top of page

Khám phá những mẫu du thuyền có thể “biến hình” trên mặt nước

Với phần mái che di động và khu vực boong mở rộng, những mẫu thuyền này có thể thay đổi không gian sinh hoạt theo nhu cầu chủ nhân.


Vào năm 2011, ý tưởng về thiết kế du thuyền module (có thể thay đổi hoặc tháo rời) lần đầu ra mắt công chúng dưới mẫu Wider 42. Đặc trưng nổi bật nhất của du thuyền kiểu mới này là một phần mạn bên có thể gập lại hoặc mở rộng ra trên mặt nước, biến thành sàn bơi đồng thời tăng gấp đôi không gian cockpit. Nay bộ 3 du thuyền thể thao vừa mới xuất hiện là minh chứng cho triết lý đa công năng đang được đẩy mạnh.


Tiara 48 LS


Andrew Bartlett, Giám đốc thiết kế của Tiara Yachts cho biết: “Khái niệm về các mẫu module đã kích thích chúng tôi hành động bởi Tiara Yachts cung cấp cho khách hàng nhiều thứ hơn với chi phí phải chăng.”


Nhìn vào không gian được đặt bộ ghế Euro-chaise trang nhã trên 48 LS mới của Tiara, bạn sẽ chiêm ngưỡng được khu lounge vô cùng rộng rãi, mở đều ra tất cả các hướng đến 180 độ. Tại khu vực phía sau du thuyền, một sàn bơi vừa làm bệ phóng vừa là nơi để tắm nắng thư giãn; hướng vào bên trong là bộ bàn cockpit, nơi thưởng thức những bữa ăn ngoài trời.


Barlett chia sẻ: “Chỉ với một đột phá đơn giản, bạn sẽ tăng đáng kể kích thước khu vực giải trí. Đặc tính này có thể tác động phần lớn đến bố cục của chiếc thuyền nhưng vẫn duy trì được kích cỡ vốn có.”


Formula 500 SSC


500 Super Sport Crossover/SSC là siêu du thuyền thể thao hiện đại nhất với kích thước đứng đầu hiện nay trong các dòng sản xuất của xưởng đóng tàu Formula đến từ Mỹ. Sở hữu thiết kế rất đặc biệt, 500 SSC có các tấm panel điện tử trên trần được điều khiển chỉ bằng một nút nhấn, cửa trượt và cửa sổ với tầm nhìn toàn cảnh khắp boong. Khi thời tiết thay đổi, các nút chức năng sẽ hoạt động ngay sau vài giây. Nhà thiết kế cũng tích hợp bộ bàn ghế di động ở các khu vực khác nhau cho mẫu thuyền 16.3m này để chủ nhân có thể tự ý tổ chức và sắp đặt không gian vui chơi tùy ý.


Swan Shadow


Một bậc thầy về thay đổi không gian cực kỳ nhanh chóng khác là Swan Shadow. Xưởng sản xuất du thuyền Phần Lan đã kết hợp những đường nét thanh lịch từ những chiếc thuyền buồm lai tạo nhằm cho ra đời mẫu tàu dài 13m đầu tiên mang thương hiệu Swan. Jarkko Jämsén, nhà thiết kế chính cho rằng: “Nhiều ý tưởng đã hình thành để đáp ứng được hết những nhu cầu sử dụng khác nhau trong đời sống hiện nay, thể hiện ở phần mái che có thể đóng hoặc mở, đồ nội thất được lắp đặt không cố định và có thể tháo lắp để tạo ra bố cục mới.”


Shadow hoạt động như một chiếc tender có phần boong mở nhưng mang hình thức của một mẫu thuyền buồm Swan, phù hợp cho một chuyến dạo chơi trong ngày nhờ khu lounge linh hoạt hoặc trở thành một chiếc tàu cá thể thao đầy năng động. Sàn bơi đa dụng cũng có thể nâng lên hoặc hạ xuống với ba vị trí khác nhau.


Ngoài ấn tượng ở tính linh hoạt, cả ba mẫu du thuyền đều được thiết kế với hiệu suất hoạt động mạnh mẽ. Nhờ bộ ba động cơ 350 mã lực, Shadow có thể đạt tốc độ tối đa 101km/h, trong khi Tiara với kích thước lớn hơn vẫn sẽ đạt 97km/h với bộ ba động cơ Mercury Verados 600 mã lực. Bên cạnh đó, bộ tứ Verados đã giúp Formula đạt mức xấp xỉ 113km/h trong chuyến đi gần đây tới cơ sở thử nghiệm Lake X của Mercury bên ngoài Orlando, Florida.


Bài: Navigator Media

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page