top of page

Intel công bố dự án xây nhà máy mới tại Israel với tổng trị giá lên đến 25 tỷ USD

Nhà sản xuất chip Hoa Kỳ Intel Corp (INTC.O) sẽ đầu tư 25 tỷ đô la để xây dựng một nhà máy mới ở Israel. Đây là khoản đầu tư quốc tế lớn nhất từ trước đến nay tại quốc gia này.


Intel công bố dự án xây nhà máy mới tại Israel với tổng trị giá lên đến 25 tỷ USD

Bộ Tài chính Israel cho biết nhà máy ở Kiryat Gat sẽ khai trương vào năm 2027, hoạt động ít nhất đến năm 2035 và sử dụng hàng nghìn lao động. Theo thỏa thuận, Intel sẽ trả mức thuế 7,5%, tăng từ mức 5% hiện tại.


Trong gần 50 năm hoạt động tại Israel, Intel đã phát triển trở thành nhà tuyển dụng và xuất khẩu tư nhân lớn nhất đất nước, đồng thời dẫn đầu ngành công nghiệp thông tin và điện tử địa phương.


Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters

Năm 2017, Intel đã mua Công ty phát triển và triển khai các hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến Mobileye Global Inc (MBLY.O) có trụ sở tại Israel với giá 15 tỷ USD và niêm yết Mobileye ra công chúng hồi năm ngoái.


Trong bài phát biểu trước nội các, Thủ tướng Benjamin Netanyahu gọi đây là “một thành tựu to lớn đối với nền kinh tế Israel”. Theo ông, 90 tỷ shekel (tương đương 25 tỷ USD) là khoản đầu tư lớn nhất từ trước đến nay của một công ty quốc tế ở nước này.


Phía Intel cho biết các hoạt động tại Israel đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược toàn cầu của công ty. “Ý định mở rộng năng lực sản xuất ở Israel được thúc đẩy bởi cam kết đáp ứng nhu cầu sản xuất trong tương lai và chúng tôi đánh giá cao sự hỗ trợ liên tục từ phía chính phủ Israel”, Intel chia sẻ thêm.


Giang Nguyễn (Theo Reuters)

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page