top of page

Iduna - Chiếc du thuyền buồm cổ điển 82 năm tuổi trường tồn với thời gian


Sau 82 năm lênh đênh trên biển qua nhiều đời chủ sở hữu đầy nhiệt huyết với đại dương, Iduna đã có cho mình một câu chuyện đời đầy lý thú. Chiếc du thuyền cổ điển hiện đã được niêm yết để bán, có nghĩa là sẽ lại có thêm một chủ sở hữu mới có cơ hội trải nghiệm niềm vui khi ra khơi trên con thuyền đượm màu lịch sử này.



Nhưng trước đó, chúng ta hãy cùng lắng nghe những chia sẻ đến từ chủ sở hữu hiện tại của nó để biết thêm về niềm hạnh phúc của ông ấy trong suốt 15 năm cùng Iduna rong ruổi khắp Địa Trung Hải..


Du thuyền cổ điển trường tồn theo năm tháng


Vào năm 1939, Iduna được xưởng đóng tàu của gia đình De Vries ở Hà Lan xây dựng theo bản thiết kế của Henri de Voogt. Một thập kỷ sau, những gia đình này đã hợp lực và thành lập xưởng đóng tàu Feadship của Hà Lan. Kể từ đó, Iduna đã được xem như là một trong những siêu du thuyền Feadship nguyên thủy và độc đáo nhất từng xuất xưởng.


Iduna đã được trùng tu vào năm 1999 sau khi rơi vào tình trạng hư hỏng ở Antibes, Pháp. Những người chủ tận tâm của nó vào thời điểm đó đã đầu tư vào dự án kéo dài hai năm và thành phẩm sau cùng chính là một hình hài hoàn toàn mới. “Iduna có lẽ đã chìm vào quên lãng nếu không nhờ những tâm huyết của người chủ trước,” chủ nhân hiện tại của Iduna nói. “Tôi yêu cuộc hành trình mà Iduna đã trải qua. Chiếc thuyền này đã sống sót sau chiến tranh khốc liệt đó và đã đi khắp châu u. Thật không thể tin được những gì đã xảy ra trong quá trình xây dựng lại.” Ông cho biết thêm, ít nhất 80% thân tàu đã được làm mới, cũng như sàn tàu, kiểu dáng và nội thất. “Tôi mua nó vào năm 2007 - bảy năm sau khi trùng tu - và ngạc nhiên thay, nó vẫn ở trong trạng thái hoàn toàn nguyên vẹn. Đây cũng chính là động lực để tôi duy trì việc bảo dưỡng nó một cách đều đặn suốt nhiều năm.”



Phong cách đơn giản, thuần khiết

Mặc dù được trang bị tất cả các tiện nghi hiện đại, Iduna có vẻ gì là mang dáng dấp của một siêu du thuyền phức tạp. "Tuy toàn bộ nội thất là đồ mới, nhưng chúng đều dựa trên những gì nằm trong bản thiết kế ban đầu vào năm 1939," chủ sở hữu cho biết. Công nghệ hiện đại trên tàu giúp nó thoải mái với chi phí bảo trì thấp và các chi tiết như cột buồm chính, la bàn, tời neo và bánh lái chỉ xuất hiện để mô phỏng theo hình ảnh ban đầu của nó. “Ngay cả sàn gỗ tếch của Iduna cũng được đặt làm theo phong cách truyền thống sao cho giống đến từng milimet,” ông cho biết thêm.



Các cánh buồm Ratsey & Lapthorne với màu sắc cổ điển trông rất ấn tượng trong bất kỳ bối cảnh nào. Người chủ hiện tại nói: “Iduna luôn mang đến cho tôi cảm giác thật thư thái và là vui vẻ. Tôi đã có những khoảng thời gian tuyệt vời khi căng buồm ra khơi với nó.”


