top of page
Ảnh của tác giảHiếu Võ

Loạt concept Akhir hứa hẹn thay đổi các chuẩn mực của du thuyền máy trong tương lai


Xưởng đóng du thuyền Cantieri di Pisa của Ý vừa hé lộ dòng sản phẩm mới với tên gọi Akhir, bao gồm 3 mẫu: Akhir 110 dài 31 mét, Akhir 122 dài 37 mét và Akhir 140 dài 42 mét. Loạt concept trên ra đời nhằm mục đích mang đến sự cân bằng giữa các chuẩn mực hiện đại và kiểu dáng nam tính đầy mạnh mẽ truyền thường thấy trong suốt lịch sử 78 năm của hãng.


Cantieri di Pisa đã hợp tác với nhà thiết kế ô tô thể thao Etienne Salomè để thiết kế ngoại thất các mẫu concept sao cho thời thượng nhất. Các điểm nổi bật bao gồm một tấm kính lơn nằm nghiêng, trải dài từ thân thuyền lên cấu trúc thượng tầng và dải lan can bao quanh mũi thuyền, thứ góp phần thể hiện rõ nét thêm nét dữ dội của nó.


Theo xưởng, series Akhir sẽ được chế tạo từ thủy tinh tổng hợp và sợi carbon để cải thiện hiệu suất và giữ cho trọng lượng của thuyền ở mức thấp nhất có thể. Mỗi mẫu đều nhiều tùy chọn bổ sung chất lượng cho một du thuyền cỡ lớn, bao gồm mở rộng phần bệ bơi ra hai bên hông, tầng lái nóc rộng rãi và lắp đặt cửa kính lớn kéo dài từ sàn lên trần.


Động cơ Twin Caterpillar C32 với công suất 2400 mã lực sẽ giúp cho Akhir 110 đạt tốc tộ tối đa 29 hải lý/giờ và phạm vi hoạt động là 900 hải lý. Trong khi đó, Akhir 122 và Akhir 140 sẽ sử dụng các cấu trúc động cơ khác nhau với tốc độ tối đa dự tính đạt từ 27 đến 30 hải lý/giờ, với phạm vi hoạt động tối đa từ 800 đến 900 hải lý.


Sau khi làm mới lại thương hiệu triết lý mới của Cantieri di Pisa chú trọng nhiều hơn vào việc cải thiện hiệu quả của du thuyền máy. Trong quá trình R&D (nghiên cứu và phát triển) gần đây, hãng cũng đã xem xét qua du thuyền buồm - đặc biệt là những chiếc từ America's Cup - để tìm hiểu thêm về vai trò của phân bổ trọng lượng trong việc nâng cao tốc độ vận hành cũng như sử dụng nhiên liệu một cách hiệu quả.

Những phát kiến mới của hãng đã được áp dụng cho một dự án sắp tới, 80VELOCE, hứa hẹn sẽ làm thay đổi tiêu chuẩn vận hành cho thế hệ du thuyền máy tương lai. Thuyền sẽ được làm bằng 98% sợi carbon và tích hợp công nghệ tiếp nhiên liệu chuyên dụng cho phép đạt tốc độ hơn 60 hải lý/giờ.


Bài: Hiếu Võ - Theo BOAT International


Comments


ad1_2.jpg