top of page

Không chỉ là phụ kiện, cà vạt còn là nghệ thuật trong lĩnh vực thời trang nam giới (p.1)



Cà vạt là một phần không thể thiếu trong bộ suit nam, là thứ góp phần tạo nên hình ảnh lịch sự và chuyên nghiệp của người đàn ông trong nhiều thế kỷ. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại cà vạt đều có ý nghĩa giống nhau, mà mỗi loại sẽ thể hiện một phong cách, một mục đích và được sử dụng trong từng dịp riêng.


Four-in-hand: cà vạt đa năng

Đối với đàn ông hiện đại, cà vạt four-in-hand là một trong những kiểu phổ biến nhất.


Cà vạt Four-in-Hand được xem là loại nổi tiếng nhất trong số các loại cà vạt và là nền tảng của phong cách công sở truyền thống. Four-in-Hand là phụ kiện quan trọng không thể thiếu bởi nó phù hợp với các sự kiện trang trọng khác nhau. Sự quyến rũ của mẫu này nằm ở khả năng thể hiện cá tính không giới hạn. Chiều rộng, màu sắc, hoa văn và chất liệu mỗi chiếc cà vạt khác nhau, cho phép cá nhân thể hiện chất riêng của mình.


Việc lựa chọn cà vạt thích hợp đã khó thì việc thắt nút lại khó hơn. Có thể bạn không biết nhưng thắt cà vạt cũng là một hình thức nghệ thuật, mang đến một khía cạnh khác của sự tinh tế cá nhân. Nút thắt kiểu Windsor cổ điển là kiểu thắt được yêu thích từ xưa đến nay và là "bàn đạp" để những "nghệ nhân" bước vào một thế giới phong phú với những nút thắt phức tạp hơn. Mỗi phong cách mới mà bạn học được sẽ tạo ra sự chuyển đổi sắc thái về thẩm mỹ cho riêng bạn. Có thể thấy cà vạt Four-in-Hand là minh chứng cho sức mạnh của sự tinh tế và chi tiết trong thời trang nam giới.


Seven-fold: lời tuyên bố xa hoa

Là một phụ kiện sang trọng, Cà vạt lụa seven-fold được làm thủ công từ các thương hiệu uy tín như E.Marinella Napoli.


Là người anh em xuất sắc của Four-in-Hand, seven-fold như một lời tuyên bố tầm quan trọng của phụ kiện trong trang phục nam giới.


Điểm ấn tượng của loại cà vạt này là không có lớp lót, mang lại cảm giác chắc chắn, cho phép bạn tạo ra một nút thắt nổi bật mà không cần tốn nhiều công sức. Với chất liệu lụa sang trọng và sự tinh tế đến từng chi tiết trong quá trình sản xuất, những chiếc cà vạt này thường có giá cao hơn. Song, cũng chính sự sang trọng khiến chúng trở thành lựa chọn yêu thích trong những dịp đặc biệt.


Cái tên của loại cà vạt này đã kể cho chúng ta nghe câu chuyện về sự lành nghề của những người thợ thủ công. Với mỗi chiếc cà vạt được gấp bảy lần một cách tỉ mỉ, seven-fold đem đến sự khác biệt cho phong cách thời trang quý ông.


Skinny tie (cà vạt mảnh): Sự phục sinh cổ điển

Tạo ra sự hồi sinh với Skinny Tie đầy phong cách.


Một biến thể nổi tiếng của Four-in-Hand là Skinny Tie (cà vạt mảnh) mang nét quyến rũ cổ điển vào thời trang nam giới. Kiểu cà vạt này rất thịnh hành trong những năm 1950 và 1960, gắn liền với các biểu tượng văn hóa của thời đại, chẳng hạn như The Beatles - nhóm nhạc nam nổi tiếng rất chuộng diện chúng.


Bằng việc may đo kiểu dáng thanh mảnh và vừa vặn, Skinny Tie làm nổi bật hình dáng tinh gọn, có thể dễ dàng biến đổi bộ trang phục của bạn từ ngày sang đêm với nét tươi mới và hiện đại.


Khi kết hợp với các yếu tố phù hợp, Skinny Tie có thể tạo nên một diện mạo cân bằng hoàn hảo giữa sự sắc sảo và phong cách cổ điển đặc trưng. Không chỉ vậy, Skinny Tie còn thể hiện tinh thần thời trang thoát khỏi khuôn mẫu và dấn thân vào lĩnh vực đầy táo bạo.


Bowtie (nơ con bướm): tăng sức hấp dẫn phái nam

Thêm nét quyến rũ mới lạ cho trang phục trang trọng với một chiếc bowtie.