Ngay từ lần đầu tiên trải nghiệm việc lái du thuyền đến tận bây giờ, chủ sở hữu hiện tại của Iduna đã tận dụng tối đa mọi cơ hội để đi du ngoạn cùng bạn bè và gia đình: “Tôi thích chèo thuyền vì sự tự do mà nó mang lại cho tôi. Cảm giác như thế một thế giới mới hiện ra mỗi khi tôi ra khơi vậy. Tôi nghĩ hạnh phúc thực sự là khi ta tìm thấy sự thuần khiết, và Iduna chính là sự thuần khiết đó, đặc biệt là về phong cách và kiến ​​trúc.”



Những hành trình thú vị

Sau 15 năm, chủ sở hữu của Iduna đã đi vòng quanh Địa Trung Hải "hai hoặc ba lần". Kinh nghiệm đã giúp ông khám phá ra nhiều địa điểm ẩn giấu trong khu vực - những nơi đã từng là tạo nên nhiều kỷ niệm đẹp: “Có rất nhiều điều thú vị khi bạn đi qua một địa điểm chưa từng nghe đến và nơi không có khách du lịch.”


Đứng trên Iduna, ông đã đến ghé thăm nhiều nơi dọc theo bờ biển Ý, các đảo Sicilia và Biển Ionian. Bằng cách đó, ông đã nhìn thấy và trải nghiệm nhiều tập quán và nền văn hóa khác nhau: “Khi bạn đi du lịch quanh châu u bằng thuyền, bạn sẽ thấy những thứ mà bình thường bạn sẽ không bao giờ thấy. Chẳng hạn như cảm giác thời gian được lắng đọng ở bờ biển phía tây của Sicily, cuộc sống của người dân tại đây đã luôn như thế suốt 100 năm. Cửa nhà luôn mở, và vào Chủ Nhật, bạn có thể ngửi và nghe thấy mọi gia đình đang quây quần lại và nấu ăn cùng nhau. Và để chiếc Iduna cổ điển neo đậu trong một khu phố cổ đem đến cho ta một phong cảnh thật hài hòa và hữu tình ”.



Một ngôi nhà đặc biệt trên mặt biển

Là một phần trong quá trình xây dựng lại Iduna, nội thất trên thuyền sử dụng chất liệu chủ đạo là gỗ anh đào với thảm màu kem nhã nhặn và các điểm nhấn đầy màu sắc như đệm và ga trải giường: “Với tải trọng 133GT, chất lượng của nội thất trên Iduna là không thể phủ nhận.” Một yếu tố quan trọng khác trong thiết kế của nó là các chi tiết cổ điển được thêm vào như một phần của quá trình tái thiết lấy cảm hứng từ xuất xứ của Iduna. Ví dụ, tay nắm cửa, bản lề, bồn rửa mặt và hệ thống chiếu sáng đều được cân nhắc kỹ lưỡng để bắt chước phong cách ban đầu của chiếc du thuyền cổ điển này.



Các gian phòng gồm stateroom dành cho chủ sở hữu, hai phòng suite, phòng trưng bày, phòng khách và khu vực ăn uống cao cấp đã được chủ nhân hiện tại cải thiện:“Lênh đênh trên biển với Iduna luôn là một trải nghiệm lãng mạn và thú vị, đặc biệt là khi đi cùng gia đình hay những người bạn chí cốt. Và tôi đã luôn muốn có nhiều hơn một nơi trên tàu để mọi người có dùng bữa cùng nhau. Đây là lý do tại sao tôi thêm một phòng khách phía sau boong trên. Còn đối với boong dưới, tôi đã loại bỏ 50% số ghế salon để nhường chỗ cho phòng suite thứ ba. Tất cả đều là để bố cục của nó trở nên hợp lý và thuận tiện hơn.” Ngoài ra, Iduna cũng đồng thời là một du thuyền lý tưởng dành cho gia đình. “Iduna rất vững chắc, an toàn, hoàn toàn phù hợp với các gia đình có trẻ nhỏ và cả những cặp vợ chồng mới cưới. Vị chủ nhân tiếp theo chắc chắn sẽ yêu thích tất cả mọi thứ trên du thuyền này, tôi chắc chắn như vậy ”.


Bài: Trí Hiếu - Dẫn từ BOAT International


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page