top of page

Liệu giá của Bitcoin có thể tăng vọt trong quý III/2023 hay không?

Giá Bitcoin đã dao động trong vài tuần qua khi thị trường kinh tế vĩ mô tiếp tục đối mặt với nhiều thách thức. Những lo ngại về việc đồng USD tiếp tục suy yếu và những vấn đề xung quanh tác động của việc vượt trần nợ đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng giá Bitcoin (BTC) trong tương lai.



Niềm tin vào Bitcoin tăng lên trong bối cảnh điều kiện kinh tế vĩ mô mất giá

Ảnh minh họa (Nguồn: FXStreet)


Đầu tuần này, trả lời cuộc phỏng vấn của CNBC, nhà đầu tư tỷ phú kiêm nhà quản lý quỹ phòng hộ, Paul Tudor Jones đã có một tuyên bố mới về Bitcoin. Mặc dù tuyên bố này không gây ra bất kỳ tác động nào đến giá tiền điện tử, nhưng dường như ngầm khẳng định việc tiền điện tử đang dần trở nên an toàn hơn.


Là người sáng lập một trong những công ty đầu tư lớn nhất ở Hoa Kỳ, quan điểm của Jones phù hợp với nhiều tổ chức có niềm tin vào Bitcoin hơn là đồng USD hiện tại. Ngoài các công ty đầu tư, nhiều ngân hàng cũng đang đặt cược vào tiền kỹ thuật số khi cuộc khủng hoảng ngân hàng tiếp tục “gieo rắc nỗi sợ” cho người dân.


Theo báo cáo hồi tháng trước, gần đây Bank of America và Fidelity Management đã mua hơn 85 triệu USD giá trị cổ phiếu MSTR của MicroStrategy.


Tether – nhà phát hành stablecoin lớn nhất thế giới cũng đã giảm khoản tiền gửi ngân hàng từ 5,3 tỷ USD xuống còn 481 triệu USD trong quý I năm nay để giảm rủi ro ngân hàng.


Bitcoin đạt được trạng thái trú ẩn an toàn

Mối tương quan giữa Bitcoin với vàng đang gia tăng (Nguồn: FXStreet)


Tether đã lần đầu tiên thêm vàng và Bitcoin vào dự trữ tài sản của mình. Các khoản đầu tư này chiếm khoảng 4% và 1,8% trong toàn bộ dự trữ, trị giá lần lượt là gần 3,2 tỷ USD và 1,45 tỷ USD.


Lý giải cho điều này chính là mọi người tin rằng cách tốt nhất để tránh những thiệt hại tiềm ẩn từ một cuộc khủng hoảng tài chính là dựa vào một tài sản phòng ngừa lạm phát. Thêm vào đó, Bitcoin đã đạt được trạng thái trú ẩn an toàn vì có thể bù đắp bất kỳ khoản lỗ tiềm ẩn nào mà nó có thể phải gánh chịu do các điều kiện kinh tế vĩ mô.

Sau khi thị trường giá xuống chạm đáy từ 11/2022, mối tương quan của vàng với Bitcoin đã tăng lên. Đồng thời, mối tương quan của BTC với thị trường chứng khoán giảm trong vài tuần qua. Hơn nữa, BTC hoàn toàn không tương quan với Chỉ số Đồng Đô la Mỹ (DXY).


Tất cả những điều này là dấu hiệu cho thấy giá Bitcoin có thể tăng trong vài tháng tới

.

Tiềm năng lớn khi Bitcoin trở thành tài sản được ưu tiên đầu tư


Một người thuộc Bitcoin Archive vừa qua đã thể hiện biểu đồ xu hướng tâm lý của giới đầu tư đối với bitcoin(Nguồn: Twitter/ Bitcoin Archive)


Trong tương lai, giá Bitcoin có thể quay trở lại trên mức cao nhất vào tháng 6/2022 là 30.000 USD.


Theo khảo sát từ Bloomberg, BTC đã vượt qua USD để trở thành tài sản được ưu tiên đầu tư. Điều này là do những lo ngại xung quanh nợ công quốc gia của Hoa Kỳ khi Nhà Trắng và Quốc hội vẫn chưa giải quyết xong vấn đề nâng trần nợ.


Giá Bitcoin vốn đã tăng hơn 66% kể từ đầu năm và có khả năng tăng giá mạnh hơn vào năm 2024. Theo nhà giao dịch nổi tiếng Inmortal, nửa cuối năm 2023 giá BTC sẽ tăng ở mức trung bình.


Tuy nhiên, một số tín hiệu từ thị trường bearish có thể ảnh hưởng đến tiềm năng giá Bitcoin có thể đạt được các mục tiêu này.


Bài: Giang Nguyễn (Theo FXStreet)

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page