top of page
Ảnh của tác giảNavigator Media

Lịch sử và khởi nguồn của giải đua du thuyền danh giá America's Cup

Một lần nữa Emirates Team New Zealand đã ghi tên mình vào lịch sử giải đua du thuyền lâu đời nhất thế giới America’s Cup. Với chiến thắng ngoạn mục này, đội đua đến từ đất nước với dân số chỉ 5 triệu dân lại một lần nữa chứng minh rằng mình là một thế lực vô cùng đáng gờm vì đây đã là lần thứ 4 New Zealand được nâng trên tay chiếc cúp danh giá.


America’s Cup, sự kiện đỉnh cao trong giới du thuyền toàn cầu lần đầu được tổ chức vào năm 1851. Xuất hiện trước Olympic Games hiện đại tận 45 năm, America’s Cup chính là giải thi đấu thể thao quy mô quốc tế có lịch sử lâu đời nhất trên thế giới.


Nguồn gốc của giải đua du thuyền lừng danh trên bắt nguồn từ khi một nhóm những nhà kinh doanh tại New York cầm lái chiếc thuyền buồm tên America xuyên qua biển Atlantic để tham gia sự kiện World’s Fair tại Anh. Đội thuyền trên đã giành chiến thắng trước đối thủ đến từ Vương quốc Anh và “ẵm” trọn chiếc cúp có trị giá 100 Bảng Anh lúc bấy giờ.


Kể từ thời điểm đó, nước Mỹ đã không ngừng giành lấy vinh quang và đạt được chuỗi chiến thắng có thể xem là dài nhất trong lịch sử thể thao thế giới. Đội thuyền đại diện cho quốc gia này đã thành công trong việc bảo vệ chức vô địch của mình 24 lần liên tiếp từ năm 1870 cho đến 1980. Phải đến tận năm 1983, một đội thuyền từ Úc mới có thể thành công giành được chiến thắng trước nhà đương kim vô địch Mỹ lúc bấy giờ.


Xuyên suốt lịch sử hoạt động, America’s Cup đã “hút hồn” được không ít các người đứng đầu trong các lĩnh vực khác nhau như Ngài Thomas Lipton, ông trùm bất động sản Alan Bond, Ngài Thomas Sopwith, nhà tài phiệt giới truyền thông Ted Turner và Harold S. Vanderbilt.


Bài: Navigator Media


Comments


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page