top of page

Hipercar - Những hình ảnh đầu tiên về siêu xe điện đầy tham vọng của Ariel


Vào năm 2017, hãng sản xuất hypercar đến từ Anh đã công bố kế hoạch thiết kế một mẫu xe điện tân tiến, hiệu suất cao với tên mã là Hipercar - một chiếc xe được trang bị bộ mở rộng phạm vi động cơ tua-bin khí. Đó dường như là xu hướng lúc bấy giờ  vì cũng có một vài công ty đưa ra các concept tương tự trong cùng năm.



Hipercar, viết tắt của “High Performance Carbon Reduction”, là một tên mã không thể phù hợp hơn với một chiếc xe mang trong mình hiệu suất hầu như tương tự với một chiếc hypercar. Mặc dù vẫn đang trong quá trình hoàn thiện mẫu đầu tiên nhưng Ariel đã chính thức xác nhận một số thông số kỹ thuật.


Hãng cũng có dự định phát hành nhiều phiên bản khác nhau của Hipercar, với phiên bản đầu tiên có hệ thống truyền động bốn động cơ, dẫn động tất cả các bánh bao gồm hai động cơ điện ở mỗi trục. Mỗi động cơ sẽ dẫn động một bánh xe thông qua hộp số xe điện một cấp và tổng công suất của hệ thống là 1.180 mã lực và momen xoắn 1.342 lb-ft — một con số ấn tượng với một chiếc có trọng lượng tới 3.430 lb. Ngoài ra, người mua còn có thêm một tùy chọn lắp đặt hệ thống dẫn động cầu sau tamer với hai động cơ điện ở trục sau.




Hipercar sử dụng pin lithium-ion có công suất 56 kwh để cung cấp năng lượng cho các động cơ của nó. Riêng phạm vi sử dụng năng lượng của pin được ước tính là chỉ đạt 150 dặm nhưng Ariel cũng sẽ cung cấp tùy chọn bổ sung bộ mở rộng phạm vi động cơ tua-bin khí, qua đó có thể sử dụng nhiên liệu để sạc lại hoặc duy trì quá trình sạc pin — hoặc tăng cường dung lượng của nó.


Theo Ariel, với hệ thống động cơ dẫn động và pin kể trên, Hipercar có khả năng tăng tốc từ 0 lên 60 dặm/giờ chỉ trong khoảng hai giây, từ 0 lên 100 dặm/giờ trong khoảng 4,4 giây và tốc độ tối đa đạt khoảng 155 dặm/giờ. Dĩ nhiên, các số liệu trên sẽ chỉ dành cho phiên bản bốn động cơ mạnh mẽ.




Về phần khung xe, Hipercar có cấu trúc nhôm nguyên khối ngoại quan với khung phụ cả trước và sau xe bằng nhôm có thể tháo rời. Hệ thống treo của xe có xương đòn kép ở cả bốn góc với bộ giảm chấn đến từ hãng Bilstein. Có hai tùy chọn dành cho bánh xe là loại làm từ vật liệu tổng hợp hoặc sợi carbon, bọc trong lốp xe có kích thước 265/35 ở phía trước và 325/30 ở phía sau. Ariel cũng đang phát triển một hệ thống lái trợ lực mới để cung cấp khả năng phản hồi tốt hơn cho người lái.




Ariel đặt mục tiêu bắt đầu đưa Hipercar vào sản xuất đại trà kể từ năm 2024. Thông tin về giá cả sẽ được công bố sát ngày phát hành.



Cũng cần lưu ý rằng, Ariel hiện không phải là công ty duy nhất đang ấp ủ tham vọng về một dòng xe điện hướng đến tương lai. Hãng McMurtry của Anh cũng đang lên kế hoạch cho một phiên bản đường trường của thương hiệu xe đua Speirling của mình.


Bài: Trí Hiếu - Dẫn từ MOTOR AUTHORITY



ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page