top of page

Gucci tự làm hàng "nhái" trong bộ sưu tập thời trang nam thu - đông

Bộ sưu tập “Gucci Fake Not” nằm trong buổi diễn thời trang nam Thu – Đông 2020-2021 vừa qua là một sự châm biếm đầy hài hước đối với vấn nạn hàng nhái hiện nay.


Ngoài ra, với bộ sưu tập này, Alessandro Michele, Giám đốc sáng tạo của Gucci còn muốn tôn vinh tầm quan trọng của logo hãng vốn đã xuất hiện từ những năm đầu thập niên 80. Giờ đây nó đã trở thành một biểu tượng thực thụ trong giới thời trang đường phố.


Câu chuyện trên bắt nguồn từ logo Gucci giả với những sọc hai màu xuất hiện vào những năm 80 và Alessandra Michele đã áp dụng chúng vào bộ sưu tập “Gucci Fake Not” mới nhất. Thông điệp được đưa ra là Gucci không chỉ đơn thuần là một thương hiệu thời trang cao cấp mà nó còn vô cùng linh hoạt trong việc kết hợp các ý tưởng khác biệt.


Với thời trang nam, dẫn đầu là các mẫu áo thun oversize với đường nét năng động và có phần hoài cổ. Các sản phẩm này đều có một vạch gồm 2 màu đỏ xanh nằm ở cả phía trước và sau thân áo. Đặc biệt phải kể đến dòng chữ “FAKE” ở mặt trước và “NOT’ mặt sau của những chiếc áo. Thiết kế trên được lặp lại trên những mẫu áo nỉ trắng và đen của hãng.


Thiết kế với dòng chữ FAKE/NOT này lại lần nữa xuất hiện trên những chiếc va-li nằm trong bộ sưu tập. Với sản phẩm này, một chi tiết đặc biệt cần phải kể đến đó chính là huy hiệu của hãng được chế tác bởi chất liệu da cao cấp nằm ở mặt trước va-li. Cạnh đó, các sản phẩm khác như túi tote, ba lô, túi đeo hông, túi duffle cỡ vừa và nhỏ, ví, hộp trang điểm... đều sở hữu những nét đặc trưng của bộ sưu tập, đường vạch đỏ-xanh cùng dòng chữ FAKE/NOT màu vàng nằm ở 2 phía.


Về phụ kiện, chiếc mũ lưỡi trai trong bộ sưu tập được làm từ chất liệu canvas cao cấp và vẫn sở hữu thiết kế đặc trưng như những sản phẩm khác. Tuy nhiên, với sản phẩm này, dòng chữ FAKE sẽ nằm ở trên bộ phận lưỡi trai và chữ NOT sẽ nằm ở mặt dưới.


Trong bộ sưu tập mới của Gucci còn bao gồm những chiếc vớ màu trắng ngà hoặc đen. Chạy xuyên suốt chiều dài của những chiếc vớ sẽ là một vạch xanh – đỏ đặc trưng cùng với dòng chữ FAKE/NOT được chia ra 2 bên vớ. Tiếp theo là một chiếc áo choàng oversize chống thấm nước với phần mũ có thể tháo rời và những nét thiết kế tương tự các người “anh em”.


Cuối cùng, thiết kế độc đáo này còn được áp dụng vào cả sản phẩm thời trang phi giới tính, một chiếc giày thể thao dành cho cả nam và nữ. Với sản phẩm trên, logo thương hiệu Gucci sẽ nằm ở phần đuôi giày và 2 dòng chữ FAKE/NOT sẽ nằm ở 2 mặt đối xứng nhau. Một lần nữa vạch màu xanh – đỏ sẽ lại xuất hiện và lần này nó sẽ chạy dọc ở mặt bên thân giày.


Bài: Navigator Media

Comments


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page