Bowtie hiện đang trở thành một làn sóng phổ biến, tạo thêm nét quyến rũ độc quyền cho nền thời trang. Mang sự tinh tế vào bất kỳ trang phục nào, bowtie là món đồ của những sự kiện vô cùng trang trọng, từ đó giành được vị trí cao trong bộ sưu tập phụ kiện của mọi quý ông.


Từ những buổi khiêu vũ và tiệc cocktail cho đến văn phòng công sở, bowtie mang đến sự tinh tế độc đáo cho bất kỳ bộ trang phục nào. Bowtie là minh chứng cho việc phụ kiện có thể thay đổi tính thẩm mỹ của trang phục mạnh mẽ, giúp một người trở nên cá tính hơn mà vẫn giữ nguyên sự trang trọng.


Western Bowtie: signature vùng Nam Mỹ

Thương hiệu Ý vừa ra mắt BST Western Bowtie mới nhất.


Bắt nguồn từ phong cách Nam Mỹ, Western Bowtie có một lịch sử lâu đời gợi nhớ đến những nhân vật nổi tiếng, chẳng hạn như huyền thoại nhạc đồng quê Johnny Cash, người được biết đến với những bộ trang phục toàn màu đen và những chiếc cà vạt cổ điển. Hiện nay, cà vạt này đang rất được lòng quý ông miền Tây Nam Mỹ và thường xuất hiện trong những buổi gặp mặt trang trọng.


Song, sự quyến rũ và sự thịnh hành mang tính khu vực của Western Bowtie lại có vẻ hơi lạc lõng trong bối cảnh trang trọng bên ngoài quê hương nó. Tuy vậy, với vị thế của mình trong xu hướng thời trang khu vực, Western Bowtie vẫn cho thấy tầm ảnh hưởng đáng kể đến thời trang nam giới.


Bolo Tie: Linh hồn miền Tây Nam

Bolo Tie mang đến cho nam giới cơ hội kết hợp những món trang sức độc đáo vào tủ quần áo.


Lấy những nét sọc làm điểm nhấn, Bolo Tie trở nên khác biệt so với các thiết kế cà vạt truyền thống. Được phổ biến vào những năm 1970, Bolo giống một món đồ trang sức dành cho nam giới hơn là một chiếc cà vạt thông thường. Mặc dù đã khiêm tốn trở lại làng thời trang trong những năm gần đây, nhưng khả năng ứng dụng của chiếc cà vạt này vào cài đặt công việc vẫn còn hạn chế nhiều, trừ khi bạn sống ở miền Tây Nam.


Bất chấp những giới hạn, sức hấp dẫn độc đáo của Bolo Tie nằm ở khả năng truyền tải cá tính vào bộ trang phục của mỗi người. Thiết kế đặc biệt của loại cà vạt này thách thức mọi chuẩn mực thời trang truyền thống và cho phép người diện thể hiện phong cách của mình một cách táo bạo nhất. Bolo Tie là lời tuyên bố về sự phù hợp và tôn vinh cá tính trong thời trang.


Cravat & Ascot: SỰ LỰA CHỌN VẬY

Nam diễn viên Ashton Kutcher hoàn thiện nét thanh lịch cho trang phục với Ascot.


Trong lĩnh vực thời trang đầy màu sắc của phái nam, ascot và cravat phát triển đến mức gần như không thể phân biệt được chúng. Bất kỳ đặc điểm khác biệt nào về mặt lịch sử đều bị xóa mờ trong bối cảnh phong cách thời trang đa dạng ngày nay. Giờ đây, chúng ta chỉ còn biết chúng đều phục vụ một chức năng cơ bản là tăng thêm sự tinh tế và sang trọng cho trang phục quý ông.


Bắt nguồn từ những thời kỳ và bối cảnh văn hóa độc đáo, những phụ kiện này ngày càng xuất hiện nhiều trong thời trang nam giới hiện đại, thường được sử dụng thay thế cho nhau. Dù là đeo ascot hay cravat, trang phục của bạn đều được nâng lên một tầm cao mới bất kể bạn diện chúng để tham gia cuộc đua hay đơn giản là trong một chuyến đi.


Nam diễn viên Robert Downey Jr. khoe nét quyến rũ của sản phẩm kết hợp giữa ascot và cravat.


Sự kết hợp giữa cravat và ascot phản ánh tính năng động, linh hoạt của thời trang, nơi các xu hướng, phong cách và thuật ngữ thường hòa quyện và phát triển. Không chỉ thế, sự kết hợp độc đáo này còn cho chúng ta thấy rằng bức tranh thời trang nam giới rộng lớn là nơi phong cách cá nhân đi đầu chứ không phải những phạm trù thời trang hay nhãn hiệu truyền thống.


Giang Nguyễn (Theo The Fashionisto)



ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page