top of page
Ảnh của tác giảHiếu Võ

Tankoa M/Y Kinda - Biểu tượng của sự xuất sắc trong ngành sản xuất du thuyền Ý


Kinda là thân thuyền thứ tư trong serie du thuyền máy bằng nhôm dài 50m của Tankoa do Francesco Paszkowski thiết kế và là chiếc thứ hai sử dụng động cơ hybrid. Được giao đến tay khách hàng vào tháng 6 năm 2022 và chính thức ra mắt công chúng tại Monaco Yacht Show 2022, loạt hình ảnh chi tiết về ngoại thất và nội thất của thuyền gần đây cũng đã được công bố.


Giuseppe Mazza, giám đốc bán hàng của Tankoa cho biết: “M/Y Kinda đã tỏ ra cực kỳ nổi bật trong MYS 22. Chiếc du thuyền này sở hữu không gian cùng thiết kế nội thất tuyệt vời. Bên cạnh đó, bể bơi tuyệt đẹp ở mũi thuyền cộng với động cơ hybrid khiến nó trở thành chiếc du thuyền hoàn hảo, nơi chủ nhân có thể tạo nên những khoảnh khắc khó quên khi tận hưởng chuyến du ngoạn cùng gia đình và bạn bè mình! Sự hài lòng của chủ sở hữu là mục tiêu hàng đầu của chúng tôi và Kinda đã vượt quá kỳ vọng này.”


Kinda có kiểu dáng thấp, duyên dáng giống như những người tiền nhiệm của nó, nhưng mang một chi tiết bổ sung nổi bậtlà bể chứa với dung tích 5.000 lít trên boong trước. Thiết kế ngoại thất của Paszkowski, chất lượng chế tạo của Tankoa và tùy chọn lắp đặt động cơ đẩy hybrid là tất cả những yếu tố chính khiến chủ sở hữu quyết định chọn mua dự án này.



Francesco Paszkowski cho biết: “Kinda là kết quả của nỗ lực phối hợp giữa xưởng, chủ sở hữu và studio của chúng tôi – một chiếc du thuyền thực sự được chế tạo từng bước một cùng nhau. Ngoại thất cũng đã được tùy chỉnh trong khi vẫn duy trì các đặc điểm thiết kế chính của dòng thuyền 50 mét như mũi thẳng đứng giúp tăng khối lượng bên trong lên 496GT, bệ bơi rộng rãi ở đuôi tàu và các cửa kính lớn mang lại cảm giác kết nối giữa không gian bên trong và bên ngoài.”


Với sáu cabin dành cho khách, bao gồm VIP suite và stateroomcho chủ sở hữu trên mũi thuyền, cách bố trí nội thất được điều chỉnh theo nhu cầu của chủ sở hữu và phong cách mà ông mong muốn. Đặc điểm nổi bật là cầu thang chính uy nghi với các bậc gỗ được đỡ bởi một trụ trung tâm bằng thép không gỉ sáng bóng.


Ngoài ra, ở boong dưới còn có một beach club và garage phụ tải ở đuôi thuyền, trong khi nơi nghỉ ngơi cho thuyền viên nằm ngay phía trước.


Không gian sinh hoạt ngoài trời bao gồm dàn ghế sofa lớn ở phía sau boong chính, khu tiếp khách ở boong trước cạnh hồ bơi, khu dùng bữa ngoài trời ở phía sau boong thượng trong khi phía trước được trang bị ghế tắm nắng, bếp lộ thiên, bàn gập và giường tắm nắng.


Paszkowski nói: “Được tạo ra với sự hợp tác của Margherita Casprini, thiết kế nội thất phản ánh mong muốn của chủ sở hữu về một môi trường hiện đại và tinh tế: phong cách nhất quán dựa trên các vật liệu tự nhiên, lớp phủ bóng, sắc màu mềm mại, hài hòa cho các loại vải và các sắc thái tương phản cho một số phụ kiện trang trí nội thất.”


Gỗ sồi đã được sử dụng sàn và trần, mang một lớp sơn mài với tông màu sáng. Các tấm da với nhiều sắc thái xám khác nhau vđã được chọn để phủ lên tường.


Các vật liệu tự nhiên khác bao gồm trường kỷ trong đại sảnh được bọc bằng da màu rượu sâm panh và da màu nâu sẫm cho trường kỷ ở tầng trên. Đồ nội thất cũng được mua từ nhiều thương hiệu nổi tiếng, từ ghế sofa , ghế bành, ghế dài và bàn cà phê của Minotti và Gallotti & Radice trong khi cho đồ nội thất ngoài trời được lựa chọn từ Kettal và Talenti .



Đá cẩm thạch Botticino phun cát làm sàn phòng tắm trở nên nổi bật hơn, trong khi sự tương tác giữa các vệt màu nâu, đồng và đen của đá cẩm thạch Saint Laurent Velvet và Velvet Brown ở dạng mờ hoặc bóng tô điểm thêm cho những bức tường xung quanh. Ngay cả khung gương cũng sử dụng màu hun khói và havana để hòa hợp với màu sắc của sàn và tường.


Kinh nghiệm về động cơ hybrid của Bintador cùng sự cộng tác của MAN và Siemens đã mang lại cho Kinda ba chế độ hành trình: diesel-cơ khí, diesel-điện và không khí thải (hoàn toàn chạy điện). Ở chế độ không khí thải và điện-diesel, du thuyền hầu như im lặng khi vận hành.


Việc lựa chọn chế độ vận hành thích hợp có thể giảm tiêu hao nhiên liệu và kéo dài thời gian bảo dưỡng máy móc, đặc biệt là máy phát điện. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bản chất thân thiện với môi trường của động cơ hybrid sẽ cho phép thuyền có thể tiếp cận các khu vực mà các du thuyền khác không thể lui tới.


Bài: Hiếu Võ - Theo SuperYacht News

Comments


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page