top of page
Ảnh của tác giảHiếu Võ

Hé lộ nội thất sang trọng trên siêu du thuyền Unknown của tiền đạo Ibrahimović


Benetti, hãng du thuyền lừng danh của Ý vừa tung ra những hình ảnh đầu tiên về nội thất trên chiếc du thuyển thứ hai thuộc serie Oasis 34M, dài 34,3 mét và có tên gọi là Unknown. Tiền đạo nối tiếng người Thụy Điển, Zlatan Ibrahimović đã đặt mua và chính thức sở hữu nó vào năm 2022. Unknown cũng được giới thiệu lần đầu đến công chúng qua sự kiện Cannes Yachting Festival cùng năm.


Theo thống kê trên BOATPro, Oasis 34M đã bán được 13 chiếc kể từ khi được tung ra thị trường vào tháng 1 năm 2022, với 4 chiếc sẽ được giao trong năm 2023.



Đây là phiên bản kế thừa sự thành công của người chị em đi trước, Oasis 40M, với cùng một đội ngũ, nguyên tắc thiết kế với trọng tâm là sự kết hợp hài hòa giữa không gian bên trong và bên ngoài, nhằm thu hút nhóm khách hàng đang hướng đến một lối sống trên biển "giản dị" hơn.


Công ty RWD của Anh chịu trách nhiệm thiết kế ngoại thất, mang đến cho Oasis 40M một mũi thuyền thẳng đứng, những đường nét hiện đại và khu Oasis Deck đặc trưng của Benetti - loại bỏ beach club truyền thống và thay vào đó là bãi tắm nắng nhiều tầng. Các đường viền màu bạc trên boong chính và boong thượng cũng góp phần khiến vẻ ngoài của thuyền trở nên nổi bật hơn.


Nội thất của Unknown do studio Bonetti/Kozerski có trụ sở tại New York đảm nhận khâu thiết kế. Trong tác phẩm lần này, họ tập trung vào việc thể hiện vẻ sang trọng, tinh tế mà vẫn đảm bảo được lượng vật dụng phong phú. Phần sàn của boong chính và boong thượng được lót bằng cùng một loại gỗ tếch, đi cùng với các chi tiết bằng da màu sứ kết hợp với tông màu ấm của vách tường bằng gỗ óc chó tạo cho không gian bên trong sự ấm cúng cần thiết.



Trên khắp ba boong thuyền, nhóm thiết kế đã tập trung vào việc tạo ra các không gian mở nhằm tối đa hóa cảm giác gắn kết với đại dương. Các đường cong mô phỏng sóng biển và gỗ Canaletto trắng đã được thêm vào để đảm bảo sự chú ý không bị phân tán khỏi môi trường xung quanh.


Khu đại sảnh sở hữu tầm nhìn bao quát thông qua các cửa kính cong nối với cockpit, liên kết với khu dùng bữa bên ngoài. Phía trước bàn ăn là một chiếc ghế dài êm ái đối diện với màn hình TV kiểu rạp chiếu phim, thứ làm phong phú thêm công năng của đại sảnh. Boong thượng cũng được bổ sung một khu tiếp khách nữa nằm ngay phía sau khoang lái.


Unknown cung cấp chỗ ở dành cho mười hành khách trong năm cabin, bên cạnh đó còn có bốn cabin phụ dành cho đoàn thuyền viên gồm bảy người. Cabin của chủ sở hữu nằm ở phía mũi thuyền, trong khi hai phòng twin và hai phòng double còn lại được bố trí ở boong dưới.


Oasis Deck của thuyền đã được thiết kế nhằm đem đến một khu vực tiếp khách trên biển độc đáo. Nó bao gồm việc hạ các các vách ngăn ở mặt boong chính xuống, bố trí thêm một vài ghế tắm nắng rời cùng một hồ bơi vô cực bằng kính.


Đội ngũ thiết kế đã lựa chọn mũi thuyền dạng thẳng đứng nhằm tăng cường hiệu quả hoạt động, với tốc độ tối đa 16 hải lý/giờ và tốc độ hành trình trung bình 10 hải lý/giờ, cùng phạm vi hoạt động 2.700 hải lý. Theo Benetti, dòng du thuyền vượt đại dương này sẽ mang đến chủ sở hữu những chiếc siêu du thuyền với “độ an toàn tuyệt đối, đáp ứng đầy đủ những mong đợi về một cuộc sống trên biển và duy trì được vẻ đẹp theo thời gian”.


Bài: Hiếu Võ - Theo BOAT International

Comments


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page