top of page

Luiz de Basto chia sẻ thông tin chi tiết về dự án siêu du thuyền mới nhất Amer 41 Steel


Nhà thiết kế Luiz de Basto vừa qua đã tiết lộ thêm nhiều thông tin chi tiết về dự án siêu du thuyền mới nhất của ông, Amer 41 Steel. Lần đầu tiên được giớ thiệu tại Monaco Yacht Show 2022, chiếc du thuyền này hiện đang được chế tạo tại xưởng đóng tàu Permare và dự kiến giao đến tay khách hàng trong năm 2025.



Dự án này đã bắt đầu từ đầu năm 2022 dành cho một vị khách quen của Luiz de Basto, người trước đây là chủ sở hữu du thuyền Inace Far Far Away.


“Người chủ cũ đã cùng gia đình chu du nhiều nơi với Far Far Away và sau khi bán nó đi, vào năm 2018, chúng tôi lại cùng nhau phác thảo ý tưởng cho một phiên bản mới lớn hơn cùng nhiều cải tiến khác,” de Basto giải thích.



Tuy nhiên, dự án đã không thể xúc tiến cho đến tận năm 2022 và đến lúc này, vị khách đó đã quyết định rằng 50 mét là quá lớn. "Chúng tôi lại phải thay đổi toàn bộ ý tưởng, xem xét Far Far Away một cách kỹ càng và kiểm tra xem cần cải tiến những gì và ở đâu.", de Basto nói thêm.


Kho chứa xuồng là không thể thiếu, và phải đủ chỗ cho hai chiếc xuồng tám mét cộng với Waverunners. Chúng được lưu trữ trong một căn hầm, sử dụng các cần trục được tích hợp vào tầng trên để đem ra hoặc cất đi một cách nhanh chóng và an toàn. Một bãi đáp trực thăng cũng được người khách yêu cầu để tạo điều kiện thuận lợi cho các cuộc phiêu lưu ở những địa điểm xa xôi.


Ông ấy cũng đã chọn loại bỏ khu beach club truyền thống ở boong dưới vì nó “hầu như không thích hợp cho các chuyến đi cùng gia đình”. Thay vào đó, tầng lái nóc (flybridge) được mở rộng hết mức có thể để tạo ra một khung cảnh ngoài trời thoáng đãng cho hành khách tận hưởng.



Amer 41 Steel khoác trên mình một vẻ bề ngoài theo phong cách thám hiểm đặc trưng, nhưng de Basto đã cân nhắc vô cùng cẩn thận nhằm đảo bảo rằng nó vẫn sẽ tạo ra được sức hấp dẫn của riêng mình. “Chỉ nhìn lướt qua hồ sơ của nó thì thật khó để mọi người có thể nhận ra rằng mình đang nhìn vào một con thuyền thám hiểm thực thụ,” de Basto nói.


“Thế mạnh trong thiết kế của tôi nằm ở sự kết hợp hài hòa giữa nhu cầu của những người chơi du thuyền sành sỏi và phong cách sống của họ,” de Basto nói. “Trong Amer 41 Explorer, điều đó có nghĩa là trên thuyền không chỉ bao gồm chức năng đơn thuần của du thuyền thám hiểm mà còn đáp ứng được cả gu thẩm mỹ và trải nghiệm cao cấp như một phần tất yếu dành cho một chiếc du thuyền độc quyền."


Ông tiếp tục: “Quá trình thiết kế của tôi bao gồm lắp ghép các mảnh ghép hình thức, chức năng và trải nghiệm sao cho đạt đến một độ ăn khớp hoàn hảo”.



Cấu trúc hàng hải cùng hệ thống động cơ do công ty Optima Design của Ý đảm nhận và xưởng đã cho biết Amer 41 Steel sẽ có một tạo hình thân thuyền "táo bạo" và “hệ thống đẩy mới tiên tiến” sẽ giúp “giảm đáng kể mức tiêu thụ và khí thải mà vẫn đảm bảo được sự yên tĩnh và thoải mái ”.


Thuyền sẽ có đủ chỗ ở dành cho mười hành khách trong năm cabin với các phòng bổ sung cho tám thuyền viên



Amer 41 Steel sẽ có chiều rộng 9,7 mét và mớn nước 2,2 mét. Động cơ Volvo Penta D 13 IMO III cho phép thuyền đạt tốc độ tối đa 15 hải lý/giờ và tầm hoạt động 4.500 hải lý khi chạy ở tốc độ 11 hải lý/giờ.


Bài: Trí Hiếu - Dẫn từ BOAT International


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page