top of page

Lürssen thử nghiệm siêu du thuyền 140m mới "Scheherazade"

Xưởng đóng siêu du thuyền lớn nhất thế giới Lürssen vừa thử nghiệm dự án 140m mới nhất của họ "Scheherazade" tại biển Bắc Na-uy

Dự án này được Lurssen gọi với tên Project Lightning dài 140m và bắt đầu khởi đóng từ năm 2017. Tuần rồi, các fan hâm mộ du thuyền đã phát hiện ra chiếc siêu du thuyền được đăng ký dưới tên "Scheherazade" trên dữ liệu của Marine Traffic và bắt đầu di chuyển về phía biển Bắc Na Uy để tiến hành các cuộc thử nghiệm cuối cùng trước khi bàn giao.


Scheherazade tiến về biển bắc Na Uy

Hiện các thông tin về dự án mới này vẫn đang được giữ kín, nhưng theo quan sát bên ngoài thì siêu du thuyền có 2 bãi đáp trực thăng và cao ít nhất 7 tầng.

Phần đuôi của siêu du thuyền (transom) theo quan sát sẽ là một beach-club (sàn bơi và tăm nắng cỡ lớn) đúng chuẩn. Chủ nhân của Scheherazade là một tỷ phú trung đông, du thuyền sẽ được vận hành chủ yếu ở khu vực biển nắng nóng tại châu Á nên các khu vực ngoài trời của Scheherazade khá hạn chế, thay vào đó các nhà thiết kế tập trung vào các khu vực bên trong nội thất

Vẫn chưa có thông tin chính thức nào về siêu du thuyền này, nhưng đây chắc chắn là siêu du thuyền lớn nhất được bàn giao vào năm 2020. Ngoài ra, với những ai đã từng lớn lên cùng các câu chuyện "Nghìn lẻ một đêm" thì cái tên Scheherazade chắc chắn sẽ gợi lên nhiều điều thú vị - đây chính là tên của nhân vật nữ chính và người kể truyện trong "Nghìn lẻ một đêm". Có lẽ vị tỷ phú Ả Rập muốn chiếc siêu du thuyền của mình cũng bí ẩn và cuốn hút như những câu chuyện được kể bởi Scheherazade.


Bài : Ben Trần tổng hợp

Ảnh: Dr Duu & Tom Van Ossanen .


Video về Scheherazade ghé lại Gilbratar để tiếp liệu trước khi hướng lên phía bắc được quay lại vào hôm chủ nhật (07.06.2020)

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page