top of page

Lạc vào Inkaterra Hacienda Conceptcion - khu nghỉ dưỡng sinh thái cao cấp rừng Amazon



Đối với những người lần đầu đến Amazon, Inkaterra Hacienda Conceptcion là sự giới thiệu và là bộ công cụ sinh tồn hoàn hảo để bạn khám phá về vùng hoang dã đầy mê hoặc này. Giống một nhà nghỉ sinh thái cao cấp hơn là một chuyến thám hiểm hiểm trở, nơi đây toát lên bầu không khí sang trọng với đồ nội thất bằng gỗ thủ công và một dãy cabin duyên dáng được bảo quản cẩn thận trải dài trên 2.000 mẫu đất tư nhân ở Tambopata, một trong những khu vực tự nhiên dễ tiếp cận nhất của Peru thuộc Amazon.


Lịch sử của nhà nghỉ gắn liền với di sản của đồn điền cacao và cao su được thành lập trong khuôn viên “Fundo Conception” - một trung tâm truyền giáo y tế Công giáo Amazon. Qua nhiều năm, nơi đây rơi vào tình trạng hư hỏng nhưng đã "hồi sinh" khi được tập đoàn Inkaterra mua lại. Kể từ đó, di sản chuyển đổi thành loại nhà nghỉ được National Geographic chấp thuận và không còn lạc lõng trong chuyến phiêu lưu của giáo sư khảo cổ học Indiana Jones.


Mặc dù chỉ cách Puerto Maldonado - một thành phố ở đông nam Peru trong rừng nhiệt đới Amazon 25 phút đi thuyền nhưng nơi đây mang lại cảm giác như một thế giới tách biệt khỏi nền văn minh nhân loại. Song, điều đáng ngạc nhiên là Inkaterra Hacienda Conceptcion vẫn có sức hút mãnh liệt đối với cư dân thành phố.



Những con đường mòn được đánh dấu rõ ràng, xuyên qua những khu rừng tươi tốt, nằm xen với những con đường có biển chỉ dẫn chuyên nghiệp. Du khách vẫn có thể sử dụng Wi-Fi mạnh ở các khu vực chung và hầu hết tất cả các tiện nghi hiện đại đều có sẵn trong phòng hoặc ở quầy lễ tân. Inkaterra Hacienda Conceptcion mang đến cánh cửa lý tưởng cho chuyến phiêu lưu trên vùng Amazon, phù hợp cho tất cả mọi người, kể cả là du khách đi theo nhóm gia đình.


Khu du lịch được thiết kế với nhiều loại hình lưu trú phù hợp với mọi nhu cầu của du khách. Nếu muốn được thoải mái tận hưởng thiên nhiên, du khách hãy chọn ở nhà trung tâm chính, cách xa dòng sông và đầm lầy. Còn nếu là người thích phiêu lưu, du khách hãy chọn ở cabin hẻo lánh ở vùng ngoại ô. Những cabin này được thiết kế theo phong cách mộc mạc, mang hơi hướng của nhiếp ảnh gia NatGeo.


Bước vào phòng nghỉ, bạn sẽ cảm nhận sự thư thái và bình yên. Những chiếc giường đôi êm ái, ghế dài ấm cúng, ghế đan bằng liễu gai đầy phong cách sẽ mang đến cho bạn cảm giác thoải mái và dễ chịu. Không gian lưu trữ rộng rãi giúp bạn cất gọn tất cả những vật dụng cần thiết cho chuyến phiêu lưu trong khu rừng nhiệt đới.



Cửa sổ được thay thế bằng lưới chống muỗi dày, cho phép bạn ngắm nhìn hố tưới nước bên dưới mà không lo bị muỗi đốt. Điểm tham quan nằm trong khu rừng rậm, cung cấp cho bạn tầm nhìn rộng rãi và cơ hội ngắm nhìn các loài chim, bao gồm cả vẹt đuôi dài và vẹt thông thường. Nếu may mắn, bạn có thể gặp gỡ những chú khỉ tinh nghịch trên sân thượng của mình.


