top of page

Hyundai đầu tư vào công ty khởi nghiệp của Anh, lấn sân sang lĩnh vực ô tô bay

Urban-Air Port, một công ty khởi nghiệp thiết kế bãi đáp cho ô tô bay (flying taxis) có trụ sở tại Anh, đã đồng ý bán cổ phần cho nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc Hyundai Motor Co.



Việc mua lại sẽ được thực hiện bởi bộ phận Supernal của Hyundai, đánh dấu lần đầu tiên một hãng xe ô tô đầu tư vào kinh doanh cơ sở hạ tầng trên mặt đất. Chủ tịch điều hành Urban-Air Port, Ricky Sandhu, cho biết thỏa thuận này thể hiện bước đầu tiên trong việc thành lập nhóm các nhà hỗ trợ tài chính và vận hành cho doanh nghiệp.



Thiết kế của Cảng dịch vụ vận chuyển bằng máy bay không người lái, theo Urban-Air Port.


Trong khi hàng chục doanh nghiệp hàng không vũ trụ non trẻ đang chạy đua để đưa ô tô bay ra thị trường và thu hút hàng tỷ USD đầu tư, thì việc chi tiêu để phát triển các bãi đáp đã bị tụt lại phía sau. Điều này làm dấy lên lo ngại rằng các ô tô bay chạy bằng điện (eVTOL) đầu tiên có thể bị hạn chế hoạt động. Urban-Air Port cho biết khoản tài trợ mới sẽ giúp hỗ trợ sự phát triển của 200 cơ sở trên khắp thế giới trong 5 năm tới.


Supernal sẽ có được một vị trí trong hội đồng quản trị của Urban-Air Port như một phần của giao dịch. Giám đốc điều hành Jaiwon Shin cho biết Hyundai sẽ “định hình lại thị trường di chuyển hàng không, một cách tiên tiến và rộng lớn hơn”.


Hyundai đã hợp tác với Urban-Air Port trong kế hoạch phát triển các sân bay tại 65 thành phố ở Anh, Mỹ, Pháp, Đức, Scandinavia, Úc, Hàn Quốc và Đông Nam Á. Địa điểm đầu tiên ở Coventry, Anh, sẽ mở cửa vào tháng 4 để giới thiệu các đặc điểm của một bãi đáp điển hình và thực hiện các chuyến bay thử nghiệm bằng máy bay không người lái.


Các trung tâm sẽ được thiết kế theo mô-đun và tại các địa điểm phù hợp. Nguồn năng lượng được cung cấp bằng cách sử dụng pin nhiên liệu hydro.


Bài: Nguyễn Nam – Theo Bloomberg

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page