điểm xuyên suốt lịch sử của hãng với vẻ ngoài thanh lịch cùng hiệu suất và độ tiện nghi cao. Phía trước xe, ngoài lưới tản nhiệt lớn với chi tiết mũi đinh ba đặc trưng, MC20 còn sở hữu cặp đèn LED chiếu sáng được gắn liền với bộ cản trước để gia tăng hiệu quả khí động học.


Ở phía đuôi xe, bên cạnh hệ thống khí xả kép cùng bộ khuếch tán lớn, MC20 còn có một cánh gió nhỏ giúp tăng độ ổn định cho xe. Trong khi đó, thiết kế cửa hình cánh bướm không chỉ mang một nét đẹp riêng mà còn có công dụng nâng cao tính công thái học của xe và tối ưu không gian khi ra vào cabin.


Bên trong cabin xe, người lái sẽ là trung tâm và không gì có thể làm xao nhãng họ khỏi trải nghiệm tuyệt vời mà siêu xe này mang lại. Mọi thứ đều có công dụng riêng của nó, từ kiểu dáng đơn giản, thiết kế thân thiện, còn những yếu tố có thể gây phân tâm được hạn chế hết mức có thể. Ngoài hai màn hình 10 inch, xe sẽ chỉ hỗ trợ một số chức năng cần thiết như các nút điều khiển cửa sổ, nút chuyển đổi chế độ lái để tối ưu hóa sự đơn giản.


Maserati thiết kế 6 màu sắc khác nhau cho chiếc MC20, gồm: Bianco Audace, Giallo Genio, Rosso Vincente, Blu Infinito, Nero Enigma và Grigio Mistero. Tất cả đều được phát triển dành riêng cho siêu xe này và mang trong mình những thông điệp đầy ý nghĩa: sinh ra tại nước Ý, mang quốc tịch Ý, màu sắc của đất nước này và tượng trưng cho truyền thống Maserati.


Không chỉ thể hiện qua cái tên, chiếc MC20 còn khiến người ta liên tưởng đến mẫu MC12 bởi diện mạo và concept của nó. Điều này làm bộc lộ rõ ràng tham vọng trở lại đường đua của Maserati, giống như cách họ đã thực hiện với chiếc MC12 vào năm 2004.


Hãng sẽ bắt đầu tiếp nhận đơn đặt hàng kể từ ngày 9.9, sau buổi ra mắt toàn cầu.



Bài: Navigator Media

Comments


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page