Sống giữa rừng rậm không phải là trải nghiệm dành cho tất cả mọi người. Một số du khách có thể cảm thấy sợ hãi trước sự tĩnh lặng của đêm tối và những âm thanh lạ lùng từ thiên nhiên. Song, nếu bạn là người yêu thích thiên nhiên và muốn trải nghiệm cuộc sống hoang dã, thì đây là một trải nghiệm tuyệt vời không nên bỏ qua.



Khi màn đêm buông xuống, bạn sẽ được hòa mình vào thế giới của các loài động vật hoang dã. Bạn sẽ nghe thấy tiếng chim hót líu lo, tiếng dế kêu râm ran, tiếng ếch nhái kêu vang vọng, một trải nghiệm vô cùng thú vị và đáng nhớ.


Để mang đến trải nghiệm chân thực nhất cho du khách, nhà nghỉ sinh thái sẽ cắt điện lúc 10:30 tối. Đây là cơ hội tuyệt vời để du khách tạm gác lại những "cơn nghiện" thiết bị điện tử và tận hưởng sự yên bình của thiên nhiên.

Tất cả các bữa ăn đều được chuẩn bị bằng nguyên liệu theo mùa và được phục vụ trong sảnh khách sạn đẹp như tranh vẽ. Thực đơn thay đổi hằng ngày, tôn vinh các sản phẩm nông nghiệp hữu cơ và có nguồn gốc bản địa. Tại đây, du khách có cơ hội thưởng thức món cá địa phương đánh bắt trên sông, thịt lợn rừng mọng nước, salad tươi ngon và hàng loạt món ngon được chế biến theo yêu cầu. Bữa sáng được phục vụ theo hình thức buffet (tự chọn) với các lựa chọn kiểu lục địa, trứng làm theo yêu cầu và bánh kếp kiểu Amazon.



Các chuyến du ngoạn trọn ngày trong 15 ngày tại đây sẽ khiến kỳ nghỉ của bạn trở nên đáng giá hơn bao giờ hết. Hướng dẫn viên địa phương thông thạo địa hình, được phân công khi nhận phòng và cung cấp định hướng toàn diện trước chuyến phiêu lưu trong rừng. Những chuyến du ngoạn bao gồm hành trình đi bộ dễ dàng, nơi bạn sẽ tìm hiểu về rừng và sự liên quan của nó với thế giới của chúng ta, tập trung tìm hiểu về cây cối và những cây thuốc.


Khi mặt trời lặn, chuyến tham quan Twilight River sẽ đưa du khách vào cuộc hành trình lên xuống Rio Madre de Dios (dòng sông) để phát hiện những sinh vật ẩn nấp ở lòng sông. Du khách có thể gặp những con cá sấu caiman, con lười (nếu bạn may mắn) và đối diện với những con trăn anaconda táo tợn (riêng loài này sẽ tùy theo mùa mà du khách mới được gặp).


Sự kiện Rainforest by Night mang đến cuộc gặp gỡ cận cảnh với các sinh vật sống trong rừng. Những con nhện, bọ, ếch, dơi và những sinh vật khác có thể khiến bạn nổi da gà là một trong những điểm nổi bật thu hút khách du lịch. Ngoài ra, bạn sẽ có cơ hội tuyệt vời để ngắm những vì tinh tú tại đây.


Không chỉ vậy, khách sạn còn cung cấp các chuyến thám hiểm trả phí khác, một trong số đó là chuyến thám hiểm bắt đầu lúc 5 giờ sáng, cho phép bạn ngắm ​​những con vẹt rừng, vẹt đuôi dài và khung cảnh vẹt đuôi dài lao xuống trong cơn điên cuồng kiếm ăn ở bức tường đất sét lân cận. Đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng ngoạn cảnh tượng ngoạn mục, cũng như tận hưởng bữa sáng được phục vụ trong hành trình ngược dòng.


Giang Nguyễn (Theo the Luxury Lifestyle Magazine)

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page