top of page

Heesen cho ra lò Sparta - siêu du thuyền thân thép lớn nhất trong lịch sử của hãng


Trong tháng 6 năm nay, Heesen Yachts đã chạm đến một cột mốc quan trọng mới khi cho hạ thủy siêu du thuyền bằng thép M/Y Sparta, có chiều dài 67m cùng tổng trọng lượng đạt 1.200 GT. Đây là chiếc du thuyền bằng thép lớn nhất từng được chế tạo trong lịch sử của hãng du thuyền Hà Lan này.


Ảnh: Asia-Pacific Boating

Sparta được phát triển từ concept Project Avanti, một tác phẩm của Winch Design, được giới thiệu tại Monaco vào năm 2018. Ấn tượng đầu tiên của mọi người về nó là một siêu du thuyền với kiểu dáng cực kỳ bắt mắt. Ngoại thất màu trắng của thuyền được làm bật lên với những chi tiết điểm xuyến màu đỏ và xám.


Tâm điểm của các hoạt động giao lưu nằm ở phần boong sau, nơi một đại sảnh lung linh ánh đèn kết nối với beach club rộng rãi, dẫn thẳng xuống bệ bơi. Phía đuôi thuyền còn có thêm một cầu thang giúp việc tiếp cận mặt nước dễ dàng hơn. Bể bơi vô cực 6,5m được đặt ở đây cũng tạo ra một mối liên kết trực quan giữa cuộc sống trên thuyền và đại dương.


Ảnh: Asia-Pacific Boating

Ảnh: Asia-Pacific Boating

Đồ nội thất dành cho không gian ngoài trời của du thuyền được thiết kế riêng bởi Winch Design. Họ cũng trang bị thêm một chiếc xuồng limo đã được tinh chỉnh lại, đem lại cảm giác như một phiên bản nhỏ của Sparta. Xuồng được cất giữ phía sau cánh cửa hình cánh mòng biển của garage phía trước cùng với nhiều loại đồ chơi dưới nước.


Bố cục phòng trên thuyền gồm hai phòng suite dành cho chủ sở hữu nằm trên boong riêng và bốn phòng suite nữa dành cho khách nằm trên boong chính. Một vách ngăn di động ngăn cách các dãy phòng phía trước để tạo ra một phòng VIP hoặc phòng vui chơi cho trẻ nhỏ. Một cầu thang trang nhã và thang máy bằng kính sẽ kết nối không gian cả ba tầng boong lại với nhau. Thuyền còn có một khu vực chăm sóc sức khỏe mang phong cách Nhật Bản, rộng 65m2.


Ảnh: Asia-Pacific Boating

Thiết kế nội thất cũng là một đặc điểm độc đáo của thuyền khi dựa trên ba nguyên tố khác nhau, với mỗi boong đại diện cho một nguyên tố: boong dưới là thủy, boong chính là thổ và boong trên là phong.


Phong cách trang trí của master suite ở boong trên làm toát lên cảm giác nhẹ nhàng của không khí, sử dụng các loại vải mềm cùng nhiều đồ nội thất được khảm xà cừ màu xanh lam và thảm Tai Ping có hoa văn trừu tượng. Ngược lại, phía mũi thuyền lại tập trung vào chủ đề vũ trụ, với tranh treo tường mô phỏng các chòm sao làm tâm điểm.


Ảnh: BOAT International

Giờ đây, Sparta sẽ tiến vào các giai đoạn hoàn thiện cuối cùng trước khi hướng đến Biển Bắc để thử biển.


Bài: Hiếu Võ - Theo Asia-Pacific Boating

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page