top of page

Hành trình diệu kỳ tại Raffles London: Nơi lịch sử hòa quyện cùng nét xa hoa hiện đại


Dấu ấn lịch sử hằn sâu trên từng viên gạch, từng đường nét kiến trúc của Trụ sở Bộ Chiến tranh Anh Quốc (Old War Office) ở Whitehall (Luân Đôn). Nơi đây từng là tâm điểm quyền lực chiến lược của Vương quốc Anh, dưới sự lãnh đạo của Thủ tướng Winston Churchill. Kiệt tác kiến trúc Edwardian Baroque này tọa lạc trên khuôn viên lịch sử của Cung điện Whitehall, chỉ cách Downing Street một con đường. Sau tám năm trùng tu tỉ mỉ, Old War Office đã khoác lên mình diện mạo mới, trở thành Raffles London - một biểu tượng của sự xa hoa và tinh tế.


Nơi đây hiện là Raffles London, địa điểm tại châu Âu đầu tiên của thương hiệu xa xỉ Singapore danh tiếng Raffles Hotels. Fiona Harris, Giám đốc Truyền thông Raffles London, khẳng định: "Sự kết hợp giữa kiến trúc cổ kính, vị trí đắc địa và danh tiếng của thương hiệu Raffles đã tạo nên một trải nghiệm nghỉ dưỡng độc đáo và khó quên."


Sự ra đời của chốn nghỉ dưỡng cao cấp này đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với thương hiệu Raffles, như một lời tri ân Sir Stamford Raffles, nhân vật kiệt xuất người Anh đã đặt nền móng cho Singapore hiện đại.



Chủ sở hữu của tòa nhà - tập đoàn Hinduja đã ký hợp đồng thuê 250 năm với Bộ Quốc phòng vào năm 2016. Bắt nguồn từ một doanh nghiệp thương mại ở Ấn Độ thuộc địa năm 1914, Hinduja đã phát triển thành một tập đoàn đa quốc gia với hoạt động kinh doanh trên toàn thế giới chỉ trong hơn một thế kỷ.


Hãy cùng chúng tôi bước vào hành trình biến đổi trị giá 1,4 tỷ bảng Anh, khám phá sự lột xác ngoạn mục của tòa nhà OWO, từ trục sở quyền lực của Đế quốc Anh thế kỷ trước thành chốn lưu trú sang trọng cho du khách toàn cầu.


Được xây dựng cho Quân đội Anh từ năm 1899 đến 1906, tòa nhà OWO đồ sộ từng là mái nhà của hơn 2.500 binh sĩ, với 1.100 phòng ốc và hệ thống hành lang phức tạp dài gần 4 km. Dưới bàn tay tài hoa của các kiến trúc sư, những nét nguyên bản của tòa nhà đã được tỉ mỉ hồi sinh, thổi hồn mới vào từng chi tiết, từng nét chạm khắc.



Sảnh đợi nguy nga giờ đây khoác lên mình vẻ uy quyền với cầu thang đá cẩm thạch Italy lộng lẫy và chiếc đèn chùm hai tầng rực rỡ, như một khúc ca tôn vinh di sản là nơi khai sinh Cục Mật vụ Anh và cảm hứng cho loạt truyện huyền thoại James Bond của Ian Fleming. Tầng một vẫn giữ nguyên ban công nơi Churchill từng truyền nghị lực cho binh sĩ, dẫn lối đến những văn phòng cũ của các nhân vật lịch sử lừng lẫy như David Lloyd George và Lord Kitchener.


Tinh hoa của tòa nhà được lưu giữ mãi mãi trong những căn phòng mang tên các bậc vĩ nhân, như Căn phòng Churchill do chính cố kiến trúc sư Thierry Despont – người từng đem lại diện mạo mới cho Tượng Nữ thần Tự do và thổi hồn cho tòa nhà 220 Central Park South ở Manhattan – tái thiết.


Khách sạn Raffles London gồm 120 suite và phòng nghỉ sang trọng với 5 trong số đó là suite di sản, được đặt tại những văn phòng cũ của các chính trị gia và tướng lĩnh nổi tiếng và 8 suite góc được đặt theo tên những nữ doanh nhân, nhà khoa học và điệp viên tài ba.


Một cuộc khai mở ba tầng ngầm đã mở rộng tòa nhà thêm hơn một phần ba, tạo nên một không gian đồ sộ đến 74.000 mét vuông. “Vương quốc” ngầm này ẩn chứa một sảnh tiệc lộng lẫy, hồ bơi dài 20 mét như dải lụa dưới lòng đất và spa Guerlain với hương thơm mê ly. Chín nhà hàng mới phụ trách bởi những đầu bếp danh tiếng sở hữu vô số sao Michelin, trong đó có ba kiệt tác của tài năng Mauro Colagreco đến từ Argentina, đã nâng tầm khách sạn thành một thánh địa ẩm thực bậc thầy. Đồng thời, ba quầy bar mới với những nét chấm phá tinh tế kể lại câu chuyện lịch sử oai hùng và vị trí chiến lược của tòa nhà.


Tại quầy bar The Guards, du khách có thể vừa ngắm nhìn nghi thức đổi gác nổi tiếng của Lâu đài Buckingham, vừa đắm chìm trong hương vị London Sling quyến rũ - món cocktail được pha chế từ gin và anh đào, mang hương vị của Singapore xa xôi.


Còn đối với những ai muốn tận hưởng sự riêng tư, quầy bar ngầm là một lựa chọn tuyệt vời. Quầy bar này được đặt trong một căn phòng thẩm vấn cũ, mang đến cảm giác bí ẩn và hồi hộp. Ở Raffles London, mỗi ly cocktail không chỉ đơn thuần là một thức uống, mà còn là tấm vé thông hành bước vào thế giới của những cuộc rượt đuổi nghẹt thở và những bí mật chưa bao giờ được tiết lộ.



Tại Raffles London, sang trọng và đắt đỏ là hai mặt của một đồng xu. Một đêm nghỉ trong căn phòng cổ điển có giá khoảng 1.100 bảng Anh, tương đương 1.340 USD. Năm suite độc quyền nhất có giá từ 18.000 bảng Anh đến 25.000 bảng Anh mỗi đêm. Và đối với những ai mong muốn một mái nhà vĩnh cửu, Raffles mở ra cánh cửa sở hữu 85 căn hộ OWO sang trọng. Nửa trong số đó đã được bán cho những chủ nhân đến từ Hoa Kỳ, Trung Quốc và Trung Đông. Riêng căn penthouse lộng lẫy năm phòng ngủ trị giá 100 triệu bảng Anh vẫn đang chờ đợi một chủ nhân xứng tầm.


Ông Gopichand Hinduja, vị Chủ tịch uy quyền của Tập đoàn Hinduja và chủ nhân của tòa nhà OWO, đã khẳng định sức hút trường tồn của nước Anh như một điểm đến du lịch xa hoa. "Chúng tôi không chỉ nghĩ đến lợi ích trước mắt," ông Hinduja nhấn mạnh, thể hiện tầm nhìn dài hạn về sức hấp dẫn của Vương quốc Anh đối với cả du khách du lịch và công vụ. Ông miêu tả tòa nhà OWO như một ốc đảo thanh bình tuyệt vời, được biến đổi từ một tòa nhà văn phòng cũ kỹ thành một không gian thư thái và sang trọng, minh chứng cho vị thế của nó như một điểm đến danh giá.


Giang Nguyễn (Theo The Luxury Lifestyle Magazine)

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page