top of page

Doanh thu kinh doanh quý 1 trên toàn cầu của Hermès đạt 2,765 tỷ Euro

Doanh thu hợp nhất của tập đoàn đạt 2,765 tỷ Euro trong quý đầu của năm 2022, tăng 33% theo tỷ giá hối đoái hiện hành và 27% theo tỷ giá hối đoái cố định. Doanh số bán hàng đặc biệt khả quan đối với các cửa hàng của tập đoàn, đặc biệt tại Châu Mỹ và Châu Âu, được thúc đẩy bởi sự tăng tốc trong tất cả ngành hàng và sự tăng trưởng bền vững của ngành hàng Đồ Da.


Axel Dumas, Chủ tịch Điều hành của Hermès, cho biết: “Sự tăng trưởng mạnh mẽ của doanh số bán hàng vào đầu năm nay phản ánh sức hấp dẫn của các bộ sưu tập và sự tin tưởng của khách hàng vào tay nghề chế tác thủ công cũng như cách tiếp cận có trách nhiệm của chúng tôi. Bất chấp bối cảnh xã hội nhiều biến động, tập đoàn đang tiếp tục đẩy mạnh hoạt động đầu tư chiến lược, tuyển dụng và đào tạo để hỗ trợ cho sự phát triển các ngành hàng của thương hiệu.”

Doanh số bán hàng theo khu vực địa lý tính đến cuối tháng 3 (theo tỷ giá hối đoái cố định, trừ khi có thông tin đi kèm để làm rõ)

Vào cuối tháng Ba năm 2022, tất cả các khu vực địa lý đều cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ. Doanh số của các cửa hàng tăng 28% so với năm 2021. Mạng lưới tiếp tục phát triển với nhiều cửa hàng mới được khai trương hoặc mở rộng, đồng thời, hoạt động bán hàng trực tuyến cũng được đẩy mạnh trên toàn cầu. · Thị trường Châu Á ngoại trừ Nhật Bản (+20%) hưởng lợi từ dịp Tết Nguyên Đán hồi đầu năm và từ hoạt động mua bán ổn định, đặc biệt tại các thị trường Thái Lan, Singapore, và Úc. Từ giữa tháng Ba, khu vực Trung Quốc và các vùng lãnh thổ như Hồng Kông, Đài Loan, Macao,… bị ảnh hưởng bởi các hạn chế về y tế và việc đóng cửa của một số cửa hàng, đặc biệt ở Thượng Hải và Thẩm Dương. Cửa hàng Pacific Place tại Hồng Kông và One Central tại Macao đã mở cửa trở lại lần lượt vào tháng Một và tháng Hai sau khi được nâng cấp. Một cửa hàng mới được khai trương ở Trịnh Châu vào cuối tháng Ba – cửa hàng đầu tiên của Hermès ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Nối tiếp New York và Paris, trong tháng Ba, sự kiện HermèsFit đã được tổ chức ở Bangkok, Thái Lan, tập trung vào các món phụ kiện theo chủ đề thể thao. · Thị trường Nhật Bản tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định (+17%) nhờ vào sự trung thành của khách hàng và sự thành công của các bộ sưu tập. · Thị trường Châu Mỹ ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ (+44%) tính đến cuối tháng Ba nhờ đà phát triển tốt của thị trường Hoa Kỳ. Cửa hàng tại South Coast Plaza đã mở cửa trở lại trên bờ biển California tại Costa Mesa gần Los Angerles, sau khi được cải tạo và mở rộng. · Thị trường Châu Âu không bảo gồm Pháp (+44%) và thị trường Pháp (+40%) có được lợi thế so sánh thuận lợi và đạt mức tăng trưởng ổn định, đặc biệt tại các thị trường Anh, Đức, Ý và Tây Ban Nha. Tại Pháp, sự kiện Saut Hermès lần thứ 12 lần đầu tiên được tổ chức thành công tại Grand Palais Éphémère, Champ-de-Mars ở Paris, giữ được tính nguyên bản với một bầu không khí tươi vui và ngập tràn tinh thần thể thao.

Doanh số theo ngành hàng tính đến cuối tháng Ba (theo tỷ giá hối đoái cố định trừ khi có thông tin đi kèm để làm rõ) Tính đến cuối tháng Ba năm 2022, tất cả các ngành hàng đều khẳng định đà tăng trưởng mạnh mẽ và được hưởng lợi từ sự tăng tốc của ngành hàng Thời trang may mặc và Phụ kiện, Đồng hồ và Các ngành hàng khác (Trang sức và Đồ gia dụng). Mức tăng trưởng của ngành hàng Đồ da và Yên cương (+16%) có được nhờ sự gia tăng năng lực sản xuất và nhu cầu ổn định. Hai xưởng chế tác mới đã được công bố sẽ khánh thành vào năm 2025 và 2026, tại L’Isle-d’Espagnac (Charente) và Loupes (Gironde), cũng là địa điểm chế tác đồ da thứ 23 và 24, khi hoàn thiện sẽ tuyển dụng 500 thợ thủ công. Hai nhà xưởng này nối tiếp ba nhà xưởng khác được xây dựng tại Louviers (Eure) vào năm 2022, La Sormonne (Ardennes) vào năm 2023 và Riom (Puy-de-Dôme) vào năm 2024.

