top of page

IOG xây dựng cơ sở trang bị cho du thuyền cạnh bờ Tây Đài Loan

Theo kế hoạch, cơ sở này sẽ sở hữu nhiều cầu cảng có thể neo đậu những chiếc siêu du thuyền có kích thước lớn lên đến 40m.


Là một tập đoàn chuyên về các dịch vụ tích hợp trong lĩnh vực điện gió ngoài khơi, International Ocean Group (IOG) đang thực hiện kế hoạch xây dựng một cơ sở phục vụ các siêu du thuyền ngay tại bờ biển phía Tây Đài Loan nằm trong khu vực dịch vụ mới dành cho các đội tàu.

Cảng Jiang Jun cách Cao Hùng khoảng một giờ lái xe hướng đường cao tốc trung tâm.


Công ty hiện đang thuê một khu đất rộng 18.000 dọc theo cảng Jiang Jun. Nơi đây được xây dựng kiên cố với đê chắn sóng lớn bên cạnh các bãi đất rộng rãi và bằng phẳng.


Giai đoạn một của dự án sẽ tạo ra các cầu cảng cho tàu trung chuyển thủy thủ đoàn và siêu du thuyền. Evelyn Huang, nhà môi giới siêu du thuyền có trụ sở tại Đài Loan với nhiều kinh nghiệm ở Nhật Bản và Hồng Kông cho biết có tới 12 cầu cảng được quy hoạch trong một khu vực có diện tích 150m x 30m. Vào năm ngoái Evelyn đã đầu quân cho IOG để quản lý hoạt động kinh doanh mới về du thuyền.


Một số cầu cảng sẽ dành cho các tàu riêng của IOG và 7-8 cầu cảng sẽ được dùng làm bến đậu của các siêu du thuyền có tổng chiều dài lên đến 40m. Dự án sẽ bắt đầu khởi động vào tháng 9 này, từ cơ sở vật chất và kỹ thuật như cấp nước, điện và an ninh nhằm sẵn sàng chào đón các du thuyền từ mùa hè năm sau.

Cơ sở trang thiết bị phục vụ các du thuyền nằm trong cảng Jiang Jun.


Giai đoạn thứ hai sẽ tập trung vào việc xây dựng một nhà máy đóng tàu mới đủ lớn để cho phép “sửa sang” 2 siêu du thuyền cùng một lúc. Nhà máy sẽ đi vào hoạt động vào mùa hè năm 2023.


Hiện tại, IOG đang sở hữu và vận hành một đội tàu gồm 10 chiếc hỗ trợ cho ngành điện gió ngoài khơi, trong đó tàu lớn nhất có tổng chiều dài 88m. Vào năm 2013, IOVTEC, sau đó được đổi tên thành IOG, được thành lập với tư cách là một công ty khảo sát địa vật lý biển bởi kỹ sư hải dương học Vincent Tsai. Kể từ đó, công ty mở rộng sang các dịch vụ công nghiệp điện gió ngoài khơi và đã tiếp tục xây dựng thêm danh mục dịch vụ của mình.


Nhờ vốn kinh nghiệm lâu năm trong ngành công nghiệp du thuyền và là nhà thầu hỗ trợ các dự án tân trang lại du thuyền ở Đài Loan, Peter Yen đã gia nhập IOG vào năm 2019 sau khi công ty quyết định cần có nhà máy riêng để sửa chữa và bảo dưỡng du thuyền.


Những người đi tiên phong trong ngành cho rằng Đài Loan là một trong những quốc gia sản xuất du thuyền hàng đầu thế giới và những thay đổi trong quy định gần đây đã khuyến khích các chủ sở hữu địa phương bắt đầu mua du thuyền mạnh tay hơn nữa.


Bài: Navigator Media

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page