top of page

Honda chi 64 tỷ USD cho tham vọng nghiên cứu và phát triển lĩnh vực xe điện

Tập đoàn TNHH Honda Motor của Nhật Bản cho biết họ có kế hoạch chi 64 tỷ USD cho nghiên cứu và phát triển trong thập kỷ tới, đặt ra mục tiêu đầy tham vọng là tung ra 30 mẫu xe điện trên toàn cầu vào năm 2030.



Các mục tiêu của họ cũng bao gồm sản xuất khoảng 2 triệu xe điện mỗi năm vào năm 2030. Chiến lược này đánh dấu một sự thúc đẩy để chiếm lĩnh thị trường xe điện đang phát triển nhanh chóng, nơi tập đoàn Tesla dẫn đầu và các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản có nguy cơ tụt hậu so với các nhà sản xuất ô tô truyền thống của châu Âu và các đối thủ của Hoa Kỳ.


Từ lâu, Honda và các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản khác cũng đã nói rằng ngay cả khi chuyển sang dòng xe điện, họ cũng sẽ không từ bỏ công nghệ hybrid cũ. Những người ủng hộ xe hybrid chỉ ra nhiều trong thị trường, đặc biệt là một số thị trường mới nổi – nơi mà cơ sở hạ tầng hỗ trợ xe điện chạy pin sẽ còn lâu mới có.



Giám đốc điều hành Honda – Toshihiro Mibe phát biểu tại buổi giới thiệu: “Không có nghĩa là đây là sự kết thúc của hybrid và việc thay thế tất cả hybrid bằng năng lượng điện.”


“Chúng tôi sẽ phát triển các mẫu lai tạo hiện tại của mình và sử dụng chúng như một vũ khí trong công việc kinh doanh của chúng tôi.”


Phần lớn khoản đầu tư 8 nghìn tỷ yên (64 tỷ USD) sẽ là vào điện khí hóa và công nghệ phần mềm. Con số đó bao gồm khoảng 43 tỷ yên chi tiêu cho dây chuyền sản xuất pin thể rắn, với mục tiêu bắt đầu vào mùa xuân năm 2024.


Cổ phiếu của Honda đã tăng 0,7% vào cuối phiên giao dịch buổi sáng tại Tokyo, tốt hơn mức giảm 1,4% của chỉ số 225 của Nikkei.


Bài: Quyển Quyển – Theo Reuters

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page