Ngành hàng Thời trang may mặc và Phụ kiện (+44%) khẳng định sự trăng trưởng mạnh mẽ nhờ sự thành công của các bộ sưu tập ready-to-wear, phụ kiện thời trang và giày dép. Show diễn thời trang nữ thu-đông 2022 được tổ chức vào tháng ba tại Garde républicaine Paris đã mang lại thành công rực rỡ, nối tiếp sự thành công của bộ sưu tập thời trang nam được ra mắt tại Mobilier national vào tháng Một. Ngành hàng Lụa và Dệt kim (+27%) hoạt động tốt, hưởng lợi từ những ứng dụng và bí quyết chế tác mới vô cùng phong phú về chất liệu và kiểu dáng. Ngành hàng Nước hoa và Mỹ phẩm (+18%) được thúc đẩy bởi những sáng tạo mới của thương hiệu. Dòng sản phẩm Hermès Beauty đã ra mắt chương thứ tư vào tháng Ba với một bộ sưu tập tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên của làn da, Hermès Plein Air. Ngành hàng Đồng hồ (+62%) đã đạt hiệu quả kinh doanh vượt trội, phản ánh chuyên môn kỹ thuật chế tác đồng hồ và sự sáng tạo trong các bộ sưu tập. Chiếc đồng hồ Arceau Le temps voyageur mới ra mắt, một hiện thân độc đáo của thời gian, đã gặt hái thành công lớn tại triển lãm Watches and Wonder diễn ra tại Geneva vào cuối tháng Ba. Các ngành hàng khác của Hermès (+37%) đã khẳng định đà tăng trưởng của mình nhờ vào nhóm sản phẩm Đồ gia dụng và Trang sức. Bộ sưu tập đồ sứ Soleil d’Hermès, với vẻ rạng rỡ của những tia nắng được phác họa bằng các đường nét hình học, sẽ ra mắt tại Milan vào tháng Sáu. Một mô hình bền vững và có trách nhiệm Để hỗ trợ cho sự phát triển mạnh mẽ của mình, đồng thời truyền lại những bí quyết chế tác thủ công xuất chúng, tất cả các trung tâm chế tác đồ da trong khu vực đều đang dần mở trường đào tạo chế tác École Hermès des savoir-faire, nơi cấp chứng chỉ chế tác đồ da (CAP) được công nhận bởi Cơ quan Giáo dục Quốc gia Pháp. Theo sau hoạt động mở trường đào tạo vào mùa thu của xưởng Fitilieu, trung tâm chế tác Ardennes cũng đã thành lập trường đào tạo École Hermès des savoir-faire của riêng mình vào tháng Hai. Hermès cũng đang đẩy mạnh đầu tư và tuyển dụng, nhờ đó củng cố vai trò của mình như một tác nhân xã hội và một nhà tuyển dụng có trách nhiệm. Những thông tin nổi bật khác Cuối tháng Ba năm 2022, những biến động tiền tệ đã tác động tích cực lên doanh thu tương đương 116 triệu Euro. Trong Quý I, Hermès International đã mua lại 51.890 cổ phiếu với giá 61 triệu Euro, chưa bao gồm các giao dịch được hoàn thành trong khuôn khổ hợp đồng thanh khoản. Từ ngày 1 tháng 3 năm 2022, Sharon MacBeath, Giám đốc Nhân sự của Tập đoàn, và Agnès de Villers, Chủ tịch kiêm CEO của ngành hàng Hermès Perfume and Beauty, đã gia nhập Ban Điều hành.


Tầm nhìn

Đối với năm 2022, các tác động của tình hình y tế vẫn còn khó để đánh giá. Mô hình chế tác thủ công tích hợp cao và mạng lưới phân phối cân bằng, cũng như sự sáng tạo trong mỗi bộ sưu tập và sự trung thành của khách hàng cho phép chúng tôi tự tin nhìn về tương lai.


Trong trung hạn, bất chấp những bất ổn về kinh tế, địa chính trị và tiền tệ trên toàn thế giới, tập đoàn khẳng định mục tiêu đầy tham vọng về tăng trưởng doanh thu theo tỷ giá hối đoái cố định.


Nhờ mô hình kinh doanh độc đáo, Hermès đang theo đuổi chiến lược phát triển dài hạn dựa vào sự sáng tạo, duy trì kiểm soát đối với bí quyết chế tác và cách thức truyền thông độc đáo.


Thông cáo báo chí về Doanh thu tính đến cuối tháng Ba năm 2022 được cập nhật trên website của Tập đoàn:


Những sự kiện sắp diễn ra:
·       20/04/2022:  Đại hội Cổ đông
·       29/07/2022: công bố kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2022
·       20/10/2022: công bố kết quả kinh doanh Quý III năm 2022

Bài: Navigator Media

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page