top of page

Lamborghini Revuelto mở ra chương tiếp theo cho động cơ V12 huyền thoại

Đội hình xế sang của Lamborghini vừa chính thức chào đón cái tên mới nhất, Revuelto - mẫu xe kế thừa cho Aventador đã ngừng sản xuất từ năm trước. Điều thú vị là, cái tên mới lần này lại không tuân theo thông lệ của Lamborghini trong việc sử dụng tên của những con bò chọi, mặc dù nó cũng bắt nguồn từ tiếng Tây Ban Nha, mang nghĩa là “phóng túng”.


Siêu xe nổi bật này sẽ mang đến những cải tiến mới nhất cho động cơ đặt giữa V12 nhà Lamborghini, xuất hiện lần đầu trên chiếc Miura từ tận những năm 1960. Tuy nhiên, động cơ được lắp đặt trên Revuelto sẽ có sự khác biệt đáng kể so với những gì ta biết trong quá khứ.


Revuelto sẽ kết hợp V12 với công nghệ plug-in hybrid. Hệ thống này bao gồm phiên bản động cơ V12 mới nhất và bộ ba motor điện, tạo ra tổng công suất 1.000 mã lực, đủ để tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 2,5 giây (nhanh hơn 0,3 giây so với Aventador) và tốc độ tối đa hơn 351 km/h.



Hai motor điện cung cấp năng lượng cho bánh trước một cách độc lập, trong khi motor thứ ba được tích hợp với hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp và dẫn động đến bánh sau. Nó có thể hoạt động độc lập hoặc cùng với hai motor còn lại, tùy thuộc vào việc bạn chọn chế độ lái nào trong 13 tùy chọn được tích hợp sẵn.


Người lái có thể chuyển đổi giữa các chế độ khác nhau bằng cách sử dụng hai nút xoay trên vô lăng, một dùng để điều khiển hệ thống truyền động và một điều khiển khung gầm. Nổi bật trong số các chế độ lái của xe là chế độ dẫn động bốn bánh hoàn toàn bằng điện, được thực hiện nhờ pin lithium-ion 3,8 kwh đặt ở giữa xe, vốn là vị trí quen thuộc cho trục dẫn động của hệ thống dẫn động bốn bánh truyền thống. Lamborghini ước tính phạm vi chạy điện của Revuelto là khoảng 10 km, khiến chế độ này chỉ phù hợp cho những chuyến đi ngắn trong thành phố.



Còn với chế độ Performance, hệ thống truyền động sẽ cung cấp đầy đủ 1.000 mã lực, với động cơ V-12 6,5 lít luôn trong trạng thái hoạt động. Hệ thống khung gầm cũng được thiết lập để mang lại phản ứng tốt nhất có thể.


Dù có khung xe được làm hoàn toàn từ sợi carbon, trong lượng của Revuelto vẫn nặng hơn đáng kể so với mẫu Aventador tiền nhiệm, ở mức 3.906 pound với tỷ lệ phân bổ trọng lượng từ trước ra sau là 44-56.



Thiết kế của chiếc xe rõ ràng được thừa hưởng từ Aventador, nhưng có thêm nhiều yếu tố mới, lấy cảm hứng từ những chiếc máy bay chiến đấu hiện đại. Phần đầu xe cũng gợi nhớ đến concept Terzo Millennio hồi năm 2017.


Các yếu tố khí động học cũng đã được kết hợp trong thiết kế, chẳng hạn như các cánh tản nhiệt phía sau bánh trước giúp điều hướng không khí đến các cửa hút gió bên hông xe. Nóc xe lõm xuống cũng giúp dẫn luồng không khí đến vè bánh sau một cách hiệu quả.




Về nội thất, Revuelto sử dụng bảng điều khiển với màn hình kỹ thuật số 12,3 inch nổi. Màn hình thứ hai đặt dọc nằm trên ngăn xếp trung tâm phục vụ cho mục đích giải trí và màn hình thứ ba nằm ngay trước vị trí ghế ngồi của khách. Qua bố cục này, Lamborghini muốn nâng tầm vai trò của hành khách với tư cách là đồng lái.


Việc giao đi Revuelto dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào cuối năm nay, mặc dù Lamborghini chưa cho biết thời gian giao xe cụ thể ở thị trường Mỹ. Mức giá chính thức cũng chưa được công bố nhưng dự kiến ​​sẽ rơi vào khoảng từ 500.000 euro (khoảng 542.000 USD).


Bài: Hiếu Võ - Theo Motor Authority

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page