top of page
Ảnh của tác giả Hoàng Bảo

Khơi dậy chất nam tính đậm dấu ấn vị lai với BST Louis Vuitton Nam Chớm Thu 2022


Trong chương thứ 2 của BST Chớm Thu 2022, Louis Vuitton tạo nên phép lai mang tính đột phá giữa sportwear và workwear nhằm đặt nền tảng hướng đến thời trang tương lai.



Ngôi nhà thời trang xa xỉ Pháp Louis Vuitton tiếp tục làm tan chảy các tín đồ hàng hiệu bằng loạt thiết kế hiện đại trong chương thứ 2 của BST Chớm Thu 2022 với tên gọi “Daybreak”, do cố NTK Virgil Abloh thực hiện. Đứng trước câu hỏi về tương lai của địa hạt thời trang nam giới ở tương lai, Virgil Abloh đã giải mã những giá trị cơ bản, vốn đã tạo tiền đề cho ngành thời trang từ trước đến nay, để cho ra đời nhiều xu hướng mang tinh thần futuristic độc đáo.




Phép lai trong lối thiết kế dường như đã trở thành mẫu số chung của hầu hết các NTK nổi tiếng hiện nay. Một điều không thể phủ nhận được là cơ bản không đồng nghĩa với già cỗi. Trong những năm qua, các NTK vẫn không ngừng khai thác những khía cạnh vẫn còn là ẩn số của các giá trị cơ bản, để rồi từ đó phát triển chúng thành những dấu ấn độc nhất, mới mẻ nhưng vẫn thể hiện được chất riêng độc nhất của mỗi NTK.




Trong BST lần này, Virgil Abloh đã thể hiện được tầm nhìn đi trước thời đại của mình thông qua việc “giải mã” sự nam tính trong các thiết kế pha trộn giữa sportwear và workwear. Chẳng hạn như các thiết kế quần tây trở nên phóng khoáng hơn bao giờ hết với phom dáng baggy phối cùng áo khoác blouson, thay vì blazer như trước đây. Nhìn chung, NTK người Mỹ gốc Phi đã “giải phóng” trang phục nam giới bằng những đường cắt phóng túng nhưng cũng không kém phần tinh tế và sử dụng chất liệu vải mỏng nhẹ để cánh mày râu thỏa sức khẳng định cái tôi khác biệt với các bản phối layering sành điệu nhất.


Dưới đây là các sáng tạo mới nhất từ BST Louis Vuitton Nam Chớm Thu 2022 Chương 2 do NTK Virgil Abloh thực hiện:


















Bài: Hoàng Bảo - Fashion Columnist

Comments


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page