top of page

Không chỉ là phụ kiện, cà vạt còn là nghệ thuật trong lĩnh vực thời trang nam giới (p.2)



Xem phần 1 tại đây


Không chỉ là phụ kiện quan trọng trong lĩnh vực thời trang nam giới, cà vạt đã từ một biểu tượng của sự cao quý và trật tự phát triển thành một tuyên ngôn thời trang, vừa toát lên sự tự tin và chuyên nghiệp, vừa khích lệ mỗi cá nhân giải phóng chất riêng khỏi khuôn khổ áp đặt.


Neckerchief (khăn đeo cổ): kẻ thiết lập xu hướng


Khăn đeo cổ là người bạn đồng hành của những quý ông hiện đại.


Đối với những chiếc sơ mi cổ cồn, sẽ thật lạ lẫm nếu bạn không thắt thêm một chiếc cà vạt hay đeo phụ kiện tương tự mà để chúng "trơ trọi" một mình. Trong trường hợp này, khăn đeo cổ là một lựa chọn đặc biệt phù hợp. Kiểu cà vạt này rất quen thuộc với những Hướng đạo sinh và là một yếu tố đặc trưng không thể thiếu trong trang phục của họ.


Tuy nhiên, bởi tính chất tương đối trang trọng của chiếc khăn đeo cổ khiến chúng trở thành vật khó sử dụng. Nếu không phải là yêu cầu cụ thể về đồng phục, việc chọn đúng dịp để sử dụng chiếc khăn này sẽ là một thử thách với bạn. Song, chính nhờ yêu cầu khắt khe này, khăn đeo cổ mang lại nét quyến rũ giản dị khó tả cho quý ông.


Đây là cơ hội để bạn thể hiện phong cách cá nhân thông qua việc lựa chọn màu sắc, họa tiết khăn tùy thích. Dường như neckerchief đang nhắc nhở chúng ta rằng "thời trang vượt ra ngoài khuôn khổ hình thức để vươn tới cuộc sống hằng ngày, nơi ưu tiên thể hiện chất riêng".


Clip-on tie: giải pháp cho người bận rộn


Cà vạt kẹp thường gắn liền với sự tiện lợi và là một phần của đồng phục.


Cà vạt Clip-On mang đến lựa chọn "mặc sẵn" trong thế giới cà vạt đa dạng. Giống như tên gọi, đây là loại cà vạt mô phỏng hình dáng của một chiếc cà vạt tiêu chuẩn., được buộc sẵn, có kẹp để dễ dàng gắn vào cổ áo. Mặc dù không phải lúc nào cũng là lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích thời trang,nhưng Clip-On vẫn có những lợi ích riêng của nó.


Sự dễ dàng và thuận tiện là hai ưu điểm của loại cà vạt này. Hãy thử tưởng tượng trong tình huống bạn đang rất vội, thiếu thời gian hoặc chưa bao giờ thành thạo việc thắt cà vạt, Clip-on sẽ trở thành vị cứu tinh cho trang phục ngày hôm ấy. Clip-on như lời nhắc nhở cho chúng ta rằng mặc dù phong cách rất quan trọng nhưng các khía cạnh chức năng đôi khi rất hữu hiệu, đảm bảo rằng bạn luôn trông đẹp nhất bất kể hoàn cảnh nào.


Kipper Tie: Hồi tưởng thời trang Anh Quốc


Bob Wilson, George Best và Michael Parkinson đeo cà vạt Kipper tại một sự kiện năm 1975 nhân dịp ra mắt tiểu sử của Best.


Cà vạt Kipper có vạt rộng và thường phô diễn những họa tiết táo bạo, là lời tuyên ngôn nổi bật trong thế giới cà vạt đeo cổ. Bắt nguồn từ đại lộ thời trang Vương quốc Anh, Kipper Tie trở thành cơn sốt trong những năm 1960 và 1970, in đậm nét quyến rũ lịch sử.


Việc ứng dụng Kipper Tie vào một bộ quần áo sẽ mang lại nét cá tính táo bạo nổi bật. Tính thẩm mỹ đặc biệt của cà vạt thể hiện sức mạnh biến đổi của phụ kiện trong thời trang, đóng vai trò như một công cụ hiệu quả để cách mạng hóa trang phục. Trong bức tranh rộng lớn về thời trang nam giới, cà vạt Kipper nổi lên như một nét vẽ táo bạo, thể hiện những khía cạnh mạo hiểm hơn trong phong cách.


KNIT TIE: THE TEXTURED SOPHISTICATE


Cà vạt đan nổi bật nhờ kết cấu.


Cà vạt đan (Knit Tie) là một biến thể pha trộn giữa cà vạt truyền thống với họa tiết, đem đến sự lựa chọn tinh tế và trang nhã cho quý ông hiện đại. Đặc điểm nổi bật của Knit Tie là vải dệt kim chứ không phải vải dệt thoi, mang lại chất lượng xúc giác khiến nó trở nên khác biệt so với các loại vải cùng loại. Kết cấu độc đáo này như thổi sức sống mới vào một bộ trang phục thông thường, tô thêm nét thú vị nhưng không làm lu mờ tính thẩm mỹ tổng thể của bộ trang phục.


Bằng cách cân bằng giữa sự tinh tế và kỳ quặc, Knit Tie phù hợp với nhiều bối cảnh khác nhau. Knit Tie có thể tỏa sáng trong những dịp khá trang trọng và cũng có thể hòa hợp trong những dịp thông thường, là sự bổ sung linh hoạt cho kho vũ khí cà vạt của bạn. Cà vạt đan duy trì sự quyến rũ nhất quán, cho dù kết hợp với một bộ vest sắc sảo hay đơn thuần là sự kết hợp giữa blazer và quần jean.


Tính linh hoạt vốn có Knit Tie thể hiện sức mạnh của một phụ kiện được lựa chọn cẩn thận, chứng minh rằng một món đồ có kết cấu đơn lẻ cũng có thể nâng tầm bộ trang phục từ thông thường thành đáng nhớ.


Giang Nguyễn (Theo The Fashionisto)


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page