top of page

LV Tambour Jacquemart Minute Repeater “200 Years” & cõi mơ luôn khích lệ con người


Trong những năm gần đây, giấc mơ hướng lên vũ trụ đang dần lan tỏa trở lại trong rất nhiều ngành nghề thiết kế và nghệ thuật, ngay cả Louis Vuitton cũng không nằm ngoài xu hướng này. Để kỷ niệm 200 năm ngày sinh của người sáng lập đáng kính của thương hiệu, họ đã giới thiệu mẫu đồng hồ Tambour Jacquemart Minute Repeater “200 Years” với lối trang trí vui nhộn về một vũ trụ rực rỡ.



Louis Vuitton dường như đang bước những bước mạnh mẽ để khẳng định dấu ấn của họ trong lĩnh vực Haute Horlogerie trong kỷ nguyên đương đại, một trong những dấu hiệu rõ rệt là họ đã thành lập xưởng chế tác Geneva La Fabrique de Temps (LFDT). Và có lẽ bằng chứng quan trọng cho các cam kết về sáng tạo của họ cũng bao gồm cả tác phẩm Tambour Jacquemart Minute Repeater “200 Years”.



Tambour Jacquemart Minute Repeater “200 Years” được chế tác bởi đội ngũ nghệ nhân của LFDT và chịu sự giám sát từ các nhà sáng lập như Michel Navas và Enrico Barbasini, cũng như hai bậc thầy là Dick Steenman và Anita Porchet.



Một trong những điểm thu hút của chiếc đồng hồ này là bộ máy dây cót thủ công LV200. Kiệt tác LV200 đã lấy được lòng tin của giới mộ điệu đồng hồ khi nó kết hợp tinh tế được cơ chế điểm chuông minute repeater và automaton lại với nhau. Tambour Jacquemart Minute Repeater 200 years là kiệt tác đầu tiên có trang bị cơ chế điểm chuông theo phút (minute repeater) giống tiếng chuông nhà thờ của Louis Vuitton.



Còn với giới hâm mộ kỹ nghệ chế tác, điêu khắc thì hẳn Tambour Jacquemart Minute Repeater “200 Years” sẽ thu hút được mọi ánh nhìn nhờ những hình hoạ tinh tế trên mặt đồng hồ, chúng là các kiệt tác tao nhã do bậc thầy Anita Porchet chế tác. Những hình ảnh duyên dáng này được thực hiện với các kỹ thuật đỉnh cao trong một bề mặt có đường kính chỉ vỏn vẹn 48 mm.



Tambour Jacquemart Minute Repeater “200 Years” là giấc mơ chứa đầy cảm xúc khích lệ và hy vọng cho nhân loại, rằng ngay trên đầu chúng ta là sự vô tận của vũ trụ, rằng con người đã thực sự gặt hái được nhiều thành công khó tưởng tượng như những con tàu con thoi mạnh mẽ.



Và ngay trên mặt đồng hồ này người ta có thể thấy lòng như nhẹ đi, một chút hạnh phúc nảy nở về những giấc mơ tươi đẹp khi họ được ngắm nhìn vòng xoay nhẹ nhàng của tàu con thoi, chuyển động mềm mại của những hành tinh và các vì sao. Quang cảnh của cõi mơ này được chế tác từ vàng trắng 18K và được tôi luyện bằng bàn tau khéo léo của nghệ nhân Dick Steenman.




Với việc ra mắt Tambour Jacquemart Minute Repeater “200 Years”, dường như Louis Vuitton đang muốn nói cho thế giới về sự hiện diện đặc biệt của họ trong tương lai của ngành thời trang. Bởi chỉ xét trong lịch sử làm đồng hồ của Louis Vuitton thì đây là một trong hai mẫu đồng hồ automaton phức tạp nhất của thương hiệu, và chiếc còn lại là Tambour Carpe Diem - 2021.


Hình ảnh của Louis Vuitton


Bài: Vương An Nguyên - Art Columnist - theo Louis Vuitton

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page