top of page

Huyền thoại Ford GT40 sắp trở lại với hệ thống động cơ điện hoàn toàn mới


Ngày càng có nhiều hơn các quốc gia trên thế giới nỗ lực loại bỏ việc sử dụng ô tô trang bị động cơ đốt trong, và rồi đến một lúc nào đó, có lẽ chúng ta sẽ không còn được nhìn thấy những chiếc xe cổ điển chạy trên đường phố nữa.




Tuy nhiên không hẳn là không có cách, mặc dù nó yêu cầu phải bỏ đi hệ thống truyền lực truyền thống, thay vào đó là thiết lập động cơ pin-điện. Một số hãng xe lâu năm đã bắt đầu thực hiện điều này, và thậm chí một số nhà sản xuất ô tô lừng danh như Volkswagen Group, General Motors và Ford cũng đã tham gia.


Và nổi bật trong số đó, công ty Everrati đến từ Vương quốc Anh chính là những người tiến hành triệt để nhất. Họ đã phát triển bộ động cơ điện thay thế cho Ford GT40. May mắn là, những chiếc GT40 nguyên bản sẽ không được chọn để thay thế động cơ. Thay vào đó, Everrati đã sử dụng một trong những bản sao tuyệt vời được chế tạo bởi Jupiter, Superformance có trụ sở tại Florida.



Được công bố lần đầu tiên vào mùa hè năm ngoái, phiên bản GT40 chạy điện của Everrati có hệ thống truyền động được thiết kế riêng với tổng công suất 800 mã lực và mô-men xoắn 590 lb-ft từ một cặp motor điện ở trục sau. Ngoài ra, xe cũng có bộ truyền động hỗn hợp và thêm cả một vi sai chống trượt.


Pin với công suất 60 kWh sẽ được sử dụng để cung cấp 700 volt điện thế và Everrati cho biết bộ phận này được thiết kế để hoạt động bền bỉ trên đường đua. Xe có thể chạy một quãng đường hơn 125 dặm khi được sạc đầy đủ và thời gian sạc từ 20 lên 80% cũng sẽ chỉ mất khoảng 45 phút khi sử dụng bộ sạc tốc độ cao.



Về mặt hiệu suất, phiên bản GT40 mới này có thể gia tốc từ 0 lên 60 dặm/giờ chỉ trong chưa đầy 4 giây và tốc độ tối đa đạt khoảng 125 dặm/giờ.


Để đảm bảo tối ưu khả năng phân bổ trọng lượng và nâng cao tính bùng nổ của xe, mọi bộ phận của hệ thống truyền lực, bao gồm cả pin và bánh lái, đều sử dụng các điểm lắp kết nối với khung gầm. Điều này dẫn đến tỷ lệ phân bổ trọng lượng từ trước ra sau là 40:60, gần với mức phân chia 50:50 lý tưởng hơn so với những gì mà các xe GT40 nguyên bản từng có. Trọng lượng ướt của xe rơi vào mức 2.910 pound, tương đương với một chiếc GT40 nguyên bản khi được đổ đầy nhiên liệu.



Một số thành phần ngoài hệ thống truyền lực cũng đã được nâng cấp để đáp ứng các tiêu chuẩn hiện đại, củng cố hơn nữa tính thiết thực và thời thượng của xe trong tương lai.


Ngoài ra, còn nhiều mẫu xe khác mà Everrati có thể sẽ tiến hành chuyển đổi bao gồm Porsche 911 đời 964, Land Rover Series IIA và Mercedes-Benz SL đời W113.


Bài: Trí Hiếu - Dẫn từ MOTOR AUTHORITY


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page