top of page

Mãn nhãn với các màn tranh tài tại Giải Đua thuyền buồm các câu lạc bộ toàn quốc


Giải đua thuyền buồm vô địch các câu lạc bộ toàn quốc, giải ván chèo đứng các tay chèo xuất sắc 2024 đã bế mạc tại Nha Trang (Khánh Hòa) vào ngày 8,9/6 vừa qua với sự góp mặt của hơn 140 tay chèo nam, nữ tới từ các đơn vị mạnh về thuyền buồm (sailing) và ván chèo. 



Đây là giải đấu đầu tiên được Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Khánh Hòa, cùng với Công ty CP Bến Du thuyền quốc tế Ana Marina tổ chức tại TP Nha Trang. Giải đấu còn là một trong chuỗi những sự kiện hưởng ứng kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển thành phố Nha Trang (1924-2024) và mở đầu cho Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang diễn ra trong tháng 6 năm 2024, quảng bá hình ảnh du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đến người hâm mộ thể thao, du lịch biển trong và ngoài nước. 



Giải đấu lần này sẽ tạo cơ hội cho các VĐV có điều kiện thi đấu, xác định thành tích để chuyên gia và ban huấn luyện tuyển chọn các VĐV xuất sắc, triển vọng nhất vào đội tuyển trẻ quốc gia.



Giải có hơn 140 VĐV tham gia tranh tài ở 10 nội dung thành tích cao, 2 nội dung phong trào, và 2 nội dung cho vận động nước ngoài. Cụ thể, các nội dung dành cho nam (thuyền ILCA7, ILCA6, ILCA4, Optimist), nữ (thuyền ILCA6, ILCA4) và thuyền Optimist hỗn hợp, thuyền Fareast 11 và Fareast 28; đấu loại thuyền 470.



Kết thúc giải, Phó Chủ tịch đồng thời là Tổng thư ký Liên đoàn đua thuyền Việt Nam – ông Nguyễn Hải Đường cho biết giải đấu đã ghi nhận tính cạnh tranh cao của các tay chèo tham dự. Môn đua thuyền buồm (sailing) và ván chèo đứng đang là những môn thể thao có sức hút với người dân cũng như tạo được lợi thế trong kết hợp thể thao với du lịch biển. Từ giải đấu, đua thuyền Việt Nam tìm kiếm thêm những gương mặt tốt cho các nội dung thi đấu thành tích cao quốc tế sắp tới. 


Bài: Navigator Media


Kommentare


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page